1.1
Hôm nay là kỷ niệm một năm ngày cưới của tôi và Lục Trạm.
Hai tháng trước anh đi công tác nước ngoài, rõ ràng có chênh lệch múi giờ nhưng 8 giờ sáng hôm nay anh vẫn cố tình gọi điện thoại cho tôi, nhắn đã mua tặng tôi loài hoa tôi thích nhất, bảo tôi tối nay ra sân bay đón anh.
Quả nhiên vừa mới đặt điện thoại xuống, chuông cửa bỗng vang lên.
Tôi đi ra mở cửa, anh chàng giao hoa tươi cười nói: "Chào cô, chúc cô và chồng kỷ niệm ngày cưới vui vẻ, trăm năm hạnh phúc."
Trên tay anh ấy là chín bông hồng trắng.
Tôi nhận hoa, cười đáp: "Cảm ơn anh."
Sau khi đóng cửa, tôi cắm hoa vào trong bình, tay mân mê cánh hoa.
Thật ra tôi không thích hoa hồng trắng.
Hoa hồng trắng rất mềm mại nhưng cũng rất dễ héo tàn.
Hoa hồng trắng là loài hoa chị tôi, Lư Thanh Thanh thích nhất.
Và trong suốt một năm qua, cái tên này lại luôn thuộc về tôi.
Điện thoại đặt trên bàn cứ kêu liên tục, đây là số điện thoại tôi chưa bao giờ lưu nhưng lại in sâu trong lòng.
Số điện thoại tôi từng dùng mười năm.
Hiển nhiên người ở đầu dây bên kia rất sốt ruột, cuối cùng, khi điện thoại kêu tới lần thứ ba tôi mới ấn tắt rồi gửi tin nhắn qua.
"Em đến ngay đây."
Mặc thêm áo khoác, rời khỏi khu chung cư, đây là khu chung cư cao cấp nhất Hải Thành, ở cửa có máy quét gương mặt, bảo vệ quen mặt từng chủ hộ, tươi cười chào tôi: "Cô Lục, ra ngoài đấy à?"
Tôi mỉm cười, gật đầu, đi ra ngoài qua mấy khúc cua cuối cùng tôi cũng trông thấy chiếc xe màu trắng dính đầy bùn đất đỗ ở ngã rẽ.
Mở cửa ghế lái phụ ra, có mùi t h u ố c lá gay mũi xộc tới.
"Chị đừng hút nữa." Tôi ngồi xuống, mở cửa sổ ghế lái phụ: "Trạm không thích mùi t h u ố c lá đâu."
Người ngồi trên ghế lái quay đầu lại, nói: "Sao em không chịu nghe máy của chị vậy?"
Tôi lặng đi: "Sáng nay Trạm kêu người mang hoa tới, lúc chị gọi em đang nói chuyện với người giao hoa ở cửa."
"Ồ." Chị ấy dập tắt đ iếu th u ốc: "Hoa gì thế."
Tôi im lặng một lúc: "Hoa hồng trắng."
Chị ấy bật cười: "Anh ấy vẫn còn nhớ chị thích hoa hồng trắng nhất." Nói xong chị ấy quay qua nhìn tôi: "Tiểu Triệt, em nói thử xem, năm đó em nghỉ học, không thi vào học viện điện ảnh đúng là phí của trời."
Chị ấy mở cửa sổ bên phía mình: "Đợi sau khi chúng ta về với vị trí vốn có của mình, hay là em đi học lại đi. Chị sẽ cho em t iền, đi p h ẫ u t h u ậ t t h ẩ m m ỹ, học khoa biểu diễn, biết đâu em lại trở thành người nổi tiếng thì sao, cũng tốt hơn hẳn việc bưng bê trước đây."
"Không cần." Tôi nhỏ giọng: "Giới giải trí quá phức tạp."
Chị ấy phì cười: "Phức tạp thì sao? Trước kia ban ngày em đi bưng bê, buổi tối lại tới quán h át bán r ư ợ u, chẳng phải cũng bị khách khứa sờ mó sao? Làm nghệ sĩ." Chị ấy cười, nói tiếp: "Biết đâu sau này em lại được anh chàng độc thân hoàng kim nào đó để mắt tới thì sao, được bao nuôi, chẳng phải tốt hơn trước sao?"