Bánh Trôi vừa sinh ra đã là báu vật của cả nhà, không chỉ được người lớn hai nhà hết mực yêu thương, ngay cả Rosa và Lisé cũng biến thành những cậu nhóc nam tử hán, bảo vệ cô em út sau lưng mình.Sau một tuổi, Bánh Trôi đến tuổi bi bô học chữ, chập chững tập bước, Rosa và Lisé thường xuyên dẫn cô bé theo như hai 'nhóc' phụ huynh.
Vào một ngày thứ bảy nào đấy, một ngày trước đó là sinh nhật theo lịch âm của Quý Phỉ Nhi, mấy cô bạn thân ra ngoài chơi rất vui vẻ, Chaeyoung uống rượu, về tới nhà thì say khướt, biến thành một con mèo con bám người, ôm Lisa không buông.
Sao người đàn ông có thể chống đỡ được dáng vẻ này của cô, tất nhiên là ném cô lên giường mạnh mẽ trừng trị, cô gái cũng rất hưởng thụ, hai người mây mưa tới đêm khuya, thêm cả việc hôm nay không đi làm, nên tham ngủ dậy muộn.
Nhưng ba đứa nhóc trong nhà đã tỉnh từ lâu, người giúp việc chăm chúng nó rửa mặt ăn sáng.
Sáng sớm tinh mơ, chỉ thấy Bánh Trôi mặc một bộ đồ hình chim cánh cụt bằng vải bông, chậm rãi bước đi, lắc lư trái phải giống như một bé chim cánh cụt, hai người anh đứa bên trái đứa bên phải đứng bên cạnh bảo vệ cô bé, bọn họ chỉ vào áp-phích động vật dán trên tường, dạy cô bé đọc chữ:
"Hổ con..."
Bánh Trôi nhìn áp-phích, đôi mắt hạnh đen láy, chờ các anh lặp lại mấy tiếng rồi mới mở miệng, giọng nói non nớt đáng yêu, đọc vẫn hơi ngọng:
"Ổ con..."
"Lạc đà..."
"Nhạc đà..."
"Rùa con..."
Cô bé đọc rất chậm: "Lùa nhon..."
Đọc xong toàn bộ, Rosa xoa cái đầu nhỏ của cô bé, mỉm cười: "Bánh Trôi giỏi quá, cho Bánh Trôi ăn kẹo này."
Cậu đặt một viên kẹo vào miệng Bánh Trôi, Bánh Trôi ăn, rồi nhìn chỗ kẹo còn lại trong tay cậu, vươn cái móng vuốt chim cánh cụt ra: "Kẹo kẹo..."
Lisé ở bên cạnh cản lại, nói nghiêm khắc như người lớn: "Không được, chỉ được ăn một cái thôi, lát nữa rồi lại cho Bánh Trôi, được không?"
"Dạ..."
Hai người tiếp tục dẫn em gái đi. Trước cửa phòng vui chơi, Lisa và Chaeyoung thức dậy rửa mặt xong nhanh chóng đi ra, vốn còn tưởng rằng Bánh Trôi sẽ khóc quấy, ai ngờ lại thấy được cảnh này.
"Anh đừng nói chứ, hai thằng nhóc này đúng là ra dáng thật đấy, thế mà Bánh Trôi lại rất nghe lời chúng nó." Chaeyoung và Lisa không quấy rầy chúng nó, họ đi về phía phòng ăn, cô nói với vẻ ngạc nhiên tán thán.
Lisa nở nụ cười, ôm lấy cô, "Chẳng phải tốt lắm sao? Đôi lúc chúng ta cũng có thể thoải mái hơn một chút."
Ba đứa trẻ trong nhà, rộn ràng thì rộn ràng, nhưng chăm sóc thì cần rất nhiều tinh thần và sức lực, cũng may là hai đứa nhóc mà bọn họ sinh ra sẽ chăm bé giúp.
"Bình thường bản thân Bánh Đậu Đỏ và Bánh Gạo Nếp cũng thích ăn kẹo như thế mà vẫn biết không thể để em gái ăn nhiều," Cô gái liếc Lisa một cái với vẻ ngạo kiều, "Nghiêm khắc hơn người nào đấy nhiều đó nha."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] DỤ DỖ
RomanceTác giả: Mộ Nghĩa Thể loại: Ngôn Tình, Đô Thị, Sủng Nguồn: selbyulyang.wordpress.com Lisa có tiếng là tính tình lạnh nhạt. Sau khi Chaeyoung và anh ở bên nhau, cô bạn thân cảm thấy lo lắng dùm cô, "Cậu nói xem, với một con mọt sách như cậu ấy, hai n...