HÀO MÔN - 𝑳𝒊𝒏𝒉 𝑻𝒉𝒂𝒏𝒉 𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆̣̂𝒕

2 0 0
                                    

1.


Tôi và em gái cùng nhau quay về ngày được nhận nuôi tại trại trẻ mồ côi.

Văn phòng viện trưởng có hai gia đình, nhà họ Cố và nhà họ Chu.

Ba người nhà họ Cố đều ăn mặc chỉnh tề. Người đàn ông tây trang giày da, người phụ nữ đeo trang sức lấp lánh.

Con trai duy nhất của bọn họ là Cố Tri Việt mặc đồng phục trung học, nhưng đi một đôi giày thể thao phiên bản giới hạn toàn cầu.

Đây là nhà họ Cố hiển hách nhất Giang Thành, ba Cố là một ông trùm trong giới kinh doanh, các doanh nghiệp của ông đóng góp phần lớn thuế cho Giang Thành, mẹ Cố là một quý bà thượng lưu, thường xuyên xuất hiện tại các buổi đấu giá trang sức và dạ tiệc từ thiện, trò chuyện vui vẻ với các minh tinh nổi tiếng.

Con trai của bọn họ Cố Tri Việt, được mệnh danh là Thái tử gia Giang Thành.

So sánh với nhà họ Chu bên cạnh, bọn họ lại có vẻ lam lũ.

Tay chân cả hai vợ chồng đều in hằn dấu vết của lao động chân tay, quần áo dù đã chọn bộ đẹp nhất nhưng vẫn còn lấm tấm những vệt mồ hôi chưa giặt sạch.

Theo lời giới thiệu của viện trưởng, hai vợ chồng đều làm việc tại trường cấp 3 số 1 Giang Thành, chồng làm công nhân, vợ làm lao công.

Kiếp trước, em gái Thi Mạn không chút do dự lựa chọn nhà họ Cố.

Nhưng lúc này đây, cô ta lại như sợ bị bỏ lại, lao vào lòng người lao công: "Mẹ ơi, mẹ dẫn con đi đi, con nguyện ý làm con gái của bố mẹ!"

"Từ nay về sau, con sẽ đổi tên thành Chu Thi Mạn!"

Giữa tiếng reo hò vui sướng của em gái, tôi tiến về phía nhà họ Cố.

Cứ như vậy, lựa chọn hoàn thành, chúng tôi được hai gia đình khác nhau nhận nuôi.

Lúc rời khỏi cô nhi viện, tôi nghe thấy tiếng lầm lầm lầu bầu kỳ quái của viện trưởng: "Lạ thật, Thi Mạn vốn là đứa bé kiêu căng ương bướng, trước đây những người đến nhận nuôi, nếu ăn mặc bình thường con bé đều chẳng thèm nhìn.

"Lần này có gia đình giàu có đến, sao con bé lại không chọn nhỉ?"

Viện trưởng không hiểu lý do.

Nhưng tôi lại hiểu rõ.

2.

Kiếp trước, em gái dùng mọi thủ đoạn, giành được nhà họ Cố nhận nuôi, trở thành Cố Thi Mạn.

Cô tưởng rằng cuộc sống của mình sẽ như một tiểu công chúa. Hơn nữa còn có Cố Tri Việt - Thái tử gia Giang thành trở thành anh trai cô.

Phải biết rằng, công tử nhà giàu và con nuôi, đây là mô típ thường thấy nhất trong các tiểu thuyết ngôn tình, cùng sống dưới một mái nhà, rất dễ nảy sinh tình cảm sau một thời gian dài ở bên nhau.

Nhưng mà Thi Mạn không ngờ rằng, Cố Tri Việt không những không có chút dịu dàng nào của một người anh nuôi, ngược lại, hắn vô cùng ghét bỏ cô: "Cả đời này tôi ghét nhất mấy kẻ tham lam. Đừng tưởng tôi không nhìn ra, loại trà xanh tâm cơ như cô, chẳng phải là muốn chiếm đoạt tiền của nhà chúng tôi sao?"

Ở nhà, Cố Tri Việt bắt nạt Cố Thi Mạn.

Ở trường học, hắn còn dẫn theo một đám người bắt nạt cô.

Ba mẹ nhà họ Cố dù biết chuyện, cũng chỉ trách móc vài câu không đau không ngứa.

Bọn họ cũng không hề yêu thương gì Thi Mạn, lý do bọn họ nhận nuôi cô chỉ vì thầy bói nói với nhà họ Cố rằng nhận nuôi một đứa con gái có thể mang lại vận may cho hắn trong mười năm tới.

Giữa con gái nuôi và con trai ruột, ba mẹ Cố gia đương nhiên thiên vị con trai ruột.

Một mặt Cố Tri Việt bắt nạt Thi Mạn, mặt khác lại đối xử rất tốt với tôi - người được nhà họ Chu nhận nuôi.

Hắn nhìn thấy tôi nhận học bổng, thi được thủ khoa, ban ngày đi học, tối phụ mẹ làm vệ sinh, cuộc sống rõ ràng rất vất vả nhưng không bao giờ phàn nàn.

"Con nhỏ Chu Thi Sơ này, thật có chút thú vị."

Giống như trong phim thần tượng, cậu ấm nhà giàu ngỗ nghịch lại yêu say đắm cô gái nhà nghèo kiên cường bất khuất.

Sau này, ba mẹ Cố qua đời, lúc chia tài sản, Cố Tri Việt dẫn theo đội luật sư, Thi Mạn bị tính kế đến mức chẳng còn gì, hai bàn tay trắng rời nhà, không được chia một xu.

Mấy tháng sau, Cố Tri Việt lại cưới tôi.

Thậm chí còn công khai tuyên bố trong hôn lễ: "Chu Thi Sơ, sau này của anh là của em."

Đáng tiếc, tôi cũng không thể hưởng thụ tài sản của Cố Tri Việt.

Bởi vì vài ngày sau, Thi Mạn bị kích thích đến mức phát điên, lái xe đâm chết tôi.

Trở lại kiếp này, em gái không chút do dự chọn nhà họ Chu.

Tuy không có gia tài bạc triệu, nhưng cũng không có lục đục với nhau, có thể hưởng thụ tình yêu thương trọn vẹn của bố mẹ, lớn lên trong một gia đình hạnh phúc.

Còn sẽ vì thân thế này được cậu ấm nhà giàu thương xót và bảo vệ, cuối cùng có được một hôn lễ thế kỷ như trong mơ.

Cô mỉm cười nói với tôi: "Chị ơi, lần này, đến lượt tôi làm nữ chính trong phim thần tượng rồi."

"Còn chị, cũng nên nếm thử mọi thứ tôi đã từng trải qua."

3.

Thi Mạn dự đoán không sai, thậm chí Cố Tri Việt càng bắt nạt sớm hơn cả kiếp trước.

Trong trường học, đầu tôi bị ấn xuống hồ nước, xung quanh là tiếng cười giễu cợt của đám con trai.

Ngay khi tôi sắp ngạt thở, gáy tôi bị ai đó túm lấy, tôi ngước lên nhìn thấy Cố Tri Việt đang mỉm cười nhìn tôi: "Muốn tiền nhà tao à, được thôi."

"Uống hết nước trong bồn cầu, mỗi ngụm tao cho mười vạn, thế nào?"

Đám tay sai của hắn hò reo ầm ĩ.

Tôi nhìn Cố Tri Việt.

Kiếp trước, người từng dịu dàng nói yêu tôi, giờ đây lại không kiêng nể gì phát tiết sự căm phẫn lên người tôi.

Mà Cố Tri Việt, thậm chí không thèm nhìn tôi lấy một lần.

Ánh mắt hắn lướt qua tôi, nhìn về phía phía sau tôi.

Tôi biết, nơi đó Chu Thi Mạn đang cúi người lau sàn nhà.

"Đó không phải Chu Thi Mạn sao?"

"Sao cô ấy còn phải lau sàn nhà?"

Có tuỳ tùng nói cho Cố Tri Việt: "Mẹ của Chu Thi Mạn là lao công trường mình, ban ngày cô ấy đi học, tối đến lại phải giúp mẹ làm việc."

Trong mắt Cố Tri Việt hiện lên một tia kinh ngạc, ngay sau đó là một tia thương cảm.

Hắn hét lớn với Chi Thi Mạn: "Này, trời lạnh thế này, đừng lau nữa, dù sao cũng không ai kiểm tra đâu."

Chu Thi Mạn đứng thẳng dậy, mái tóc đen tuyền dài thẳng, trên khuôn mặt thanh tú treo lên biểu tình quật cường.

Cô lắc đầu: "Không được."

"Nếu có người đến kiểm tra, phát hiện sàn nhà không sạch sẽ, mẹ sẽ bị trừ một trăm đồng tiền lương."

"Tôi biết một trăm đồng đối với anh là không đáng gì, nhưng đối với nhà tôi, đó là tiền ăn một tuần của tôi."

Nói xong, Chu Thi Mạn cúi người, tiếp tục lau sàn.

Thực ra, tâm cơ của Chu Thi Mạn rất rõ ràng, trong số bao nhiêu sàn nhà, cô lại muốn chọn lau ở trước mặt Cố Tri Việt. Còn cố ý hất mái tóc, tìm góc đẹp, để bản thân mình hiện ra với vẻ đẹp nhất.

Đáng tiếc, Cố Tri Việt chính là ăn bộ dạng này.

Quả nhiên, Cố Tri Việt tiến đến, một tay đỡ Chu Thi Mạn dậy, giật lấy giẻ lau trong tay cô, ném cho tuỳ tùng của mình: "Mấy người các cậu, giúp cô ấy lau nốt phần sàn còn lại."

Hắn nhìn đôi tay bị đông lạnh đỏ của Chu Thi Mạn, suy nghĩ một chút, rồi khoác áo khoác của mình lên người cô: "Đã muộn rồi, lát nữa em về nhà thế nào?"

"Đi xe đạp."

"Trời lạnh thế này mà em đi xe đạp?", Cố Tri Việt kinh ngạc, sau đó nói một cách không thể chối cãi: "Xuống dưới lầu chờ, anh bảo tài xế nhà anh đưa em về."

Chu Thi Mạn được Cố Tri Việt che chở rời đi.

Trước khi đi, cô ta còn không quên ngoảnh đầu lại, nở một nụ cười mỉa mai với tôi.

Mấy phút sau, mọi người đều tản đi, chỉ còn lại tôi bên bờ hồ nước.

Khó khăn đứng dậy, tôi dùng tay áo lau đi những giọt nước nhỏ trên tóc.

"Dùng cái này đi."

Một giọng nói lạnh lùng vang lên sau lưng.

Tôi quay đầu lại, là lớp trưởng Tống Hiểu Lê.

Cô ấy là một học sinh ít nói, học rất chăm chỉ, dù là xuân hạ thu đông đều mặc áo dài tay.

Kiếp trước, cô ấy cũng đã từng giúp đỡ Chu Thi Mạn khi bị bắt nạt.

Cô ấy đưa khăn cho Chu Thi Mạn, khuyên Chu Thi Mạn nên tố cáo hành vi bắt nạt của Cố Tri Việt.

Nhưng Chu Thi Mạn lại hất tay cô ấy ra: "Cô biết gì chứ? Đó là anh trai tôi!"

Lúc đó, Chu Thi Mạn vẫn còn mơ mộng hão huyền rằng Cố Tri Việt sẽ thích mình.

Cho nên sau đó, Tống Hiểu Lê không còn quan tâm đến cô ta, tiếp tục im lặng một mình.

Rồi sau đó, vào gần ngày tốt nghiệp, Tống Hiểu Lê tự tử.

Chúng tôi mới biết nhà cô ấy rất rất nghèo, bà nội thường xuyên nằm liệt giường, bố là một con nghiện cờ bạc, không chỉ liên tục bạo hành cô ấy mà còn muốn bán cô ấy để trả nợ.

Lúc này, cô ấy đứng bên cạnh tôi, trên tay là một chiếc khăn sạch.

Tôi ngẩn người, sau đó nhận lấy.

Cô ấy cũng không nói nhiều, quay người đi.

Có lẽ là cảm thấy không có gì để nói với một tiểu thư nhà giàu như tôi.

Nhìn bóng lưng sắp sửa biến mất của cô ấy, tôi đột nhiên lên tiếng: "Lớp trưởng!"

Bước chân của cô ấy khựng lại.

Tôi gãi đầu: "Cái kia, tôi mới chuyển đến đây, chưa quen đường."

"Nhà ăn ở đâu? Cậu có thể dẫn tôi đi không?"

4.

Bàn ăn trong căn tin có bốn món mặn và một món canh.

Sườn xào chua ngọt, Trứng hấp thịt, Cánh gà coca, Rau cải xào, Canh mướp hương.

Đúng là trường cấp 3 tốt nhất Giang Thành, thức ăn của căn tin luôn khiến người ta tự hào.

Tôi lại gãi đầu: "Ôi, không cẩn thận lại gọi nhiều quá."

"Lãng phí thì xấu hổ lắm, cậu cũng chưa ăn tối phải không? Cùng ăn chút gì nhé?"

Tống Hiểu Lê im lặng một lúc, cuối cùng cầm đũa lên, ăn từng miếng nhỏ.

Thật ra, những cô gái như lớp trưởng mới là người thực sự cần được giúp đỡ.

Nhưng bọn họ không xinh đẹp, không kêu đau, bởi vậy chỉ có thể trở thành những cọng cỏ mọc hoang trong ký ức tuổi trẻ, thậm chí không có tư cách trở thành nữ chính trong phim thần tượng.

Kiếp này, tôi không chỉ muốn cứu bản thân mà còn muốn cứu cô ấy.

Nghĩ vậy, tôi lên tiếng: "Chết thật, hình học không gian khó quá, tớ chả hiểu gì cả."

"Lớp trưởng học giỏi, hay là cậu dạy bù cho tớ nhé?"

Tống Hiểu Lê ngậm sườn xào chua ngọt, mặt đầy vẻ kinh ngạc "chúng ta thân nhau lắm à?".

Tôi cũng không cho cô ấy cơ hội từ chối.

Vòng tay ôm lấy vai lớp trưởng, tôi vui vẻ nói: "Vậy quyết định như vậy đi! Tớ sẽ trả tiền học phí cho cậu!"

truyện lười cho mùa hèWhere stories live. Discover now