Trạch mộc nhi hy - Cố Bắc Như Sơ

6 0 0
                                    


1
Tôi và Quý Trạch Thâm quen nhau trong trường anh.

Vì muốn tranh giành tài sản, vừa gặp anh tôi đã đề nghị kết hôn hợp đồng.

Chắc anh cũng đang có nhu cầu kết hôn nên đã đồng ý ngay tức khắc.

2
Tôi là con gái đầu, cũng là con một của tập đoàn Thẩm Thị. Theo lý mà nói, tập đoàn Thẩm Thị nên do tôi thừa kế, nhưng khi tôi mười mấy tuổi người cha già của tôi đã tái giá với một người phụ nữ, người có có dẫn theo con trai riêng của mình.

Trong suốt mười năm ấy, ông anh kế của tôi rất biết lấy lòng bố. Ba năm trước bố lâm b ệ n h nặng, sau khi nằm v i ệ n đầu óc ông cũng không được tỉnh táo, tôi không ngờ ông còn định để anh kế tiếp quản công ty.

Hay tin, tôi vô cùng tức giận. Năm đó ông lấy mẹ kế, tôi đã nhắm một mắt mở một mắt rồi, bây giờ ông còn định giao cả công ty cho người ngoài?

Ngạn Tử Thu, dựa vào đâu?

Tôi tranh luận với bố, sau đó ông bảo tôi, con là con gái, sớm muộn gì cũng phải theo chồng, còn Ngạn Tử Thu lại khác, ông nhìn anh ta khôn lớn từ nhỏ, hiểu rõ con người và năng lực của anh ta. Nếu ông mất đi, Ngạn Tử Thu cũng có thể chăm sóc cho tôi.

Tôi chẳng tin một chữ bố nói, Ngạn Tử Thu là kẻ có d ã tâm, nếu bố mất thật, anh ta có thể đối xử tốt với tôi không?

Tôi nói có sách mách có chứng, lại nhắc đến mẹ, cuối cùng bố cũng không cố chấp nữa, nói ai kết hôn trước ông sẽ giao công ty cho người đó quản lý.

Vì muốn giành được quyền thừa kế, bất đắc dĩ, tôi phải lên mạng tìm người kết hôn.

3
Bạn thân hiến kế, bảo nếu đã là hôn nhân hợp đồng thì phải tìm một người dễ bị kiểm soát một chút, sinh viên là lựa chọn hàng đầu.

Tôi nghĩ cũng phải, sức trẻ dẻo dai, nhiệt huyết tràn đầy, ngốc nghếch, đơn thuần, nếu có chút nhan sắc thì còn gì bằng.

Thế là tôi đến trường học tìm người.

Khi tôi gặp được Quý Trạch Thâm, khi ấy anh đang mặc chiếc sơ mi trắng sạch sẽ, bị một nhóm nữ sinh vây quanh, dáng người dong dỏng, khí chất xuất chúng, chắc hẳn là nam thần học đường.

Lúc đó tôi đã đưa ra quyết định, tôi sẽ chọn anh.

Tôi đi về phía anh: "Nói chuyện riêng được không?"

Anh chậm rãi quay đầu lại, thấy tôi anh ngẩn người.

Tôi nghĩ bụng, chắc là do tôi đường đột quá, dẫu sao người ta cũng là nam thần học đường, kiêu ngạo cũng phải thôi.

Sau khi cho người đuổi hết các nữ sinh kia đi, tôi lấy ra một chiếc thẻ rồi kiêu ngạo nói: "Trong thẻ này có một trăm ngàn, nói chuyện với *cậu mười phút được không?"

(*) Đoạn này nữ chính nghĩ nam chính là sinh viên đại học nên để nữ chính xưng tôi - cậu nha.

Anh nghiêm mặt, ánh mắt sâu xa: "Có ý gì?"

Giọng anh rất dễ nghe, hệt như cơn gió trong lành thoảng qua tai khiến tôi càng hài lòng về anh hơn.

"Cậu kết hôn với tôi đi!"

Nói xong, tôi thấy nụ cười trên mặt anh biến mất.

Lúc không cười trông anh rất lạnh lùng, nhất là còn đeo một chiếc kính, trông lại càng lạnh lùng hơn.

4
Mọi người xung quanh thấy tôi ăn nói lỗ mãng như thế còn ngạc nhiên hơn cả người được cầu hôn, cũng không biết họ đang to nhỏ với nhau chuyện gì.

Cuối cùng, Quý Trạch Thâm kéo tôi đi.

Đây là lần đầu tiên tôi tay trong tay với một người đàn ông, hơi bất ngờ và chưa thể hoàn hồn lại được, cho đến khi giọng nói lạnh lùng của anh vang lên trên đỉnh đầu: "Cô chắc chưa?"

Anh đang rất nghiêm túc, tôi nghĩ có thể là anh hiểu lầm ý của mình rồi.

Thế là vội vàng giải thích: "Hôn nhân hợp đồng."

Anh nhướng mày.

"Chắc cậu xem ti vi cũng biết đến hôn nhân hợp đồng rồi nhỉ? Đúng vậy, ý của tôi là vậy đó, chị đây có tiền, nếu cậu bằng lòng kết hôn giả với tôi, mỗi tháng tôi có thể cho cậu một trăm nghìn."

Anh nhíu mày.

Hình như... không hài lòng lắm?

"Thế thì, mỗi tháng hai trăm nghìn?"

Mặt anh đen như đ í t nồi.

Tôi cũng bắt đầu thấy không vui, quá th am lam, nếu không phải do anh đẹp trai, tôi cũng chẳng muốn kết hôn với anh đâu.

"Ba trăm nghìn, không thể nhiều hơn được nữa, nếu cậu không đồng ý tôi sẽ đi tìm người khác."

"Được." Bỗng dưng anh ngắt lời tôi.

Đẩy gọng kính, anh cười nói: "Cứ quyết định như thế đi."

Hả?

5
Mọi chuyện thuận lợi quá khiến tôi thấy hơi lo lắng.

Sau khi nói rõ các điều khoản trong bản hợp đồng với anh, trước khi đi, tôi mới nhớ ra chuyện quan trọng nhất.

"Phải rồi, cậu đã đủ tuổi kết hôn chưa?" Tôi lo lắng nhìn anh.

Đừng bảo với tôi là tôi tốn một đống thời gian như thế, sau cùng lại phát hiện ra "tên nhóc này" vẫn chưa đủ tuổi kết hôn đấy nhé.

Ánh mắt của anh hiện rõ từ khó hiểu, nhưng vẫn cười nói: "Đủ tuổi rồi. Hôm nay đi đăng ký luôn sao?"

Ban đầu tôi định nói không vội nhưng lại sợ anh đổi ý, cuối cùng gật đầu nói: "Cậu có mang chứng minh thư không?"

Ánh mắt anh loé sáng: "Có."

Sao tôi cứ có cảm giác anh còn tích cực hơn cả tôi vậy nhỉ?

Khi ấy tôi đã bảo trợ lý chuẩn bị xong những việc liên quan.

Lúc đứng trong uỷ ban, thấy anh lấy chứng minh thư ra, trên đó có viết anh còn sinh sớm hơn cả tôi, tôi như c h ế t lặng.

"Anh... lưu ban mấy năm vậy?"

Lớn ngần này, vẫn còn là sinh viên đại học sao?"

"Lưu... ban?"

Anh sững sờ nhìn tôi, không biết sau đó lại nhớ ra chuyện gì, anh mỉm cười, lơ đãng nói: "Là học *vượt lớp không ít đâu."

6
Về sau tôi mới biết thì ra "vượt" khi đó giáo sư Quý nói là "vượt" trong "vượt lớp" nhưng lại bị tôi hiểu thành "trượt" trong "trượt môn".

(*) Trong tiếng Trung, vượt trong vượt lớp đồng âm với trượt trong trượt môn nha.

Anh không phải là sinh viên mà là giảng viên.

Là giáo sư kinh tế học trẻ tuổi nhất trong ngôi trường này.

Vì chuyện này tôi đã bị nhỏ bạn thân cười cho t h ố i mũi rất lâu, tôi vừa sầu não lại vừa không phục: "Ai bảo nhìn anh ấy trẻ như thế chứ!"

Bạn thân không cười nữa, nghiêm túc nói: "Có vẻ như anh ấy không dễ bị kiểm soát đâu. Cậu cẩn thận một chút, đừng để sau này mất cả chì lẫn chài, còn không thể thoát ra được."

Tôi bất lực nhún vai, dù gì cũng đăng ký kết hôn xong rồi, cũng không thể đổi người được nữa.

May thay, ban đầu bố còn nghi ngờ tôi tìm bừa một người kết hôn, l ừ a lấy tài sản của ông nhưng sau khi ông gặp Quý Trạch Thâm, cũng không biết anh và ông đã nói gì, ông tin tưởng, không nghi ngờ tôi tìm người kết hôn nữa, yên tâm giao lại quyền thừa kế công ty cho tôi.

Còn vị trí phó tổng giám đốc lại thuộc về Ngạn Tử Thu.

7
Để bố không nảy sinh nghi ngờ, sau khi kết hôn tôi đã bảo Quý Trạch Thâm chuyển đến biệt thự của mình.

Nhưng anh lại từ chối, kiên quyết muốn tôi chuyển đến sống ở nhà anh.

Tôi nghĩ cũng chẳng sao, nghe anh vậy.

Nhưng anh không cần ba trăm nghìn mỗi tháng tôi nói lúc đầu, khiến tôi rất bận lòng.

Sau đó anh giải thích, do anh cũng có nhu cầu kết hôn, bố mẹ anh cũng đang giục giã chuyện kết hôn, cái này là đôi bên cùng có lợi.

Bấy giờ tôi mới không bận lòng nữa.

Kết hôn ba năm, tôi và anh không quá gần gũi nhưng lại rất hoà thuận, thậm chí ngành nghề của anh cũng giúp ích cho công việc của tôi rất nhiều.

Nhưng tôi bộn bề nhiều việc, sinh hoạt không khoa học. Còn anh thì ngược lại, làm việc nghỉ ngơi đều có giờ giấc. Lần nào về nhà, tôi cũng thấy anh ngủ rồi, vì vậy hai đứa cũng không tiếp xúc với nhau quá nhiều.

8
Tôi đã đắn đo về chuyện ly hôn rất lâu.

Hôm đó, tôi đến trường của Quý Trạch Thâm tìm một khách hàng để bàn chuyện làm ăn. Lúc kết thúc, đang định rời đi tôi lại nghe thấy sinh viên nói chuyện với nhau, bảo hôm nay có hội thảo nghiên cứu khoa học gì đó, rồi nhắc đến Quý Trạch Thâm.

Nhất thời tò mò, tôi cũng đi theo bọn họ đến hội trường lớn.

Từ xưa tới nay Quý Trạch Thâm không bao giờ kể cho tôi nghe công việc của mình, tôi thật sự không biết mỗi ngày anh ở trường làm gì.

Khi bước chân vào trong hội trường tôi đã thấy anh ngồi trên sân khấu, mặc một chiếc sơ mi trắng quần âu, vai rộng, chân dài, tay áo xắn đến khuỷu tay, để lộ ra cơ bắp nam tính trưởng thành.

Tôi phải công nhận một điều, anh thật sự rất đẹp, nhất là khi nghiêm túc làm việc, cái cảm giác bình tĩnh, thong dong nhưng lại thành thục đó khiến người ta không khỏi rung động.

Tôi tự nhận thấy mình không phải là một kẻ yêu đương m ù qu áng, từ bé đến lớn tôi luôn không có hứng thú với tình yêu và đàn ông, chỉ một lòng nghĩ xem làm sao mới không thể để công ty nhà mình rơi vào tay hai mẹ con kia. Vì chuyện đó tôi có thể làm bất cứ chuyện gì.

Nhưng Quý Trạch Thâm thật sự là một "sự cố".

Nhiều khi ở nhà, thấy anh bước ra khỏi phòng tắm với chiếc áo choàng tắm buộc hờ, tôi luôn có suy nghĩ nhào tới đẩy ngã anh.

Haizz, đúng là dại trai không có t h u ố c chữa...

9
Trên sân khấu ngoài anh ra còn có một vài học giả khác trông rất đức cao vọng trọng.

MC là một người phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung và dịu dàng, ở cô ấy toát lên thần thái của người học cao hiểu rộng.

Từ lời thì thầm to nhỏ của các sinh viên ngồi đằng trước, tôi mới vỡ lẽ thì ra đó là Tống Thanh Văn, đàn em của Quý Trạch Thâm, hai người họ học chung trường cấp ba và đại học, một người học kinh tế, người còn lại học báo chí.

Thậm chí còn có sinh viên nhỏ giọng hỏi liệu đó có phải là vợ của giáo sư Quý không.

Tôi ngẩn người, giật thót.

Trong suốt ba năm tôi và Quý Trạch Thâm kết hôn, tôi chưa từng xuất hiện với thân phận là vợ của anh, mọi người chỉ biết anh đã kết hôn chứ không biết vợ của anh là tôi.

m thầm quan sát cử chỉ và sự ăn ý của hai người trên sân khấu.

Bọn họ thật sự rất xứng đôi.

Chắc Tống Thanh Văn cũng trạc tuổi Quý Trạch Thâm, do Quý Trạch Thâm thi đại học năm lớp 10, học đại học trước nên mới thành đàn anh của Tống Thanh Văn.

Tuy đại học B đứng top 1 top 2 cả nước nhưng chuyên ngành nghệ thuật lại không phải là điểm mạnh của trường, với năng lực của Tống Thanh Văn, cô ấy nên chọn một trường phù hợp với bản thân hơn, cớ sao cứ phải là đại học B.

Không khỏi khiến người ta nghi ngờ cô ấy vì yêu mà đến.

10
"Em không ghen sao?"

Giọng nói lạnh lùng của Ngạn Tử Thu vọng tới, nghe thấy tiếng tôi ngoảnh đầu lại nhìn, nhíu mày nói: "Anh đi theo tôi?"

Anh ta tỏ vẻ vô tội, đi tới ghế trống bên cạnh tôi rồi ngồi xuống: "Không phải, anh đến đây có chuyện cần làm."

Ngừng lại một chút, anh ta nhìn Quý Trạch Thâm và Tống Thanh Văn trên sân khấu bằng ánh mắt sâu xa: "Thật ra anh biết em và anh ta kết hôn giả."

Tôi ngạc nhiên, nhíu mày. Thấy tôi sắp nổi đoá, anh ta vội vàng cắt ngang: "Em đừng hiểu lầm, anh sẽ không hé răng trước mặt bố em. Anh chỉ muốn nói, anh thật sự không có ý định tranh giành tài sản với em, em không cần phải hi sinh như thế."

"Nếu anh nghĩ như thế thật, anh rời khỏi công ty nhà tôi đi."

Nụ cười trên mặt anh ta hơi cứng đờ: "Ngoài chuyện này ra, em muốn anh làm gì cũng được."

Hừ, t iểu nhân giả tạo.

Tôi âm thầm khinh bỉ.

Hội thảo nghiên cứu đã kết thúc, giờ tới chuyên mục sinh viên đặt câu hỏi.

Một sinh viên ngồi trước mặt tôi đứng dậy hỏi Quý Trạch Thâm: "Giáo sư Quý, em hỏi câu này thay mọi người, xin hỏi chị Tống có phải là vợ thầy không ạ?"

Vừa mới dứt lời, mọi người ngồi dưới khán đài reo hò ầm ĩ, rồi lại nhìn lên sân khấu với ánh mắt mập mờ, thậm chí Tống Thanh Văn cũng phải đỏ mặt.

Ngạn Tử Thu ngồi bên cạnh ghé sát vào tai tôi, kiếm chuyện nói: "Em đoán xem anh ta sẽ trả lời thế nào?"

Tôi nhíu mày, ghét ra mặt tránh xa anh ta ra, giơ tay đẩy anh ta ra tôi cũng chê bẩn.

Quý Trạch Thâm ngồi trên sân khấu trông thấy tôi, anh hơi ngẩn người. Nhưng khi nhìn thấy Ngạn Tử Thu ngồi bên cạnh tôi, ánh mắt anh tối sầm.

Tôi nhận ra, suốt ba năm qua, lần nào nhìn thấy Ngạn Tử Thu anh cũng luôn có vẻ mặt đó.

Anh luôn dịu dàng, lịch sự với người khác, ngoài Ngạn Tử Thu.

Nhưng việc đó cũng rất đỗi bình thường, bởi lẽ con người của Ngạn Tử Thu khiến người ta không ưa.

11
"Không phải."

Quý Trạch Thâm phủ nhận, mọi người ngồi dưới khán đài đều rất lấy làm tiếc, Tống Thanh Văn cười trông rất gượng gạo.

Tôi thấy đôi mắt đen láy như mực của anh đang nhìn mình chằm chằm, nói thêm một câu: "Nhưng vợ tôi cũng đang ở đây."

Anh vừa mới dứt lời, mọi người lại bắt đầu xôn xao, hết nhìn trái rồi lại nhìn phải, muốn xem vợ anh đang ở đâu.

Có người hỏi anh là ai.

Tôi cũng thản nhiên nhìn về phía anh.

Anh cười mỉm, không nói, bình tĩnh nói lảng sang chủ đề khác.

Khi buổi tọa đàm kết thúc, Quý Trạch Thâm bước xuống khán đài, đi về phía chúng tôi.

Ngạn Tử Thu mỉm cười, nhỏ giọng nhắc nhở: "Ly hôn với anh ta đi, đừng làm lỡ dở người ta, anh thấy anh ta với cô em kia cũng xứng đôi lắm đấy."

Tôi chau mày, Ngạn Tử Thu nói chuyện khó ưa thật nhưng tôi không phủ nhận, bởi anh ta nói rất đúng.

Suốt ba năm qua, năng lực của tôi đều được cổ đông công nhận, cuộc hôn nhân này cũng không cần tồn tại nữa, nếu còn kéo dài, ngược lại sẽ cản trở Quý Trạch Thâm đi tìm người trong lòng.

Quý Trạch Thâm đi đến trước mặt tôi: "Về nhà với anh nhé?"

Anh không hỏi tôi sao lại đến đây, anh vẫn giống như thường ngày hỏi tôi có muốn về nhà cùng anh không.

Tôi còn chưa kịp trả lời, cái mỏ hỗn của Ngạn Tử Thu lại hoạt động, giành lời: "Anh không cần diễn trước mặt tôi, chẳng phải hai người chỉ kết hôn giả thôi sao?"

Anh ta nói xong, tôi có cảm giác mọi thứ đều trở nên yên tĩnh.

Quý Trạch Thâm bạnh mặt, yết hầu chuyển động, lẳng lặng nhìn tôi, dường như đang muốn nghe tôi nói.

Ngạn Tử Thu cũng cười tít mắt nhìn tôi: "Đúng không? Chẳng phải em cũng muốn ly hôn sao? Anh đã thấy đơn ly hôn trong văn phòng của em rồi."

"Anh lén vào văn phòng của tôi?" Ánh mắt tôi tối hẳn, không vui nhìn Ngạn Tử Thu.

Lúc này trong đầu tôi toàn là quả nhiên người đàn ông này có ý xấu, lén lục lọi văn phòng tôi rồi quên béng đơn ly hôn anh ta nhắc đến.

Cho đến khi giọng nói trầm trầm của Quý Trạch Thâm vang lên: "Đơn ly hôn?"

"Đúng vậy, Tiểu Tây muốn ly hôn với anh."

Tôi tức giận nhìn Ngạn Tử Thu: "Liên quan gì đến anh? Tôi thân với anh lắm hả, anh cũng xứng gọi biệt danh của tôi sao?"

Tôi đạp anh ta một cái rồi kéo Quý Trạch Thâm rời đi.

truyện lười cho mùa hèWhere stories live. Discover now