BẠN TRAI CŨ CÓ THAI? - Những điều nhỏ xíu xiu

1 0 0
                                    

Người yêu cũ của tôi đột nhiên gọi điện cho tôi, thận trọng nói: "Anh đang mang thai."


Tôi sững sờ trong mười giây rồi tức giận nghiến răng nghiến lợi, nhẫn nại nói:

"Anh thử nghĩ lại xem, anh thật sự mang thai à?"

Người yêu cũ của tôi có vẻ sợ tôi, giọng nói run run: "Anh thật sự có thai, là của em!"

" Anh đùa tôi à?" Tôi nhịn không được đứng dậy đập bàn:

"Thẩm Tinh Lâm, người đàn ông như anh, con m* nó, sao lại có thai?"

1.

Thẩm Tinh Lâm vội vàng cúp điện thoại mà không giải thích gì thêm, hẹn tôi nửa giờ nữa gặp mặt ở chỗ cũ.

Tôi đã đi với một tâm trạng phức tạp.

Ngồi bên cửa kính sát đất, tôi nhìn thấy chiếc Maserati màu đen quen thuộc đang lái vào bãi đậu xe.

Sau đó Thẩm Tinh Lâm mở cửa đi vào.

Tôi dựa lưng vào ghế sofa, cầm ly rượu, ngước mắt lên nhìn anh đang đến gần.

Anh mặc một bộ vest đen được cắt may khéo léo, dáng người mảnh khảnh, duyên dáng cùng khí chất lạnh lùng và cấm dục.

Khuôn mặt tảng băng ngàn năm vẫn vô cảm như xưa, vẻ ngoài mê hoặc của anh thu hút ánh nhìn của các cô gái ngồi bàn bên cạnh.

Tôi cau mày nhìn anh, không khỏi bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của cuộc điện thoại vừa rồi.

Anh ta "chơi" tôi à?

Trừ khi anh ấy bị đ i ê n, tôi sẽ không bao giờ tin những lời đó thốt ra từ miệng anh!

Hay có ai đó cố tình chơi khăm chúng tôi?

Khi tôi đang suy nghĩ, Thẩm Tinh Lâm ngồi xuống đối diện tôi.

"Xin chào, anh muốn uống gì?" người phục vụ hỏi.

"Một ly sữa." Thẩm Tinh Lâm trả lời.

Tôi nghẹn ngào nhấp một ngụm rượu, "Sữa?!"

Thẩm Tinh Lâm mà tôi biết thực sự uống sữa trong quán rượu?

Người phục vụ nhìn ly rượu trong tay tôi, hơi ngạc nhiên rồi gật đầu: "Được, tôi sẽ mang lên ngay."

"Ừ", Thẩm Tinh Lâm nói, liếc nhìn tôi, vẻ mặt đột nhiên thay đổi, nhẹ nhàng sờ bụng.

"Uống rượu không tốt cho trẻ con, sau này anh sẽ không uống nữa."

Bản quyền thuộc về tác giả. Những điều nhỏ xíu xiu chuyển ngữ phi thương mại để đọc, vui lòng không Re-up.

Lần này tôi suýt chút nữa sặc ch*t vì ngụm rượu.

Tận mắt nhìn thấy một người đàn ông, vẫn là Thầm Tinh Lâm, xoa bụng nói rằng uống rượu không tốt cho trẻ con, tôi bàng hoàng như khi con người phát hiện ra chín kỳ quan của thế giới vậy.

Tôi trợn mắt há hốc mồn giây nhìn anh, sửng sốt chừng năm giây.

"Đừng đùa nữa Thẩm Tinh Lâm!" Tôi đập vỡ ly rượu trên bàn, nghiến răng nghiến lợi nói:

"Anh đang làm cái quái gì vậy?"

Thẩm Tinh Lâm vô thức bảo vệ bụng dưới của mình, co rúm vào góc ghế sofa như một con thỏ trắng nhỏ đang sợ hãi, nhìn tôi: "Đừng hung dữ với anh, em sẽ dọa đứa nhỏ mất."

Tôi chỉ ch*t lặng.

Biểu cảm này; hành vi này, giọng điệu này, thật sự xuất hiện trên người Thẩm Tinh Lâm mạnh mẽ và lạnh lùng sao?

Tôi ngơ ngác nhìn anh, bình tĩnh lại một lúc rồi bắt đầu lẩm bẩm trong lòng.

Anh ta trông không giống như đang giả vờ, cho dù anh ta có giả vờ thì cũng không cần phải giả vờ buồn cười như vậy.

Chẳng lẽ anh ta xảy ra chuyện gì sao?

Ý nghĩ này khiến cơn giận của tôi biến mất không dấu vết, tôi hơi lo lắng nên đứng dậy và ngồi cạnh anh ta.

Thẩm Tinh Lâm ôm bụng, rúc vào góc, rụt rè nhìn tôi. Anh dường như nhận thấy tôi không còn tức giận nữa nên từ từ huých nhẹ tôi.

Lần đầu tiên tôi đưa tay chạm vào trán anh.

Không nóng, đầu óc hẳn là không bị cháy hỏng.

Tôi hít một hơi thật sâu, suy nghĩ một chút rồi bình tĩnh hỏi anh: "Thẩm Tinh Lâm, sao anh lại nói mình có thai?"

Thẩm Tinh Lâm ngượng ngùng nhìn tôi. Anh liếc nhìn một cái, cởi cúc áo vest, sau đó nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay tôi, đặt lên bụng anh, sờ vào, vui vẻ nói: "Em nhìn xem, bụng anh to lên rồi, còn có cục cưng ở trong."

Tôi rất sốc, đồng tử giật giật.

Bụng của Thẩm Tinh Lâm thực sự đã to lắm rồi!

Tôi vôi vàng cởi cúc áo sơ mi trắng của anh ấy.

Điều này là không thể!

Sao có thể như vậy được!

"Cẩn thận chút, chúng ta còn đang ở bên ngoài..." Thẩm Tinh Lâm đỏ mặt đẩy tôi ra.

"Thẩm Tinh Lâm!" Sau khi biết được sự thật, tôi tức giận gọi tên anh.

"Anh buộc một chiếc gối nhỏ vào bụng, là anh đang mang thai phải không?"

"Anh đang mang thai!" Thẩm Tinh Lâm uỷ khuất trừng mắt nhìn tôi, như đang lên án một tên khốn nạn đã bỏ rơi vợ và con gái mình vậy.

"Nếu em không muốn anh và con thì cứ nói thẳng đi. Đừng kiếm cớ nhiều như vậy!"

"A?" Tôi lại choáng váng chỉ vào bụng anh.

"Anh cho rằng đứa trẻ này là của tôi?"

Thẩm Tinh Lâm kiên quyết gật đầu, rũ mi dài xuống, ngượng ngùng lại cảm thấy tủi thân.

"Anh vốn chỉ có em, không phải của em thì còn có thể là ai?"

Ngay lúc đó, tôi cảm thấy một chuỗi sấm sét từ trên trời giáng xuống đầu tôi, khiến tôi choáng váng, bên trong mềm oặt, bên ngoài cháy thành than.

Tôi còn trẻ, chưa lập gia đình nhưng đã có con?

Hay chiếc gối nhỏ mà bạn trai cũ của tôi mang theo?

Bản quyền thuộc về tác giả. Những điều nhỏ xíu xiu chuyển ngữ phi thương mại để đọc, vui lòng không Re-up.

Tôi cảm thấy như thế giới quan của mình đã sụp đổ, được xây dựng lại rồi lại rồi sụp đổ chỉ sau vài phút và giờ đã trở thành đống đổ nát.

"Tinh Lâm" tôi lo lắng nhìn anh, "Chúng ta đến bệnh viện đi."

Đến bệnh viện chữa não đi.

Cũng chữa trị cho trái tim tôi.

Không ngờ, Thẩm Tinh Lâm đột nhiên có cảm giác như đang đối mặt với một kẻ thù, anh ta trốn vào một góc, bảo vệ bụng, cảnh giác nhìn tôi chằm chằm, thậm chí đôi mắt cũng đỏ hoe.

"Anh không biết, anh không muốn đến bệnh viện ph* thai! Đây là con anh, cho dù em không muốn, anh cũng sẽ không bao giờ làm điều đó! Anh nhất định sẽ sinh ra và nuôi nấng con!"

Tôi, "?"

Chuyện gì vậy?

Làm một cái gối, nhét bông gòn vào và làm một cái gối lớn hơn à?

Đây có phải là việc con người làm không?

Tôi do dự một lúc, lấy điện thoại ra và suy nghĩ xem mình nên gọi 110 hay 120 trong tình huống này.

110: gọi cảnh sát, 120: gọi cấp cứu ở TQ

Nhưng vào lúc này, một giọng nói đột nhiên vang lên.

"Phu nhân, Thẩm tổng đang ở đây!"

Bản quyền thuộc về tác giả. Những điều nhỏ xíu xiu chuyển ngữ phi thương mại để đọc, vui lòng không Re-up.

2.

Ngay sau đó, một phụ nữ ăn mặc sang trọng vội vã chạy tới, đến khi nhìn thấy Thẩm Tinh Lâm, mới ôm ngực hít một hơi:

"Làm mẹ sợ muốn ch*t, cuối cùng cũng tìm được con rồi, con trai."

Tôi nhìn người trước mặt như vị cứu tinh, vội vàng nói: "Dì ơi, cuối cùng dì cũng đến rồi."

Đây là mẹ của Thẩm Tinh Lâm ... Anh ấy đưa tôi về gặp bố mẹ một lần.

Mẹ Thẩm liếc nhìn con trai, nắm tay tôi lại và nói xin lỗi: "Dì xin lỗi, Tiểu Tâm, Tinh Lâm như thế này đã gây rắc rối cho con."

"Không sao đâu ạ." tôi lắc đầu, hạ giọng, gấp gáp hỏi: "Dì ơi, tại sao Thẩm Tinh Lâm lại đột nhiên trở nên thế này?"

Bản quyền thuộc về tác giả. Những điều nhỏ xíu xiu chuyển ngữ phi thương mại để đọc, vui lòng không Re-up.

Mẹ Thẩm thở dài: "Nó... là ốm nặng."

Tim tôi đập thình thịch và tôi hỏi: "Bệnh ở đâu vậy ạ?"

"Đầu nó có vấn đề rồi."

"..."

3.
Mười phút sau, tôi ngồi ở ghế sau với mẹ Thẩm, nghe dì ấy kể nguyên nhân bệnh của anh.

Thực ra hôm qua anh ấy vẫn ổn, nhưng vấn đề xảy ra vào đầu giờ sáng nay.

Mẹ anh nói rằng lúc đó Thẩm Tinh Lâm dường như gặp ác mộng, anh ngã khỏi giường và đập đầu xuống.

Sau đó đứng dậy liền thay đổi, nhất quyết nhét gối vào bụng, hét lên muốn tìm mẹ đứa bé để chịu trách nhiệm.

Lúc đó, mẹ Thẩm rất sợ hãi và nhanh chóng đưa anh đi khám bác sĩ.

Kết quả là thoáng cái không để ý đến, để anh bỏ chạy mất.

Bản quyền thuộc về tác giả. Những điều nhỏ xíu xiu chuyển ngữ phi thương mại để đọc, vui lòng không Re-up.

Tôi không khỏi nuốt nước bọt và nhìn về phía Thẩm Tinh Lâm.

Anh cúi đầu vuốt ve bụng dưới, vẻ mặt tràn đầy bình tĩnh ôn nhu, không biết đang nói cái gì với chiếc gối nhỏ trong bụng.

"Dì ơi, sao dì biết anh ấy đến đây gặp con?" Tôi hỏi.

"Ngoài con ra, còn ai có thể làm mẹ của con Tinh Lâm nữa?" Mẹ Thẩm hỏi ngược lại.

Tôi không trả lời mà vô thức lại liếc nhìn Thẩm Tinh Lâm.

Có vẻ như anh ấy vẫn chưa nói với bố mẹ về việc chúng tôi chia tay.

4.

Tôi và Thẩm Tinh Lâm đã ở bên nhau hơn một năm, chúng tôi đã chia tay vài ngày trước.

Lý do rất đơn giản, bởi vì Thẩm Tinh Lâm là một người nghiện công việc.

Cuộc trò chuyện hàng ngày của chúng tôi như ảnh dưới cmt!!!

Ngoài việc đưa tiền cho tôi, anh ta cái gì cũng không biết!

Ví dụ, khi bạn trai của người khác cẩn thận chọn quà sinh nhật cho bạn gái, anh ấy chỉ đưa cho tôi một tấm thẻ và nói: "Tự mua đi, hạn mức năm triệu, không đủ thì còn nhiều nữa."

Ví dụ, nếu bạn trai của người khác đưa bạn gái đi xem phim và đi công viên giải trí vào cuối tuần, anh ấy sẽ chỉ nói:

"Em muốn chơi ở đâu? À, anh đã bao trọn rồi. Em cứ chơi thoải mái."

Ví dụ, bạn trai của người khác biết bạn gái mình bị đau bụng kinh và mua cho cô ấy trà sữa để làm ấm cơ thể, nói chuyện với cô ấy.

Anh ấy chỉ im lặng, rồi quay qua gửi cho tôi 99999, kèm theo lời nhắn: "Uống thêm nước nóng."

Bản quyền thuộc về tác giả. Những điều nhỏ xíu xiu chuyển ngữ phi thương mại để đọc, vui lòng không Re-up.

Tóm lại, anh ấy sẽ không bao giờ dùng cảm xúc để giải quyết những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền.

Nhưng tôi không cần tiền, tôi chỉ muốn có một mối quan hệ bình thường. Ít nhất đối tượng là "người" chứ không phải một đống tiền.

Nhưng điều quan trọng nhất là anh ấy là một "Đường Tăng"!

Đừng nói xấu hổ, căn bản chính là sờ cũng không cho sờ, hôn cũng không cho hôn, suốt ngày xa cách và kiêng khem, dù có "thèm" ch*t, cũng không chịu cho tôi đụng một chút!

Chỉ một lần duy nhất tôi say rượu đã gây ra tai họa lớn...

Quên đi, đừng nhắc đến nữa.

Tóm lại, chịu đựng suốt một năm, tôi thật sự không chịu nổi sự lạnh lùng của anh đối với mình, thu dọn đồ đạc và trả lại nguyên số tiền anh đưa cho tôi, rồi nói chia tay anh.

Nhưng tôi không ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện như thế này.

truyện lười cho mùa hèWhere stories live. Discover now