Khi đang tham dự một lễ hội truyện tranh trong trang phục nam, "bà dì" của tôi bất ngờ đến thăm.
Người đàn ông cao ráo, đẹp trai trong bộ đồng phục cứu hỏa đã cởi áo ra và quàng quanh eo tôi.
Sau đó anh ấy quay đầu lại và nghiêng người về phía tôi.
Giọng nói trầm thấp đầy từ tính: "Chú em, cục t.r.ĩ của chú vỡ rồi kìa."
Tại sao cái miệng gợi cảm của anh ta lại có thể nói ra mấy lời như tát vô mặt người khác thế kia...1.
Là một cosplayer nổi tiếng trong giới, khi tôi xuất hiện tại Comic Con với bộ vest trắng và đội tóc giả, gần như ngay lập tức tôi bị mọi người vây quanh.
"A a a, là chồng tui!"
"Mộc Chi Đại Đại thực sự đã cosplay chồng tui! Tui xin chụp ảnh đây!"
"Trời ơi, Mộc Chi Đại Đại đã lật ngược tình thế!"
...
Một nhóm fangirl chạy tới và thay phiên nhau chụp ảnh.
Người hâm mộ nhiệt tình đến mức quá trình quay phim, chụp ảnh kéo dài gần một tiếng đồng hồ mới kết thúc.
Tôi xoa xoa cái eo đau nhức của mình và thở phào nhẹ nhõm.
Du Du là bạn thân nhất của tôi đã nói rằng tôi rất cá tính và cao lớn nên cô ấy đề nghị tôi cosplay một chút, không ngờ hiệu quả lại tốt đến bất ngờ.
Tôi nóng lòng gọi điện cho Du Du để chia sẻ niềm vui, giây tiếp theo tôi cảm thấy bụng dưới có cảm giác quen thuộc.
Giọng nói dừng lại.
Du Du: "Có chuyện gì thế?"
Tôi như bị sét đánh, c.h.ế.t đứng tại chỗ: "Tiêu rồi..."
"Bà dì" tên kinh nguyệt về thăm tôi sớm năm ngày, đây là điều mà tôi không ngờ tới.
Du Du cũng im lặng.
"Sao hên dữ vậy..."
Sau khi vội vàng cúp máy, tôi bắt đầu tìm người để mượn băng vệ sinh.
Nhưng hỏi liên tiếp mấy người đều không mượn được.
Đã vậy tôi còn vô tình nhận nhầm một người đàn ông hóa trang thành nữ. Ánh mắt kinh hoàng của hắn khi nhìn tôi, khiến cả đời này tôi không thể quên.
Một dòng nước ấm chảy dọc xuống chân tôi khiến tôi c.h.ế.t cứng tại chỗ.
Tôi không dám cử động.
Giây tiếp theo, một người đột nhiên xuất hiện phía sau tôi.
Tôi đang vô cùng đau đớn.
Không phải chứ, giờ này vẫn có người xin chụp ảnh à?
Đây là g.i.ế.t tôi đấy!
Tôi quay lại nhìn qua thì thấy một người đàn ông cao ráo, đẹp trai mặc đồng phục lính cứu hỏa màu cam.
Tôi rất ngạc nhiên trước bộ trang phục độc đáo của anh ấy.
Tại sao vẫn có người cosplay thành lính cứu hỏa tại lễ hội truyện tranh?
Tôi phải nói rằng, bộ đồng phục y như thật.
Anh ta mỉm cười với tôi rồi lấy chiếc áo khoác, cúi xuống buộc quanh eo tôi.
Mặt tôi chợt đỏ bừng, vừa định nói lời cảm ơn thì anh chàng đẹp trai đã quay đầu lại nghiêng người về phía tôi.
Giọng nói của anh trầm thấp và từ tính: "Chú em, cục t.r.ĩ của chú vỡ rồi kìa."
Tôi: "..."
Một hơi thở nghẹn lại trong cổ họng tôi.
Tôi đỏ mặt, nghiến răng nghiến lợi: "Tôi không..."
Tôi chưa kịp nói xong thì đã bị anh ta ngắt lời: "Này, anh biết chú xấu hổ nên không cần chối đâu."
Anh ta lại liếc nhìn phía sau tôi: "Trông chú em có vẻ nghiêm trọng lắm, sao không đến bệnh viện trước đi?"
Mặt tôi từ đỏ chuyển sang trắng rồi lại đỏ, hồi lâu không nói một lời.
Cuối cùng, tôi chỉ có thể run rẩy và nói: "Anh là một người tốt."
Anh chàng đẹp trai xấu hổ gãi đầu: "Không có gì đâu."
2.
Du Du đã đến kịp lúc để cứu tôi khỏi đau khổ.
Cô ấy đặt chiếc túi vào tay tôi và đẩy tôi sang một bên.
"Vào toilet nhanh lên."
Khi tôi lao vào nhà vệ sinh, tôi nghe thấy tiếng của anh chàng đẹp trai.
Anh ta hỏi Du Du: "Bệnh t.r.ĩ của bạn trai em khá nặng, không đến bệnh viện có ổn không?"
Tiếng cười không kiềm chế của Du Du lấp đầy lỗ tai tôi. Tốt lắm, từ nay về sau cô ấy đã có nguồn nguyên liệu để cười tôi suốt mấy năm.
Khi tôi thu dọn đồ đạc và đi ra khỏi nhà vệ sinh, chỉ còn lại Du Du ở bên ngoài.
Cô ấy chỉ vào cái áo quanh eo tôi và nói: "Cậu thật sáng suốt khi mang áo khoác theo."
Tôi nhếch môi nói: "Không phải của tớ."
Nhìn xung quanh, không thấy anh chàng đẹp trai vừa rồi, tôi không khỏi giật mình: "Anh ta đâu?"
Du Du không biết nghĩ gì mà bật cười.
"Cậu còn không biết vừa rồi anh ấy bị một đám đông vây quanh, nói rằng anh ấy đang cosplay thành lính cứu hỏa, và họ đang tranh nhau chụp ảnh với anh ấy, ha ha ha ha ha."
Tôi sửng sốt một lúc: "Sau đó thì sao?"
Du Du cười đến đau cả bụng: "Sau đó mọi người được phát một cuốn cẩm nang chữa cháy. Còn anh ấy thì bảo: 'Tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Rất cảm ơn các bạn'."
"Anh ấy đã bị đội trưởng gọi đi rồi."
Tôi: "..."
Hóa ra anh ta là lính cứu hỏa thật.
Tôi lấy cuốn sổ tay chữa cháy do Du Du đưa cho và xem.
Ở trang cuối cùng tôi thấy một bức ảnh giới thiệu về đội cứu hỏa của họ.
Tôi nhận ra anh chàng đẹp trai gần như ngay lập tức.
Anh ta nổi bật giữa một nhóm lính cứu hỏa.
Anh ấy đẹp trai nhất, và nụ cười của anh ấy cũng... ngớ ngẩn nhất.
Tôi nhìn vào cái tên bên dưới.
Dương Mục Tân.
...
Một tuần sau, tôi đến đội cứu hỏa để gặp Dương Mục Tân và mang theo chiếc áo khoác sạch sẽ của anh ấy.
Chiếc áo này phải được trả lại, đúng không?
Khi tôi đang qua cầu, tôi nhìn thấy một bóng người đang vùng vẫy dưới sông, tôi lập tức chạy tới.
"Chuyện gì vậy!"
Bên bờ sông có vài người lo lắng vẫy tay với tôi, nhưng họ ở xa quá nên tôi không nghe rõ.
Tất cả những gì tôi biết là nếu tôi trì hoãn lâu hơn thì người ở dưới nước có thể sẽ không trụ được nữa.
Không suy nghĩ thêm nữa, tôi vứt đồ trên tay, cởi giày rồi nhảy xuống.
Tôi lớn lên tại vùng biển và kỹ năng bơi lội của tôi cực kỳ tốt.
Sau khi nhảy xuống sông, tôi nhanh chóng bơi về phía người đàn ông bị rơi xuống nước.
Khi tôi đến gần hơn, tôi định với tay tóm cổ thì phát hiện người đàn ông đã ngừng vùng vẫy.
Thay vào đó, anh ấy nổi lên mặt nước một cách thoải mái, và nhìn tôi ngạc nhiên.
Người đàn ông này nhìn có chút quen mắt.
Anh ấy trông rất giống người lính cứu hỏa ngớ ngẩn đó!
Tất nhiên, đó không phải là vấn đề.
Vấn đề là người này có biết bơi không?
Vậy vừa rồi anh ấy vùng vẫy vì cái gì?
Lúc đó tôi mới nghe thấy tiếng hét từ trên bờ: "Đồng chí! Chúng tôi đang quay video tuyên truyền phòng chống đuối nước!"
Tôi: "..."
3.
Xấu hổ, quá xấu hổ.
Vì thế tôi lặn xuống nước để cố gắng bình tĩnh lại.
Nhưng giây tiếp theo, một cánh tay khỏe mạnh vươn ra trước mặt và tóm lấy cổ tôi.
Sau đó, tôi nghe thấy một giọng nói quen thuộc.
"Đồng chí, đồng chí kiệt sức rồi à? Đừng sợ! Tôi sẽ đưa đồng chí vào bờ!"
Anh bạn tốt đó thực sự là Dương Mục Tân!
Tôi đành chịu thua, để anh ta kéo tôi vào bờ như con cá c.h.ế.t.
Anh lính cứu hỏa bên cạnh vội vàng chạy tới, liên tục giải thích và xin lỗi tôi.
Tôi không nói gì, chỉ nằm dưới đất nhắm mắt suy nghĩ.
Làm sao tôi có thể trốn thoát một cách tự nhiên và duyên dáng sau pha xử lý vừa rồi?
"Tại sao cô ấy không có phản ứng gì vậy, Dương Mục Tân! Lập tức hô hấp nhân tạo cho cô ấy nhanh lên!"
Tôi: "!"
Tôi chưa kịp mở mắt thì Dương Mục Tân đã cúi người tới gần.
Thật tích cực!
Tôi cảm thấy một cái chạm ấm áp trên môi mình, và đôi mắt tôi mở to kinh hãi.
Khi một con cá chép nhảy lên, tôi cũng nhảy thẳng lên khỏi mặt đất.
Trước ánh mắt sửng sốt của họ, tôi cúi đầu bình tĩnh xua tay nói tôi không sao cả.
Lúc này tôi chỉ muốn chạy trốn.
Hôm nay, tôi mặc áo sơ mi ngắn tay màu trắng và chúng dính sát vào người tôi sau khi bị ướt.
Chiếc túi đựng áo khoác của Dương Mục Tân vẫn còn ở đó, tôi chộp lấy rồi chạy đi như bay.
Chạy được vài bước, tôi nghe thấy tiếng hét từ phía sau.
"Đồng chí! Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ có người chở đồng chí!"
"Dương Mục Tân, nhanh lên! Xe của cậu có ở gần đây không?"
"Đi tiễn cô ấy nhanh lên..."
Không, thực sự không cần.
Nhưng khi xe của Dương Mục Tân dừng lại trước mặt, tôi cảm thấy lời nói đều trở nên nhạt nhẽo.
Ngồi trên xe, Dương Mục Tân khoác áo khoác lên ghế cho tôi.
"Quần áo của cô ướt hết rồi, cẩn thận bị cảm lạnh."
Tôi ngước lên nhìn anh và anh mỉm cười ngượng ngùng.
Chắc chắn là anh ấy không nhận ra tôi.
Nghĩ lại cũng có thể hiểu được, xét cho cùng thì khi cosplay, bản mặt tôi đã rất khác và không nhận ra là điều bình thường.
Tôi siết chặt chiếc túi trong tay, do dự một lúc rồi quyết định đợi đến lần gặp tiếp theo.
Cả hai cuộc gặp gỡ đều rất khó xử, trong đời tôi chưa bao giờ xấu hổ đến thế.
Lúc này, tôi chợt cảm thấy có chút may mắn vì anh ấy không nhận ra tôi.
Dương Mục Tân đưa tôi đến cổng khu dân cư, tôi nói lời cảm ơn với anh ấy bằng giọng rất thấp, sau đó đóng cửa xe bỏ chạy.
Tôi chạy vội về nhà và thở một hơi dài nhẹ nhõm.
Chiếc áo tôi đang mặc bị trượt và rơi xuống đất.
Tôi nhìn nó rồi nhìn chiếc áo khoác trong túi.
Đột nhiên cảm thấy có chút buồn cười.
Những lần tiếp theo Dương Mục Tân gặp tôi, chỉ sợ tủ đồ sẽ trống rỗng.
Tôi nhớ lại chuyện vừa xảy ra bên bờ sông.
Tôi lập tức ngồi xổm xuống đất và ôm đầu chán nản.
Nụ hôn đầu tiên của tôi... đã không còn nữa!
Ahhh!