------------------------------
Thái tử từ Giang Nam mang về một cô nương, còn nói trừ cô ấy thì sẽ không cưới bất kì ai.
Cũng vì thế, mà thái tử cố chấp quỳ trước điện, cầu xin từ hôn với ta.
Mà cô nương đó, lại chính là đường muội [*] lưu lạc nhiều năm ở dân gian của ta.
[*] Đường muội: em họ.
Ta thở phào nhẹ nhõm, từ tận đáy lòng dâng lên một niềm vui giấu kín.
Bởi vì từ nhỏ đến lớn, ta thật sự không muốn gả cho thái tử.
Sau khi thái tử đăng cơ hắn ta lại không cưới cô nương đó, mà dùng thủ đoạn đ/ê h/èn hại ch/ế/t phu quân của ta, lừa ta vào cung, xóa bỏ thân phận của ta giam lỏng ta ở trong cung.
Hắn ta phong cho ta làm Thẩm Hoan phu nhân
1
Tin đồn lan truyền rằng thái tử muốn hủy bỏ hôn ước, thái tử được lệnh trấn áp sơn tặc và gặp một cô nương ở Giang Nam.
Cô nương đó là người dũng cảm, nhiệt tình nhưng cũng trong sáng và ngây thơ, giấu thái tử gian phòng của mình và tìm cách đối phó với bọn sơn tặc giúp thái tử trong một thời gian rất dài.
Một lần, bọn họ bị sơn tặc ép đến gần kề bờ vực , cô nương đó không ngần ngại kéo theo thái tử rơi xuống vách đá, vì dưới đáy vách đá có một hồ nước nên cả hai thoát chế.t trong gang tấc.
Vào một đêm mùa thu, cô nam quả nữ , nảy sinh tình cảm là điều hiển nhiên,thái tử lấy mặt dây chuyền ngọc làm vật kỷ vật và thề sẽ cưới cô nương đó làm phi.
Vấn đề là thái tử đã có một mối hôn ước được định sẵn, người cả kinh thành đều biết về mối hôn sự này.
Thái tử Giang Tố và tam tiểu thư của Minh Gia , bọn họ là thanh mai trúc mã từ nhỏ , họ là một cặp trời sinh, họ sẽ kết hôn vào tháng sau khi Minh Trang đến tuổi trưởng thành.
Việc hủy hôn khi ngày cưới đang đến gần là một cái tát vào mặt Minh gia.
Còn ta là tam tiểu thư của Minh Gia.
Ta không biết thái tử có thích với ai, và ta thực sự không muốn biết.
Nhưng nếu như Thái tử điện hạ một người lạnh lùng, có thể mạo hiểm bị thiên hạ chê bai, thà tự sá.t cũng muốn hủy bỏ hôn ước, vậy Lữ tiểu thư nhất định là một cô nương rất đoan trang.
Có lẽ phản ứng của ta quá bình tĩnh, ánh mắt quá xa xăm, thúc thúc và cô cô tưởng ta vì buồn nên đơ người, liên tục an ủi ta?
Nhị cô cô thậm chí còn mài sắc thanh kiếm vàng đã lâu không dùng đến: "Vậy nếu thái tử dám ức hiếp chúng ta đến nhà chúng ta, ta sẽ dạy cho hắn một bài học."
Thực sự khi biết tin, trong lòng ta không hề bình yên, thậm chí còn cảm thấy một niềm vui thầm kín.
Ta không thích thâm cung, nhưng khó có thể trái lệnh , ban đầu ta đã chấp nhận số phận của mình, trên váy cưới chỉ còn lại một đôi cánh phượng không thêu.
Lần này hy vọng của ta lại được nhen nhóm, ta ôm nhị cô cô xuống và nói: "Cô cô, cô đừng lo lắng, chuyện này con sẽ tự mình giải quyết."
Nhị thúc xúc động nói nhỏ, khóe mắt hiện lên nước mắt, nhị cô cô cũng che miệng òa khóc.
2
Trên bầu trời tối đen, những bông tuyết bay dày đặc.
Thái tử quỳ trước thư phòng hoàng tộc, tuyết rơi trên vai, đứng yên như tượng băng.
Ta cầm ô che đầu cho thái tử, thái tử cuối cùng cũng ngẩng đầu lên, ánh mắt sửng sốt một lúc, sau đó trở nên bình tĩnh và thờ ơ.
Hắn ta có lẽ đã đoán được mục đích chuyến thăm của ta nên trịnh trọng nói: "Ta đã quyết định rồi. Minh tiểu thư , xin tiêu thư hãy về nhà đi."
Thái tử hiếm khi gọi ta là Minh tiểu thư với thái độ xa cách như vậy, trước đây hắn luôn gọi ta là muội muội một cách nhẹ nhàng.
Ta cụp mi xuống, nghiêm nghị nói: "Thái Tử, việc này thần không trách ngài. Thần đến đây chỉ để hủy bỏ hôn ước."
Thái tử liếc nhìn ta, với ánh mắt trầm xuống và trông không rõ ràng.
Nói xong, ta quỳ trên tuyết, thẳng lưng và xin được gặp Thánh nhân.
Cánh cửa Vương thất chậm rãi mở ra, Hoàng đế đứng ở cửa vẫy tay với ta: "Được, vào đi."
Hoàng đế phiền lòng vì thái tử muốn hủy hôn, dù sao nhà Minh là trung thần, nếu đứa con gái còn lại của tướng quân nhà Minh mà lại hủy hôn với thái tử...
Hoàng đế là người cư xử có chừng mực và thường đánh giá mọi người tất cả hoàn hảo, hoàng đế không muốn thấy danh tiếng của mình bị tổn hại vì những chuyện như vậy.
Hoàng đế lùi lại một bước, hỏi: "Ngươi biết tính tình của thái tử. Hiện tại, để Lữ Uyển Uyển vào Đông cung làm thê thiếp như thế nào?"
Làm sao điều này có thể xảy ra được? Ta đang nghĩ cách trả lời.
"Nhi thần không muốn."
Thái tử không biết mình đã đứng trước cửa từ lúc nào, thái giám đã giúp hắn phủi tuyết rơi, bước đi như gió, vén áo bào trước mặt hoàng đế, tiếp tục im lặng quỳ xuống.
Hoàng đế tức giận đến mức run rẩy đập vỡ cái chặn giấy bằng ngọc bích: "Đồ phản bội! Tiện tì mồ côi đó cho ngươi uống loại bùa ngải nào? Sao ngươi dám phản ý của tiên hoàng ? Làm sao có thể xứng với Minh gia? Được rồi! Được rồi! Sau này đừng hối hận.Đừng khóc và cầu xin ta."
Thái tử điện hạ khi còn nhỏ rất thích khóc, lúc đó cố hoàng hậu còn sống, đáng tiếc cố hoàng hậu đã biến mất, người ta cũng không thấy thái tử khóc nữa.
Lúc này má.u trên trán hắn không ngừng nhỏ xuống, chảy xuống khóe mắt như má.u và nước mắt, lại thêm chút quỷ dị, giống như một con người.
Thái tử quỳ trên mặt đất nói: "Thần chưa bao giờ hối hận về điều này, và thần sẽ không bao giờ hối hận."
Từng câu chữ đều nổi bật, vang dội và uy lực chứ không còn nhẹ nhàng như trước.
Tình cảm phụ thân và nhi thần bọn họ rơi vào bế tắc, ta không có cơ hội mở miệng, nhưng ta cũng biết hoàng đế đang tức giận, không thể đổ thêm dầu vào lửa giận của người.
"Nào, đứng dậy đi. Không cần cầu xin cho thằng phản tộc này, nếu nó dám cưới tiện tì mồ côi đó, chsinh tay ta sẽ g.iết nó!"
Lông mày của hoàng đế hơi dịu lại, như thể người đã quyết định ủng hộ ta.
Lúc đó ta mới mạnh dạn nói: "Bệ hạ, hôm nay thần đến đây là hy vọng bệ hạ sẽ đồng ý hủy bỏ hôn ước."
3
Ta lấy giấy thỏa hiệp hôn ước từ trong tay ra, tờ giấy hôn ước này là lúc ông nội ta uống rượu với tiên hoàng, ông ấy say khướt và đồng ý lời cầu hôn nực cười của tiên hoàng.
Mười sáu năm trước, tiên hoàng chiếm lại mười sáu châu U Vân, ông nội ta làm tổng tư lệnh, sau khi thắng trận, ông say rượu nói chuyện với quốc vương.
Chuyện là mẫu thân ta sắp sinh hài tử , tiên hoàng đột nhiên nảy ra ý tưởng lấy một đứa con trai và cháu trai cả của hoàng đế làm anh em, còn một con gái làm thái tử phi của cháu trai cả của hoàng đế.
Chỉ là tên trong giấy hôn ước là Minh Trang nên mới có thể gây ồn ào ở đây.
Minh Trang là tên thật của ta.
Sức khỏe của ta rất yếu cho đến khi ta lên ba tuổi, lúc đó ông nội, phụ thân, mẫu thân và các ca ca, đệ đệ đều ở xung quanh chăm sóc ta, ta lại là cô con gái duy nhất trong Minh Gia, đương nhiên Minh Gia phải tìm kiếm danh y khắp nơi đến chẩn đoán và điều trị cho ta, nhưng đáng tiếc là không tìm thấy thuốc hay phương thuốc nào phù hợp.
Có lần có một đạo sĩ lữ hành đi ngang qua phủ tướng quân hỏi tên ta, ông ấy nói rằng Trang không phải là một từ hay ho.
Trang sinh về đêm không ai biết, chỉ đẹp nhất thời rồi tàn lụi sau khi nở hoa.
Chuyện xảy ra là hoàng đế đưa thái tử và đệ đệ đến Minh gia, ta lúc đó còn non trẻ , người ta nói rằng lúc đó ta đã giữ y phục của thái tử.
Hoàng đế Long Nhan rất hài lòng và đặt cho ta cái tên Thương.
Sư phụ đã giữ bí mật, nói rằng linh hồn của ta không ổn định nên đã đưa cho ta một chiếc khóa vàng để treo trên cổ và đặt cho ta biệt danh là "Chu".
Sau khi gác lại chuyện trần tục trước đây, mọi thứ đều trở thành cát bụi.
Ta chỉ ra điều này và nói với hoàng đế một điều khác: "Bệ hạ, Lữ cô nương thực ra là đích nữ của tam thúc của thần, và Lữ cô nương là biểu muội của ta."
Hoàng đế hiển nhiên không tin, lông mày gần như bay đi, kinh ngạc hỏi: "Tiện nữ mồ côi kia là đích bữ của thiếu tướng quân Minh Nham Tông sao?"
Chữ "mồ côi" như những mũi kim đâm vào tim, gây ra nỗi đau dày đặc.
Trên thực tế, ta không phải là trẻ mồ côi, ta có ông nội, phụ thân và mẫu thân, hai người thúc thúc, trong đó có ca ca song sinh của ta không có danh chức, đều chế.t trên chiến trường, thi thể không được bảo quản.
Thái hậu thương xót ta và đưa ta vào cung, rõ ràng là ta đang hầu hạ người, nhưng thực ra ta được đối xưt như là công chúa.
Mãi đến một năm sau, nhị thúc mới trở về Bắc Kinh, trở thành người đàn ông duy nhất còn sống của Minh gia, một mình gánh vác gia tài khổng lồ của Minh gia.
Và ta tiếp tục ở lại trong cung. Ta và tháu tử tuy là bạn thuở nhỏ nhưng tính cách hắn lạnh lùng còn ta thì hiền lành. Kỳ thực, chúng ta không thân thiết. Chúng ta giống như những người bạn mới gặp nhau hơn . Mối quan hệ không xa cũng không gần, bảo vệ một ranh giới mỏng manh. .
Bởi vì Thái hậu qua đời, năm ngoái ta tạm thời trở về Minh phủ chuẩn bị hôn lễ.
Vì gia đình, ta không dám phạm sai lầm, gần mười năm nay ta luôn cẩn trọng trong lời nói và việc làm, bây giờ là cơ hội duy nhất ta có thể nắm bắt để trốn khỏi cung.
Đó cũng là cơ hội để ta đến gần hơn với người trong trái tim mình.
Ta thưa với hoàng đế: "Đúng vậy, Lữ tiểu thư thực ra là con của một thúc thúc của một người quan thần trong triều và một thường dân."
Tiểu thúc là một vị tướng trẻ, tính cách hào hoa, không chấp nhận sự sắp đặt hôn nhân của gia đình nên gặp một cô nương đến từ phía nam sông Dương Tử và kết hôn trong bí mật. Tuy nhiên, khi chiến tranh nổ ra, Tiểu thúc để lại cho người vợ đang mang thai một thanh kiếm gỗ do chính tay mình chạm khắc, đeo vào không chút do dự, khoác áo ra chiến trường.
Trong cuộc chiến đó, giặc rất xảo quyệt, quân ta gần như bị tiêu diệt hoàn toàn trước khi giành được thắng lợi vĩ đại.
Ông nội ta tự sát, nhưng phụ thân ta cầm cờ chiến đấu cầm cự, trì hoãn thời gian cho hai thúc thúc tìm viện binh, bị giặc chặt đầu, mẫu thân ta hy sinh, hai ca ca ta bị ngựa giẫm nát. .
Quân ta gặp nạn, tam thúc thúc đã chặn được hàng nghìn mũi tên xuyên tim cho nhị thúc, nhị thúc may mắn sống sót bò ra khỏi núi xác và biển máu.
Trước khi chết, tam thúc cầu xin nhị thúc hãy đối xử tốt với thê tử và hài tử của thúc , nhị thúc trong lòng đầy áy náy, không ngừng tìm kiếm hai mẹ con Lữ Vãn Vãn, đáng tiếc giữa thiên hạ rộng lớn này việc đó không hề dễ dàng.
4
Hoàng đế sửng sốt, nuốt lời buộc tội trong cổ họng, đi đi lại lại trong thư phòng của hoàng tộc.
Giang Tố dường như biết tất cả mọi thứ, hắn quỳ thẳng xuống, vẫn không biểu cảm gì, chỉ nhấn mạnh: "Bất kể nàng là ai, nhi thần đều muốn cưới nàng ấy."
Đó rõ ràng là một lời thề chân thành, nhưng đôi mắt đen đó lại bướng bỉnh đến mức khiến ta cảm thấy một vị thái tử như vậy vô cùng kỳ lạ, như thể sự lạnh lùng và im lặng của anh ta chỉ là bề ngoài.
Ta thậm chí còn ảo tưởng rằng câu nói này là dành cho mình, ta bị sốc trước ý tưởng nực cười này.
Hoàng đế hỏi ta: "Ngươi không hối hận?"
"Ta không có quan hệ gì sâu đậm với Điện hạ, có hối hận hay không cũng không sao cả."
"Chỉ vậy thôi, ngươi đi đi ." Hoàng đế xoa xoa trán, bất đắc dĩ nói.
Dù sao trong chuyện này ta cũng là nạn nhân, hoàng đế chỉ có thể hứa hẹn: "Sau này ngươi muốn gả cho ai, ta nhất định sẽ tác thành cho ngươi."
"Ta mệt rồi, các ngươi ra ngoài đi."
Ta và thái tử ra ngoài , lần lượt đi dọc hành lang, gió tuyết thổi tung mái tóc mực của hắn, cọ vào má ta khiến ta có chút ngứa ngáy.
Hắn đột nhiên nói: "Hôm nay vào cung Minh tiểu thư thật sự nghĩ như vậy? Hay là Minh tướng quân phái tiêu thư tới đây?"
Ta không trả lời mà mỉm cười nhìn thái tử: "Tháng sau là sinh nhật thần nữ. Nếu có thể, thần vẫn mong thái tử sẽ đến xem lễ."
Dù không phải là phu thê chưa cưới nhưng vẫn luôn có tình cảm, lời mời này là hành động thể hiện phẩm giá cuối cùng, từ nay sẽ không dễ dàng gặp nhau.
Dưới ống tay áo rộng của thái tử, ngón tay kẹp chặt, chắc là không muốn đi.
Quả nhiên, trên mặt hắn hiện lên một tia mất kiên nhẫn, thoáng qua: "Ta sẽ không đi một mình, Vãn Vãn sẽ không vui, khi ngươi ở một mình ta sẽ nhờ thúc ta tặng quà sinh thần cho ngươi, giữ gìn cẩn thận nhé!"
Ta hơi giật mình, buột miệng nói: "Hoàng tử Trường Linh đã về kinh đô rồi à?"
Hắn dừng lại và nhìn ta với ánh mắt phức tạp, chứa đầy cảm xúc.
Ta biết mình đã phạm sai lầm nên cúi đầu không nói nữa, ánh mắt ta nhìn về phía mấy con chim trong tuyết, một số sự kiện trong quá khứ hiện lên trong đầu ta, nhưng ta kịp thời ngăn lại, không còn suy nghĩ chi tiết nữa.
Thái tử liếc nhìn hai con chim rồi nhìn thẳng vào ai, ánh mắt chợt sắc bén như dao, như đang mổ xẻ ta : "Đi đi, đừng quay lại nữa, hẹn gặp lại nhau trong tương lai."
Trong lòng ta có chút cảm động, chân thành chúc hắn: "Vậy thôi, chúc người và Vãn Vãn sống vui vẻ và không phải lo lắng chuyện gì trên đời."
"Ừ." Vương tử ánh mắt chậm rãi dịu dàng, vốn là sáng ngời đôi mắt lại có chút mờ mịt.
Hắn đưa tay phủi tuyết trên tóc ta, ta vô thức lùi lại một bước, bàn tay của tháitử cứng đờ giữa không trung, phải rất lâu mới có thể rụt lại được.
Câu: "Vậy thôi, nhất định phải hạnh phúc suốt đời".
Đáng tiếc, ta đã quay người lại, những lời này liền bị gió thổi bay đi...
5
Tin tức thái tử hủy hôn bị lan truyền, không ngờ tin đồn lại rất ít, sự việc được tiết lộ một cách lặng lẽ.
Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Thái tử và Lữ Vãn Vãn vẫn chưa có kết quả, Lữ Vãn Vãn là người tính tình nhiệt huyết nhưng ngọt ngào, không thể tránh khỏi việc lấy lòng mọi người .
Ngay cả Hoàng tử Trường Linh, người luôn giữ mình, cũng trở nên thân thiết với Lữ Vãn Vãn, và cô nương đó trở thành tâm điểm ở Bắc Kinh trong một thời gian.
Thư Hương biết được, tức giận đến nhảy dựng lên: "A, ta thật sự thấy tức giận mà, cô ta đã quyến rũ Thái tử điện hạ. Tại sao cô ta lại đi quyến rũ Thái tử chứ hả?"
Ta đang thêu thùa thì bị kim đâm vào đầu ngón tay, một giọt má.u rơi xuống bức ảnh của Thư Hương.
Thư Hương chân thành cảm thấy có lỗi với ta: "Tiểu thư, xin người đừng làm tổn thương chính mình."
Ta lắc đầu, một người đàn ông cũng chẳng đáng gì, cuối cùng ta chỉ thấy cay đắng và có một cảm giác bất lực khó tả.
Thư Hương đã ở bên ta nhiều năm, tự nhiên Thư Hương sẽ cảm thấy bất bình thay tôi, nàng không thích sự tùy tiện của Lữ Vãn Vãn, nhưng có một số việc không rõ ràng như bề ngoài.
Ta xoa xoa tóc Thư Hương, nhẹ giọng nói: "Thư Hương, rời xa Thái tử cũng không phải là ta sẽ chế.t. Thư Hương ít nói đi, đừng để người khác cười nhạo ngươi."
Thư Hương cảm thấy tủi thân: "Tiểu thư, người đã cứu thái tử mấy năm trước, nhưng lại không nói cho ai biết, nếu không có tiểu thư thì hắn đã chế/t từ lâu rồi, thà mỗi lần quay lại đâm sau lưng hắn còn tốt hơn." ."
Nghĩ về quá khứ, ta cảm thấy kinh hoàng và ngắt lời đọc: "Đừng nói nữa, tất cả đã là quá khứ rồi".
...
Ngày hôm đó khi ta còn nhỏ, tuyết rơi rất nhiều, bầu trời và mặt đất hoàn toàn trắng xóa.
Hoàng đế ngay từ sáng sớm đã sai người đi giao một đống báu vật, lấp đầy cả sân.
Tiếng chuông và tiếng chuông vang lên, ta bước vào chính điện với thái độ ngay thẳng, đám đông náo nhiệt, ta không biết một vài người trong số họ, bởi vì ta thường ở trong cung, và ta cũng không biết rõ những vị phu nhân đó.
Chỉ là giờ đẹp đang đến gần mà lại không có bóng dáng của trưởng lão, Thư Hương lo lắng chạy tới báo cho ta biết, tứ tiểu thư đột nhiên ngất xỉu, nhị thúc và nhị cô cô đi qua sau.
Sau nhiều giờ chờ đợi, trưởng bối vẫn chưa đến, khách mời bắt đầu bàn tán, ta xấu hổ vô cùng.
Ta liếc nhìn chàng trai mặc y phục tím đang thong thả ngồi uống trà bên ngoài, trong đầu ta nảy ra một ý tưởng, ta kéo gấu váy xuống chuẩn bị đứng dậy.
Không ngờ người thanh niên đó đã vén rèm trước ta một bước: "Ta đến đây để chủ trì lễ cho tiểu thư Minh."
Người đàn ông này lông mày rõ ràng, khuôn mặt sáng ngời như ngọc, hắn là độc nhất vô nhị trên thế giới, là một người ôn nhu và mạnh mẽ.
Hắn là Giang Hoài Ngọc, vua Trường Lăng, cũng là người ta quan tâm nhiều nhất trong 10 năm nay.
Giang Hoài Ngọc cười với Yến Diễm nói: "Ta và lão tướng nhà Minh làm bạn nhiều năm, coi ta như trưởng lão có phải là xúc phạm không?"
Ta mở to mắt và cúi đầu xuống lần nữa, quá xấu hổ để nói.
Giang Hoài Ngọc giật lấy chiếc kẹp tóc trong tay tay, trịnh trọng búi vào búi tóc ta