Muội muội đã mất tích mười sáu năm bỗng nhiên trở về - Hạt Dẻ Rang Đường

2 0 0
                                    

Trước khi ta vào cung làm phi, muội muội đã mất tích mười sáu năm bỗng nhiên trở về.


Phụ mẫu vui mừng đến rơi nước mắt, ra sức bù đắp.

Muội muội quỳ trước mặt phụ mẫu và ta: "Ta đã chịu nhiều khổ cực như vậy, tỷ tỷ chẳng lẽ không thể nhường cho ta, nhường cơ hội vào cung làm phi cho ta sao?"

Phụ mẫu đầy áy náy nói với ta: "Muội muội đã chịu khổ nhiều năm như vậy, đây là điều chúng ta nợ nàng."

Ta gật đầu đồng ý: "Chúng ta là người thân, nếu muội muội muốn thì hãy để cho nàng."

Muội muội vui mừng khôn xiết, sợ ta hối hận, bắt ta thề thốt.

Ta thầm cười trong lòng, tại sao đã trọng sinh rồi mà muội muội này của ta vẫn ngu ngốc như vậy?

1.

"Tỷ tỷ, cầu xin tỷ, nhường cho ta cơ hội vào cung làm phi đi... Chỉ cần tỷ đồng ý, bảo ta làm trâu làm ngựa gì ta cũng đồng ý!"

Ta mở mắt ra, trước mắt là Tống Tuyết Nhu đang quỳ trên đất với gương mặt đầy khẩn cầu.

Thật đáng thương và tội nghiệp.

Ta nhớ trước khi mất đi ý thức, nàng ta còn cầm dao găm đâm thẳng vào tim ta, lúc đó gương mặt nàng ta đầy hung ác, giận dữ hét lên:

"Tống Tuyết Tình, ngươi đáng chết, vị trí hoàng hậu vốn dĩ là của ta, là ngươi cướp đi vị trí của ta, ngươi đáng chết..."

Phụ mẫu thì giúp nàng giữ chặt tay chân ta, mặc kệ máu của ta chảy ra, họ nói:

"Tuyết Tình, con đã hưởng hết vinh hoa phú quý rồi, muội muội đã chịu khổ nhiều năm như vậy, đây là điều chúng ta nợ nàng, con hãy nhường cho nàng đi..."

Lúc này ngực vẫn còn đau âm ỉ, nhắc nhở ta rằng đây không phải là mơ, ta thật sự đã trọng sinh.

Thấy ta mãi không nói gì, phụ thân sắc mặt sa sầm, nói cũng rất khó chịu:

"Tống Tuyết Tình, muội muội đã cầu xin con như vậy rồi, con còn muốn nó phải làm sao? Chẳng lẽ còn muốn ta và mẫu thân quỳ xuống cầu xin con sao?"

Mẫu thân bên cạnh cũng lau nước mắt:

"Tuyết Tình, muội muội lo lắng cho con, trong cung toàn là âm mưu quỷ kế, chỉ cần sơ suất là không còn lối thoát, sao con không hiểu tấm lòng của muội muội?"

Ta trở về thực tại, nhìn ba người trước mắt, dáng vẻ hung ác và dữ tợn của họ lúc ta sắp chết ở kiếp trước chồng chéo lên biểu cảm lúc này, vặn vẹo và dối trá.

Ta nén nỗi khó chịu, nhẹ nhàng cười với ba người:

"Chúng ta đều là người thân, vào cung làm phi đâu có quan trọng bằng tình cảm tỷ muội, nếu muội muội muốn, ta sẽ nhường cho muội!"

Tống Tuyết Nhu trợn to mắt, dường như không tin ta lại đồng ý dễ dàng như vậy.

Còn ta thì không đợi ba người phản ứng, quay người rời đi.

"Mẫu thân, con có thể làm hoàng hậu rồi, con có thể làm hoàng hậu rồi..."

Sau lưng vang lên giọng nói run rẩy vì kích động của Tống Tuyết Nhu, ta dừng chân một chút, quay đầu nhìn ba người đang tươi cười phía sau, lúc này ta như một người ngoài.

Ánh mắt ta cuối cùng dừng lại trên người Tống Tuyết Nhu, hóa ra muội muội yêu quý của ta cũng đã trọng sinh.

2.

Kiếp trước, ta phải đợi mười năm sau mới ngồi lên ngôi Hoàng hậu, ngoại trừ người trọng sinh thì không ai biết, rõ ràng Tống Tuyết Nhu cũng đã trọng sinh.

Ta và Tống Tuyết Nhu là tỷ muội song sinh, chúng ta vừa mới sinh không lâu, ngay tại lúc phụ thân về kinh nhận chức, thì gặp phải sơn tặc trên đường.

May mắn là nha môn địa phương đã phái binh lính đến cứu chúng ta, nhưng nhũ mẫu đang bế muội muội của ta thì lại bị lạc mất.

Phụ thân mẫu thân đã tìm kiếm rất lâu nhưng không tìm thấy nhũ mẫu và muội muội, vì phải trở về Kinh nhận chức không thể trì hoãn, đành phải rời đi.

Những năm qua, phụ thân mẫu thân chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm Tống Tuyết Nhu, nhưng vẫn không có manh mối, mãi đến mười sáu năm sau, Tống Tuyết Nhu chủ động tìm về nhà.

Tống Tuyết Nhu trông giống ta gần như đúc, không cần nói nhiều cũng biết là thân tỷ muội, vì chúng ta là tỷ muội song sinh.

Từ miệng của Tống Tuyết Nhu, chúng ta biết được rằng, năm đó nhũ mẫu đã mất con từ sớm, sau khi nhìn thấy Tống Tuyết Nhu liền nảy sinh ý định muốn nhận nàng làm nữ nhi, vì vậy mới tránh né sự tìm kiếm của chúng ta.

Mãi đến khi nhũ mẫu sắp qua đời mới nói cho Tống Tuyết Nhu biết sự thật, lúc này Tống Tuyết Nhu mới tìm về thân nhân.

Phụ mẫu tự biết đã có lỗi với Tống Tuyết Nhu, nên họ vô cùng nuông chiều nàng.

Cũng vì phụ mẫu quá mức dung túng, khiến Tống Tuyết Nhu trở nên vô pháp vô thiên, gián tiếp gây ra việc sau này nàng thành thân, hai phu thê bất hòa, chưa đầy một năm đã bị hưu và đuổi về mẫu gia, trở thành trò cười của Kinh thành.

3.

Ta trở về phòng nghỉ ngơi chưa được nửa canh giờ thì đã nghe thấy tiếng bước chân. Vừa mở mắt thì thấy Tống Tuyết Nhu và mẫu thân cùng nhau bước vào.

Thấy ta mở mắt, Tống Tuyết Nhu bày ra vẻ mặt đáng thương:

"Muội biết tỷ giận muội, nhưng muội lớn lên ở thôn quê, cái gì cũng không biết, cái gì cũng không làm được, không giỏi giang như tỷ, được Thái hậu đích thân ban hôn, vào cung làm phi."

"Muội thật lòng thích Hoàng thượng, vào dịp Tết Nguyên Tiêu chỉ nhìn thấy Hoàng thượng từ xa thôi mà muội đã cảm thấy mười mấy năm trước đây sống vô nghĩa rồi."

Nghe vậy, ta chỉ muốn cười, Tết Nguyên Tiêu hoàng thượng đâu có xuất cung, nàng làm sao mà gặp được hoàng thượng.

Tống Tuyết Nhu nắm lấy tay ta, tỏ ra vẻ tỷ muội tình thâm:

"Nếu tỷ tỷ thật sự không muốn, ta cũng không ép. Ta cũng không muốn vì một nam nhân mà mất đi tỷ tỷ. Nếu vậy, ta cũng chỉ có thể nương nhờ cửa Phật, sống nốt quãng đời còn lại."

Nói xong, Tống Tuyết Nhu bắt đầu nức nở, khiến mẫu thân ở bên cạnh đầy vẻ đau lòng, nhìn ta với ánh mắt trách móc.

Ta nén cơn buồn nôn, khẽ rút tay ra mà không để lộ biểu cảm, nhẹ nhàng nói:

"Ta hiểu muội, cũng rất sẵn lòng thành toàn cho muội, chỉ mong muội đừng hối hận."

Tống Tuyết Nhu vội gật đầu, sau đó không để lộ dấu vết gì mà kéo nhẹ tay áo mẫu thân.

Ta giả vờ không thấy, chỉ nghe mẫu thân hơi ngại ngùng nói: "Ta đã bàn với phụ thân con, lừa dối vua là tội lớn, nhưng các con giống nhau như đúc, người ngoài cũng không phân biệt được, sau này con sẽ là Tuyết Nhu, còn muội muội là Tuyết Tình."

"Mặc dù muội muội vào cung làm phi, nhưng con phải thay muội muội gả cho Hoắc Thanh."

Ta chợt hiểu ra, thì ra là chờ ta ở đây.

4.

Ta không để lộ biểu cảm, liếc nhìn Tống Tuyết Nhu, trên mặt nàng thoáng hiện vẻ hả hê.

Ta lạnh lùng cười trong lòng, Hoắc Thanh không phải người dễ đối phó.

Hoắc Thanh có ngoại hình tuấn tú, đã lập được vô số chiến công, nắm trong tay một nửa binh quyền của Đại Lương, là thiên chi kiêu tử không ai sánh kịp.

Đáng tiếc, nghe nói số mệnh của hắn cứng rắn, tính tình cũng không tốt, trong chưa đầy một năm đã khắc chết hai vị hôn thê, nên các gia đình quan lại có nữ nhi ở Thượng Kinh đều không muốn gả nữ nhi cho hắn, coi Hoắc Thanh như hồng thủy mãnh thú.

Nhưng Tống Tuyết Nhu lại trúng tiếng sét ái tình với Hoắc Thanh, thề phải gả cho hắn.

Phụ thân mẫu thân vốn không đồng ý, nhưng Tống Tuyết Nhu tuyệt thực để uy hiếp, cuối cùng phụ thân đành hạ mình cầu xin hoàng thượng ban hôn.

Tống Tuyết Nhu như ý nguyện gả cho Hoắc Thanh, nhưng vào ngày thứ ba lại mặt chỉ có một mình nàng trở về, trên mặt còn có vết thương.

Phụ thân mẫu thân hỏi tại sao lại như vậy, nàng không chịu nói gì.

Sau đó, cứ mười ngày nửa tháng, Tống Tuyết Nhu lại khóc lóc trở về Tống phủ.

Về sau, mẫu thân cầu xin ta, ta mới tìm hiểu rõ sự tình và phát hiện rằng trong phủ của Hoắc Thanh còn có một cô nương đang ở, là nữ nhi của ân nhân cứu mạng Hoắc Thanh, Hoắc Thanh nhận nàng ta làm muội muội.

Cô nương kia rất có thủ đoạn, luôn chia rẽ giữa Hoắc Thanh và Tống Tuyết Nhu, khiến Hoắc Thanh rất khó chịu với Tống Tuyết Nhu.

Tống Tuyết Nhu chưa từng chịu thiệt thòi như vậy, nên luôn gây khó dễ cho cô nương đó. Kết quả là, Hoắc Thanh bênh vực cô nương kia, còn Tống Tuyết Nhu thì bị trách phạt.

Kiếp trước, ta thật lòng lo lắng cho Tống Tuyết Nhu, sợ nàng chịu thiệt, nên đã sắp xếp thiếp thân nha hoàn của ta là Tử Quyên đến Hoắc phủ để giúp đỡ nàng.

Sau khi Tử Quyên đến, mọi việc yên ổn được hai tháng, nhưng đến tháng thứ ba không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ nghe nói Tống Tuyết Nhu đã phạt nhũ mẫu của cô nương đó, không kiểm soát được lực, đánh chết bà ta. Vì việc này, cô nương kia đau lòng đến nỗi thổ huyết và ngất xỉu.

Hoắc Thanh chủ trì công đạo cho cô nương đó, đã đưa Tống Tuyết Nhu đến nha môn, yêu cầu xét xử.

Trước mặt mọi người trong nha môn, Tống Tuyết Nhu vẫn ngang ngược nói: "Một tiện nô, đánh chết thì cũng chỉ là chết."

Hoắc Thanh tức giận đến mức rút đao định xử lý Tống Tuyết Nhu ngay tại chỗ, lúc ấy nàng mới sợ hãi đổ hết trách nhiệm lên Tử Quyên, nói đó là ý của Tử Quyên, còn trách ta không nên can thiệp vào chuyện của nàng, khiến nàng bị hại như vậy.

Ta dĩ nhiên không tin lời nói của Tống Tuyết Nhu. Tử Quyên lớn lên bên cạnh ta, là người chín chắn, không thể nào làm chuyện hồ đồ như vậy.

Tuy nhiên, Tử Quyên vì muốn báo đáp ta, đã chủ động nhận tội thay cho Tống Tuyết Nhu, suýt chút nữa bị đánh chết trong ngục.

Cuối cùng, Hoắc Thanh điều tra ra sự thật, Tử Quyên hôm đó ra ngoài mua sắm, hoàn toàn không có mặt ở phủ, tất cả đều là lỗi của Tống Tuyết Nhu.

Mặc dù ta rất giận vì sự vu khống của Tống Tuyết Nhu, nhưng vì tình tỷ muội, ta đã cố gắng xoay xở, giúp nàng thoát khỏi lao ngục.

Tuy nhiên, Tống Tuyết Nhu vẫn chịu nhiều khổ cực, cuối cùng còn bị Hoắc Thanh bỏ rơi, khiến nàng mất mặt, bệnh suốt nửa năm, trở thành trò cười của Thượng Kinh.

Nhưng ta cũng bất lực, lúc đó trong cung sóng ngầm nổi lên, chỉ cần một sai sót nhỏ không chỉ ta mà cả phụ mẫu cũng không thể thoát khỏi nguy hiểm.

Trong chuyện này ta đã làm hết sức mình, ta không hổ thẹn với lương tâm. Tiếc là Tống Tuyết Nhu và mẫu thân không nghĩ vậy, nếu không sau này họ cũng sẽ không liên thủ giết ta.

Lúc này, vẻ mặt hả hê của Tống Tuyết Nhu rõ ràng là muốn nhìn thấy ta bị Hoắc Thanh và cô nương kia hành hạ, muốn ta giống như nàng ở kiếp trước, trở thành trò cười của Thượng Kinh.

5.

Có vẻ sợ ta từ chối, mẫu thân cẩn thận nhìn ta, bổ sung thêm một câu: "Dù gì cũng là hoàng thượng ban hôn!"

Trong lòng ta thở dài, ai cũng biết Hoắc Thanh là hố lửa, không ai muốn gả nữ nhi đến đó. Kiếp trước, khi Tống Tuyết Nhu muốn gả cho Hoắc Thanh, phụ mẫu còn khuyên nhủ hết lời, giờ đến lượt ta thì họ lại sợ ta không đồng ý.

Ta nhẹ nhàng nói: "Con tự nhiên nghe theo sự sắp xếp của phụ thân mẫu thân!"

So với Hoắc phủ, hiện giờ Tống gia giống như một hầm bẫy. Đối với Hoắc Thanh, ta vẫn có chút áy náy, vì kiếp trước để bênh vực cho Tống Tuyết Nhu, ta đã ngấm ngầm chèn ép hắn.

Nhận được câu trả lời khẳng định của ta, Tống Tuyết Nhu vội vàng kéo mẫu thân rời đi, sợ ta sẽ thay đổi ý định. Họ lo ngại thời gian dài có thể sinh ra vấn đề, nên ngày hôm sau ta đã đến Hoắc phủ để thảo luận việc đổi ngày cưới từ ba tháng nữa thành một tháng nữa.

Thực ra, một tháng sau là ngày ta vào cung, vì vậy phụ mẫu đưa lý do ra ngoài là chúng ta tỷ muội tình cảm sâu đậm, muốn xuất giá cùng một ngày, lý do này rất hợp lý, Hoắc phủ cũng không thể từ chối.

Hai nữ nhi cùng ngày xuất giá, toàn bộ Tống phủ đều bận rộn, còn ta thì nhàn rỗi thảnh thơi.

Tống Tuyết Nhu thường đến trong viện tìm ta, công khai là để vun đắp tình cảm tỷ muội, nhưng âm thầm thì lại muốn moi thông tin về sở thích của Thái hậu và Hoàng thượng. Ta đều không biết gì cả, bởi vì nàng không biết ta cũng đã trọng sinh.

Sau nhiều lần như vậy, Tống Tuyết Nhu không nhịn được mà mắng ta: "Phế vật."

Sau đó cũng không tới nữa.

Phụ mẫu đem tinh lực đặt hết vào Tống Tuyết Nhu, gần như không đến thăm viện của ta, mãi cho đến khi liên quan đến của hồi môn, ta mới gặp được bọn họ ba người.

Về vấn đề của hồi môn, Tống Tuyết Nhu có gấp đôi của ta, ngay cả Tử Quyên vốn luôn điềm tĩnh cũng không nhịn được mà lên tiếng: " Lão gia phu nhân thật quá thiên vị, đều là gả nữ nhi, mà của hồi môn chênh lệch quá lớn."

Phụ mẫu còn đặc biệt đến nói với ta:

"Muội muội vào cung làm phi, hoàng gia phú quý, không thể để người ta coi thường, vào cung sẽ phải chi tiêu nhiều, không thể thiếu tiền."

"Hoắc phủ chỉ có Hoắc Thanh, không có công công bà bà hay cô cô, con gả đi thì là chủ mẫu, không cần mang nhiều của hồi môn như vậy!"

Nghe vậy, ta chỉ cười khinh bỉ trong lòng. Nếu không phải đã trọng sinh, ta suýt nữa đã tin điều này. Kiếp trước, phụ mẫu không hề nói như vậy.

Kiếp trước khi ta vào cung làm phi, phụ mẫu cũng cấp cho ta rất ít của hồi môn, lúc đó họ nói:

"Con vào cung làm phi, vốn đã là phú quý, Tống gia chúng ta thanh bạch, không thể so sánh với hoàng gia. Mang quá nhiều sính lễ vào cung sẽ khiến hoàng đế nghi ngờ Tống gia chúng ta."

"Muội muội con thì khác, Hoắc Thanh đã thành thân hai lần rồi, nếu của hồi môn của muội muội không bằng hai lần trước, sẽ bị Hoắc gia coi thường, sau này nàng làm sao còn có thể làm đương gia chủ mẫu?"

Kiếp trước, ta đã chấp nhận lời giải thích đó và thông cảm cho Tống Tuyết Nhu còn trẻ phải chịu khổ, nên đã đưa phần lớn sính lễ cho nàng. Nhưng kiếp này, ta không chấp nhận điều đó nữa.

6.

Ta lật ngược danh sách của hồi môn trên bàn, nhìn phụ thân mẫu thân và Tống Tuyết Nhu: "Danh sách của hồi môn này con không hài lòng."

Lời nói của ta như châm chọc phụ thân, giọng ông đột nhiên cao vút lên:

"Con không hài lòng chỗ nào? Sao con ích kỷ như vậy? Không thể học theo muội muội hiểu chuyện một chút sao?"

Mẫu thân cũng tận tình khuyên nhủ: "Tuyết Tình, không phải chúng ta thiên vị, thực sự là phụ thân con làm quan thanh liêm, chỉ có thể đưa ra những thứ này, làm phụ mẫu ai cũng mong muốn dành hết những gì tốt đẹp cho con cái, con đừng làm chúng ta."

Tống Tuyết Nhu mắt đỏ hoe: "Nếu tỷ không hài lòng, hay là chúng ta đổi của hồi môn đi, dù sao muội đã giành lấy vị trí phi tử của tỷ, là muội không hiểu chuyện, phụ thân mẫu thân đừng trách tỷ tỷ, tỷ tỷ không cố ý."

Tống Tuyết Nhu tỏ ra hiểu chuyện như vậy, lại càng khiến ta như một kẻ xấu xa. Nàng ta nói miệng là đổi của hồi môn, nhưng tay lại nắm chặt danh sách của mình, sợ ta thật sự đổi.

Ta không giận, cũng không buồn, mà bình thản nhìn ba người nói: "Con cũng chỉ là nghĩ cho phụ thân mẫu thân thôi."

Lời nói của ta khiến cả ba người đều hơi nhíu mày.

Ta tiếp tục nói: "Danh sách của hồi môn này phải qua nha môn đăng ký. Trong mắt người ngoài, bây giờ con mang thân phận của muội muội, của hồi môn của con chỉ có bấy nhiêu, người ngoài sẽ chỉ nghĩ rằng phụ mẫu đối xử không công bằng với muội muội.

"Muội muội mất tích mười sáu năm, kết quả lại bị đối xử như vậy, người khác không biết nội tình, chỉ nghĩ rằng phụ mẫu không từ bi với con cái, và con là tỷ tỷ mà không hòa thuận với muội muội, thì chẳng khác nào đưa nhược điểm cho người khác.

"Đến lúc đó, trong triều cũng sẽ dùng việc này để công kích phụ thân.

"Còn khi muội muội vào cung, các phi tần khác cũng sẽ coi muội muội như con, cũng sẽ nói xấu nàng về việc này. Nếu hoàng thượng vì việc này mà sinh ra ác cảm với muội muội, thì phải làm sao?"

Những lời đầu tiên của ta khiến ba người chỉ nhíu mày, nhưng khi ta nói đến câu cuối cùng, ba người nhìn nhau, sắc mặt đều thay đổi.

Sự sủng ái của hoàng thượng và một phần của hồi môn, chỉ cần không ngu ngốc đều dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Của hồi môn không chỉ được đăng ký ở nha môn, mà khi vào Hoắc phủ, cũng cần đăng ký bên đó, hoàn toàn không thể giả mạo.

Nhìn Tống Tuyết Nhu cắn răng không cam lòng, lòng ta thoải mái hẳn. Đây chỉ là bước đầu tiên, chúng ta cứ từ từ tiến tới.

7.

Ngày đại hôn, kiệu vào cung và đoàn rước dâu của Hoắc phủ đều đã đến trước cổng Tống phủ.

Tống Tuyết Nhu trong trang phục phi tần lộng lẫy, khuôn mặt tràn đầy hứng khởi không kìm nén được. Nàng ta được nha hoàn dìu, bước tới trước mặt ta.

Lúc này, nàng ta không còn che giấu sự đắc ý và phấn khích:

"Tỷ tỷ, sau này chúng ta một người là trăng trên trời, một người là bùn dưới chân. Nếu tỷ tỷ sống không nổi, có thể vào cung cầu xin ta, ta sẽ nể tình tỷ muội mà có thể giúp đỡ tỷ!"

Ta không nói gì, chỉ lặng lẽ nhìn nàng ta.

Nàng ta cười càng thêm đắc ý: "Tỷ tỷ, tỷ không cần phải cố tỏ ra bình tĩnh như vậy, ta biết trong lòng tỷ rất khó chịu. Ai bảo số ta may mắn, tỷ mãi mãi không sánh được."

"Ta rất chờ mong ba ngày sau lại mặt, hy vọng tỷ đừng trở thành trò cười của kinh thành."

Ta khẽ cười, như đang nhìn một tên hề: "Ta cũng chúc muội và hoàng thượng trăm năm hạnh phúc, sớm sinh quý tử..."

Tống Tuyết Nhu nghĩ rằng ta đang tâng bốc nàng ta, khinh bỉ cười rồi quay người rời đi.

Nhìn theo bóng lưng nàng, ta khẽ lắc đầu. Sau khi trọng sinh, sao nàng lại ngây thơ đến vậy, nàng thật sự cho rằng hoàng cung là một nơi tốt sao?

Hy vọng khi biết hoàng thượng là đoạn tụ, nàng sẽ không hối hận về lựa chọn hôm nay.

truyện lười cho mùa hèWhere stories live. Discover now