Chương 28

381 23 0
                                    

Hơi thở của cô gái tựa như lông chim quét qua tai, khiến nhiệt độ tăng lên trong nháy mắt.Khi nghe thấy hai chữ 'bạn trai', hơi thở của Lisa khựng lại, ngón tay cầm bút có phần siết chặt, giọng điệu khi nói căng lên: "Đừng nói linh tinh."

"Ồ."

Cô cười hì hì đáp, khuôn mặt mềm mại trắng ngần vùi vào ống tay áo khoác của cậu, mặt mày cong lên: "Lisa à, áo cậu thơm thật đấy."

"..."

Áo cậu đâu có mùi gì đâu chứ?

Nhưng cái mà Chaeyoung chỉ không phải là mùi nước hoa hay gì.

Cô cũng không biết là bột giặt của hãng nào, nhưng mùi hương sạch sẽ mát lạnh, khiến cô vừa ngửi thì đã biết là cậu.

Cô nghĩ tới điều gì đó, rồi nghiêng đầu nhìn cậu: "Lisa này, cậu có thích hoa sơn chi không?"

Ánh mắt của Lisa thoáng dừng, "Sao vậy?"

"Mình thích hoa sơn chi. Phải rồi, cậu có biết ý nghĩa của hoa sơn chi là gì không?"

Lisa cụp mắt, ý nghĩa của loài hoa mà mình từng tra được xuất hiện trong đầu.

Trong sáng tốt đẹp, kiên cường lương thiện.

Tình yêu vĩnh hằng, chờ đợi cả đời.

Chaeyoung thấy cậu không nói gì thì khẽ hừ một tiếng: "Mình đoán được ngay là có thể cậu sẽ không biết mà."

Cô nói cho cậu xong, Lisa bình thản đáp lại, sau đó hỏi: "Cậu đã đọc thuộc thơ cổ chưa?"

"..."

Cô lặng lẽ im mồm.

Một lúc lâu sau, Lisa khó có khi không nghe thấy tiếng cô, đôi mắt không khỏi nhìn sang.

Chỉ thấy chiếc áo đồng phục của cậu khoác trên cơ thể mảnh mai của cô gái thì có vẻ rộng vô cùng. Lúc này cô đang nằm bò ra bàn tập trung đọc thuộc thơ cổ, hàng mi chớp chớp, giống hai cây quạt nhỏ.

Có lúc lại như một con cáo nhỏ quyến rũ.

Có lúc thì lại giống một đứa trẻ.

Lisa quay đi, ép bản thân không nhìn cô nữa.

Một lát sau, giáo viên dạy ngữ văn đi vào lớp. Bà vừa bận việc ở văn phòng xong, sau đó bảo mọi người nhanh chóng lấy sách bài tập ra, bắt đầu viết thơ cổ: "Chúng ta chọn thêm hai bạn lên bảng viết nhé."

Trong nháy mắt cả lớp hít một hơi lạnh, ước gì có thể tàng hình luôn cho rồi.

Giáo viên ngữ văn nhìn lướt một vòng lớp học, cuối cùng nói: "Chaeyoung , cả Trương Hâm nữa, hai em lên đi. Những người khác ai viết của người nấy, đừng có ngẩng lên nhìn."

Chaeyoung nghe thế thì nhanh chóng nhìn quyển sách hai cái, sau đó lên bục.

Khi cô gái đứng trước bảng đen thì trong lớp có rất nhiều bạn thấy cô mặc một chiếc áo khoác đồng phục của nam rộng thùng thình như cái váy, khuôn mặt lộ vẻ ngạc nhiên.

Tuyên Hạ và Phàn Cao cũng chú ý tới. Tuyên Hạ kinh ngạc đưa mắt nhìn về phía chàng trai ngồi đằng sau: "Cái đệt. Đồng phục trên người Chaeyoung là của cậu à?!"

[LICHAENG] DỤ DỖNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ