Thê nô ảnh đế - Cảm xúc của tớ

0 0 0
                                    

Ảnh đế bất ngờ đăng video tỏ tình, vài giây sau liền có một tiểu hoa đán đáp lại.


Trên weibo đều cho rằng họ đang yêu nhau, vui mừng nói rằng bọn họ phim giả tình thật.

Tôi ở dưới bài viết của tiểu hoa đán, comment 1 icon biểu cảm trợn mắt, fan couple liền tràn vào mắng tôi. Ảnh đế cũng thả một icon khinh bỉ dưới bình luận của tôi, lập tức tôi trở thành trò cười cõi mạng.

Tôi: ???

Cũng vào đêm đó, ảnh đế quỳ trên bàn phím yêu thích của hắn: Vợ ơi, anh sai rồi!

01
Tôi – Trần Hâm – 26 tuổi, một diễn viên Grand Slam xuất sắc. Hiện tại để quảng bá cho 1 bộ phim, tôi quyết định tham gia một chương trình tạp kỹ trực tiếp mật thất bí mật. Ngoài tôi, còn có nam chính Lưu Vân Thiếu, tiểu hoa đán Đường Hân Hân, nhóm nhạc thần tượng hàng đầu gồm Cố Thái Thái và Cố Bắc.

Vì chương trình áp dụng phương thức phát sóng trực tiếp và để có góc nhìn tốt hơn, chúng tôi không cần diễn tập trước, việc vượt qua các thử thách được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào trí tuệ của khách mời.

Tôi đến phòng thay đồ trước, chuyên gia trang điểm bắt đầu giúp tôi makeup và xây dựng phong cách, đột nhiên có tiếng "rầm", cửa phòng thay đồ bị mở tung. Tôi cau mày nhìn ra ngoài, lại là Đường Hân Hân.

Tôi và Đường Hân Hân vốn chẳng có qua lại gì, tôi cũng không để ý nhiều đến cô ta nhưng cô ta lại luôn coi tôi như kẻ thù. Có lẽ bởi vì trong khi tên cô ta chỉ nằm trong danh sách đề cử thì đã được cư dân mạng tung hô là diễn viên xuất sắc, còn tôi lại chiến thắng giải thưởng này. Điều này đã khiến cô ta sinh lòng đố kỵ vì mãi chỉ có thể xếp sau tôi. Nhưng tôi cũng đâu có cách nào? Ai bảo tôi quá xuất sắc cơ chứ! Cô ta chỉ còn cách dùng tiền mua bài bôi nhọ tôi, nhưng trong mắt tôi, việc làm đó chỉ khiến cô ta trông như 1 chú hề ngu ngốc mà thôi.

02
"Đạo diễn! Đạo diễn đâu." - cô ta hét lên - " Tại sao chỉ có mình Trần Hâm có phòng thay đồ riêng còn tôi lại không? Đây là cách mà anh đối xử với người nổi tiếng như tôi sao? Anh có tin tôi sẽ vạch trần anh trước công chúng không?"

Fan hâm mộ của Đường Hân Hân vốn rất hung hãn và bảo vệ cô ta, chỉ cần cô ta lên tiếng, họ sẽ công kích người khác mà không cần phân biệt đúng sai. Trước đây, từng có một nam ca sĩ nổi tiếng đã mắc chứng trầm cảm do bị fan của Đường Hân Hân tấn công. Chi tiết cụ thể tôi không nắm rõ lắm nhưng sự việc lúc đó khá ồn ào, nam ca sĩ kia sau đó đã phải lên video xin lỗi.

Trở lại chuyện phòng thay đồ của tôi, ờm, nguyên nhân tôi có phòng thay đồ riêng là bởi vì gã "chồng thân yêu" của tôi, anh ấy là nhà tài trợ bí mật của chương trình, vì tôi mà đầu tư vào tổ chương trình, đạo diễn rất thông minh, lập tức xin vốn và đề nghị xây một phòng thay đồ dành riêng cho tôi. Và thế là, người chồng thân yêu của tôi ngay lập tức chấp thuận, yêu cầu mọi thứ dành cho tôi phải tốt nhất.

Nhưng vì tôi và chồng yêu cầu giữ bí mật chuyện kết hôn nên đạo diễn không thể cho mọi người biết lý do chuyện phòng thay đồ được, song cũng không thể làm phật ý Đường Hân Hân, đạo diễn chỉ đành cười hòa giải:

"Tiểu Đường, cô cũng biết cô Trần là nhân vật lớn mà, chúng tôi chiếu cố cô ấy một chút. Hơn nữa, bên cạnh phòng thay đồ lớn cũng có một gian khác, trang bị đều rất tốt, cô có thể yên tâm sử dụng."

Tôi cảm thấy vị đạo diễn này có lẽ kỹ năng vẫn còn kém. Đường Hân Hân sau khi nghe anh ấy gọi tôi "Cô Trần", còn cô ta chỉ là "Tiểu Đường", đồng thời còn ám chỉ rằng địa vị cô ta thấp hơn tôi thì mặt mày cô ta xám ngoét, lập tức yêu cầu trợ lý mang điện thoại đến, viết một blog với nội dung: Tôi tưởng đây là một chương trình công bằng và thân thiện, nhưng không ngờ...

Được lắm, phong cách viết đậm vị trà, nội dung mơ hồ cũng không nói rõ là chương trình nào, vế sau cũng không viết rõ ràng, nhưng chỉ cần động não một chút liền biết được câu trả lời.

Người hâm mộ rất nhanh chóng liền nhận ra cô ta đang ám chỉ chương trình "Chạy, chạy đi", sau đó liền tràn vào weibo của chương trình để công kích, yêu cầu ekip phải có lời giải thích rõ ràng, đồng thời cũng an ủi Đường Hân Hân:

"Hân Hân của chúng ta thật đáng thương, lũ cẩu đạo diễn đang bắt nạt Hân Hân của chúng ta có phải không!"

"Hân Hân đừng lo, chúng tôi luôn ở đây."

"Lũ cẩu tổ tiết mục mau ra xin lỗi, sao dám bắt nạt Hân Hân nhà chúng tôi."

Trong đó cũng có không ít cư dân mạng mới hóng dưa.

"???Sao vậy sao vậy? Ai có thể nói cho tôi biết chuyện gì xảy ra không?"

"Đường Hân Hân có ý gì? Chương trình tạp kỹ mật thất bí mật có nội tình sao?"

Chỉ một lúc sau đó. Hotsearch "Đường Hân Hân bị đối xử bất công", "Nội tình 'Chạy, chạy đi'" đã được đẩy lên.

03
Đạo diễn cũng là một gã khốn nạn, hắn nhìn bài viết trên weibo của Đường Hân Hân mang lại lượt tương tác cao thì cười không ngậm được mồm. Thay vì lên tiếng giải thích, hắn lại đăng một video quảng cáo khác @Đường Hân Hân và tôi vào.

Đó rõ ràng là một sự ám thị, thằng chóa đạo diễn này!

Khi trợ lý Tiểu Mễ đưa tôi xem những thứ đang được tìm kiếm hot trên weibo, đứng đầu trong số đó chính là "Trần Hâm nhân cách tồi, công khai bắt nạt Đường Hân Hân", ngay sau đó là biểu tượng "hot". Không cần nghĩ cũng biết được đây chính là "tác phẩm" của Đường Hân Hân.

Tôi cười khẩy, ngu ngốc, tôi đây mới chẳng thèm quan tâm đến ba cái trò mèo của cô ta. Đột nhiên, mục đứng đầu trong danh sách hotsearch đã được thay đổi thành "Video diễn viên", "Mộ Quan Đường Hân Hân", "Mộ Quan Đường Hân Hân Duyệt Mộ"

Nhấp vào các hotsearch trên có thể thấy video do Mộ Quan đăng cách đây 3 phút trước. Trong video, có thể mơ hồ nhìn thấy hình dáng một người đàn ông và chuỗi hạt cầu nguyện trên tay người đó. Người trong video có vẻ say rượu, liên tục hô vang "Xin Xin, Xin Xin, anh yêu em lắm, Xin Xin", anh ta liên tục nghịch chuỗi hạt trên tay và thỉnh thoảng hôn chúng.
( Tên của nữ chính và nữ phụ đều đọc là "Xin")

04
Video chỉ dài khoảng ba mươi giây, không có phụ đề. Nhưng mọi người trong làng giải trí đều biết rằng đối với Mộ Quan, chuỗi Phật châu rất quan trọng. Một số người từng đồn đoán có thể nam diễn viên đã xin chuỗi Phật châu cho cha mẹ mình.

Bất ngờ xuất hiện tin đồn anh muốn tạm nghỉ diễn xuất, có người suy đoán có thể là do bố mẹ gặp vấn đề về sức khỏe, vậy nên anh muốn nghỉ ngơi để chăm sóc bố mẹ. Những chuỗi hạt cầu nguyện đã xuất hiện trên người nam diễn viên trong thời gian đó. Giờ đây dường như chuỗi hạt cầu nguyện này có liên quan đến người tình của nam diễn viên. Điều này đã khơi dậy trí tưởng tượng của người hâm mộ Mộ Quan.

"Chồng ơi, anh có người mình thích rồi ư! Sao anh lại có được người mình thích!"

"Quan Quan, nói cho chúng tôi biết, cô dâu của anh là ai!"

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh Mộ ảnh đế có phải có bạn gái rồi không? AAAAAA"

"Huhuhu tuổi trẻ của tôi."

Trong mục "Mộ Quan Đường Hân Duyệt Mộ" Đường Hân Hân đã đăng một tin lên weibo.

05
Nội dung là "Tôi đã biết [tình yêu] từ lâu", kèm theo đó là hình ảnh Đường Hân Hân đang selfie trước gương với hạt cườm Phật. Phía dưới bình luận đều là:

"A a a là cô ấy sao? Ảnh đế thích cô sao? Hân Hân?"

"Lầu trên à, chắc chắn là vậy rồi! Ảnh đế trong video gọi Hân Hân đó!"

"A a a a, mẹ ơi, Tôi thực sự bị đánh gục! Sự ngưỡng mộ là có thật!"

"Sẽ không phải là phim giả tình thật đấy chứ! Ahhhhhhhhhhhh tôi lên thuyền này."

Tôi thực sự muốn trợn trừng mắt nhìn Đường Hân Hân một cái! Vậy nên tôi đã để lại trong phần bình luận của cô ta một emoji trợn mắt. Các fan hâm mộ của cô ta khá sốc trước comment của tôi, tràn vào công kích tôi:

"Trần Hâm, cô vẫn bình thường đấy chứ? Cô đang ngứa mắt trước hạnh phúc của Hân Hân nhà chúng tôi đấy à?"

"Được người khác gọi là tiền bối nên làm càn sao? Cô có được học hành không vậy? Không chúc phúc được thì đừng bình luận!"

"Trần Hâm cô có phải ghen tị đến đỏ mắt rồi không? Ghen tị Hân Hân nhà chúng tôi có bạn trai chất lượng như vậy! Chỉ có Hân Hân của chúng tôi mới xứng với ảnh đế thôi!"

"Trần Hâm có thể đừng phá nát niềm hạnh phúc của người khác được không, nếu cô ghen tị đến thế thì trước hết hãy xem lại bản thân đã nhé"

Lúc này, trên mặt tôi đầy những dấu chấm hỏi? Khoan hẵng đề cập đến việc Mộ Quan là chồng tôi, trước hết tôi cần biết rốt cuộc tôi tệ hơn Đường Hân Hân ở điểm nào? Đường Hân Hân xứng đáng đặt lên bàn cân so sánh với tôi sao?

Ngay cả khi tôi dừng hoạt động 3 năm để sinh con thì cô ta vẫn dậm chân tại chỗ, trước sau chỉ là một tiểu hoa đán nhỏ, luận tài năng không có tài năng, luận diễn xuất không có diễn xuất, có não nhưng không có trí tuệ. Bất cứ ai có mắt nhìn đều có thể thấy tôi và cô ta có khác biệt rất lớn.

Sau ba năm làm việc chăm chỉ, tôi đã thành công giành được một Grand Slam với 2 tác phẩm "Sớm có dự mưu" và "Hóa ra là vậy" sau khi trở lại.

Tôi thành công trong cả tình yêu và sự nghiệp, mắt to eo nhỏ, trước sau lồi lõm, thông minh tuyệt đỉnh, cô ta so với tôi? Cắt, không xứng.

06
Dư luận vẫn tiếp tục bùng nổ, mà đỉnh điểm lại chính là icon của Mộ Quan. Anh trả lời bình luận do tôi viết bởi vì bị dân mạng mắng mà đang đứng đầu trong blog của Đường Hân Hân đây: emoji khinh bỉ.

Mộ Quan có phải ăn gan hùm mật gấu không vậy! Dám khinh bỉ tôi! Khinh bỉ tôi thì thôi đi còn bênh vực Đường Hân Hân!

Tối nay anh xong đời nhé! Ghế sô pha trong nhà không chứa nổi anh nữa rồi, anh cứ chuẩn bị sẵn sàng rời khỏi nhà chung đi!

Tôi cố gắng kìm nén không gọi điện cho anh bắt anh phải giải thích, thầm tự nhủ: "Anh là người chồng do đích thân mình chọn! Phải bình bĩnh, phải bình tĩnh, phải bình tĩnh! Điều quan trọng nhắc lại 3 lần!!!"

Đáng ghê tởm hơn là Đường Hân Hân đã trả lời lại comment của Mộ Quan: "Không cần phải vậy đâu, chị ấy chỉ là đang khó chịu nên tay nhanh hơn não mà thôi." Bên cạnh còn thả icon like để khiêu khích tôi.

Đủ rồi đấy! Tôi vừa lấy khí lực chuẩn bị đấu với Đường Hân Hân 300 hiệp thì đạo diễn đã gõ cửa: "Cô Trần à, buổi phát sóng trực tiếp sắp bắt đầu, mời ra ngoài chuẩn bị!"

Bất đắc dĩ, tôi đành phải buông điện thoại xuống, bước ra ngoài cùng đạo diễn.

07
"Hoan nghênh các vị, tôi là Lưu Vân Thiếu, đội trưởng đội thoát hiểm ngày hôm nay. Rất vui được gặp các bạn, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nhé!"

Sau khi lần lượt giới thiệu từng người một, đạo diễn yêu cầu mọi người bịt mắt lại và dẫn chúng tôi đến một căn phòng bí mật.

Chủ đề của tập hôm nay là "Bệnh nhân biến mất". Để thêm chân thực, căn phòng bí mật được cải tạo từ một bệnh viện bỏ hoang. Trong hành lang tối tăm chỉ có tiếng bước chân "cộc cộc" vang lên từ xa truyền lại. Trong không khí tràn ngập mùi thuốc khử trùng, còn có mùi thối rữa.

Chà, nên nói thế nào nhỉ? Mùi thối rữa rất giống với mùi dòng nước hoa [Guilty] của Black Apple, chắc là X50 [Guilty]

Nhưng loại nước hoa này khá đắt tiền, tên cẩu đạo diễn thì có thể hào phóng đến mức nào chứ, chắc chắn đã mua những chai chiết nhỏ để xịt, chắc chắn không quá 100 tệ.

08
Những việc sử dụng đến não trong trò chơi này không phải là điều mà tôi nên làm. Không phải vì tôi không biết động não, chỉ đơn giản là vì tôi muốn để những người khác có thời gian lên hình nhiều hơn, có cơ hội để tỏa sáng hơn mà thôi. Vì nếu không, khán giải sẽ chỉ xem mình tôi, và rồi sẽ không còn hiệu ứng tạp kỹ nữa, tôi nói có đúng không!

Tôi chỉ muốn sự hiểu biết của bản thân tôi đóng vai trò làm nền khi giải quyết vấn đề, nhưng lại có một số người lại tự cho mình là có tài thiên phú. Để mở khóa hộp sắt trong phòng siêu âm B, tìm hiểu bối cảnh câu chuyện và chắp nối cốt truyện lại với nhau, chúng tôi không ngừng lục lọi các hộp, tủ để tìm kiếm manh mối.

Nhưng có người lại muốn tỏ ra thánh thiện, tỏ vẻ thanh cao mà nói rằng " y da! Chị Trần, chị đừng lục lọi như vậy chứ, lát nữa các nhân viên sẽ rất khó dọn dẹp đấy!"

Em gái họ Đường dịu giọng nhắc nhở. Tôi vừa quay người lại ném cho ả một cái trợn mắt, đúng lúc bị camera ghi lại.

09
Phần bình luận nhanh chóng bị fan của Đường Hân Hân tràn vào.

"Ô Ô Ô Hân Hân có tâm như thế sẽ quan tâm đến cảm nhận của nhân viên công tác, không như một số người, ích kỷ và tự cho mình là trung tâm!"

"Trần Hâm bị gì vậy, cứ trợn mắt lên là sao? Cả ngày chỉ biết trợn trắng mắt không xứng làm diễn viên trong ngành giải trí đâu!"

"Thật ác cảm với Trần Hâm mà, ghét nhất loại người chỉ biết trợn mắt với người khác, Trần Hâm rút khỏi giới giải trí đi."

Người hâm mộ của tôi cũng rất cố gắng phản bác lại:

"Không phải chứ, có não không vậy! Chơi mật thất mà không cho lục đồ tìm manh mối là sao?"

"Đường Hân Hân, bớt tỏ ra cao thượng đi. Cô cao thượng vậy thì sao không giúp đỡ tìm kiếm manh mối, chỉ biết khua môi múa mép à?"

"Ách... Mị chỉ là người qua đường thôi, cái này tôi nghiêng về Trần Hâm nha."

Cẩu đạo diễn suýt bật cười khi nhìn cuộc chiến nảy lửa của fan 2 nhà. May cho gã là tôi đã không đọc phần bình luận, nếu không tôi đã vác loa ra khô máu với bọn họ rồi.

10
Tôi cũng lười chấp nhặt với Đường Hân Hân, cô ta sau khi gây sự với tôi liền chạy đi tìm Cố Bắc.

Cố Bắc sau khi tìm được 1 manh mối liền chăm chú giải mã, mọi người cũng xúm lại quanh anh ta. Tôi cũng đứng quan sát phía sau. Đường Hân Hân khẽ nói: "Anh Cố ơi, có thể cho em thử một chút được không?"

Meo, lại là Đường Hân Hân! Cô ta kéo dài thời gian là muốn tôi tăng ca đây mà, tôi sẽ không bỏ qua đâu!

Đường Hân Hân mở miệng rồi thì mọi người cũng khó mà từ chối, Cố Bắc nhường chỗ cho cô ta.

"Lúc còn ở trường quay, em với anh Mộ từng chơi trò này rồi, thực ra nó cũng đơn giản lắm, chắc là như này."

Tiếp đó, Đường Hân Hân nói qua về phương pháp giải mã. Vẻ mặt Đường Hân Hân đầy vẻ nghiêm túc nhưng khi nhắc tới "anh Mộ", trên mặt lại có chút xấu hổ, e thẹn.

"Trời ạ! Thì ra hai người đã ở cùng nhau sớm như vậy! Hân Hân giấu kín quá!"

"AAAA tôi cũng không muốn đâu nhưng Hân Hân gọi là anh Mộ kìa!"

"Cứu với! Hân Hân Mộc Quan thật tuyệt vời!"

11
Trong màn đạn bình luận bay vèo vèo cứ thế đến 1h30. Lẽ ra chúng tôi có thể đến phòng ăn vào lúc 12 giờ nhưng lại bị trì hoãn vì ai đó đã nói "Tôi có thể làm được" làm trễ nải.

Hai giờ trước, Đường Hân Hân ra sức đánh vật với chữ cái trên hộp sắt. Rõ ràng, cô ta đã hối lộ với đạo diễn đạo cụ và ghi nhớ cách mở chiếc hộp này, nhưng hiện tại, có lẽ cô ta đã không còn nhớ cách giải. Với một người thi đại học chỉ được 20 điểm môn tiếng Anh, không biết đến từ "gravidity" là điều dễ hiểu thôi.

Trừ tôi ra, tất cả mọi người đều tin rằng cô ta đang có quan hệ với ảnh đế nên không ai dám lên tiếng chê trách. Ai lại dám xúc phạm bạn gái của người đàn ông giàu có và quyền lực trong giới giải trí cơ chứ.

Chưa cần nói đến gia thế công ty của Mộ Quan, chỉ riêng fan của anh thôi mỗi người nhổ một ngụm nước bọt cũng đủ nhấn chìm người khác rồi. Bởi vậy chẳng có ai dám tỏ thái độ bất mãn với Đường Hân Hân, sợ cô ta chạy về mách ảnh đế Mộ, quay đầu liền phong sát người đó.

truyện lười cho mùa hèWhere stories live. Discover now