Khi tân trạng nguyên Tống Nam Đình tới tìm ta từ hôn, ta còn đang ở trong sân mài trường thương cha ta tặng.
Hắn nói: "Xin lỗi, Tạ cô nương, Tống mỗ chỉ muốn tìm một thê tử hiền huệ, không muốn nuôi một dạ xoa hung ác ở trong nhà, nên hôn sự của hai ta coi như hủy đi."
Ta nghe vậy kinh hãi: "Ngươi cũng muốn từ hôn với ta?"
_____
1.
Khi cha đưa ta đến trấn tú tài đã dặn ta: "Nữ nhi không được tham gia chiến trường, con ngoan ngoãn ở đây chờ cha quay lại, nơi này có rất nhiều mỹ nam, cha để lại cho con không ít tiền, con lấy tiền này cho bọn họ mượn để đọc sách, kiểu gì cũng sẽ có một trạng nguyên."
Ta cầm lấy túi tiền nặng trịch, cái hiểu cái không gật đầu.
"Nếu gặp được người đẹp, nhớ lấy thẻ sĩ tử và giấy hôn thú."
Khi còn niên thiếu không hiểu chuyện đời, ta đã lấy tiền của cha ta cho nhiều người ta xem trọng ở trấn tú tài mượn.
Nhưng đáng tiếc là, lại chỉ có một mình Tống Nam Đình đậu Trạng nguyên.
Những người đã trao đổi thẻ sĩ tử và giấy hôn thú với ta vì không đậu nên đã đồng loạt từ hôn.
Khi Tống Nam Đình mặc hồng bào, đeo lụa đỏ trước ngực, cưỡi ngựa trở về trấn tú tài, đi đến đâu là các cô nương trong trấn đều chảy nước dãi đến đó.
Hắn lớn lên thật sự rất đẹp, nói hắn là người đẹp nhất trong trấn tú tài cũng không quá.
Khi hắn cưỡi ngựa đến trước mặt ta, ta chân chó tặng cho hắn một cái đầu heo, ngụ ý chúc mừng hắn đậu Trạng nguyên, với lại mong hắn nhớ rõ hắn còn một vị hôn thê là ta.
Đám đông chăm chú nhìn, hắn đành bất đắc dĩ nhận, sau đó ngày thứ hai hắn liền đến tìm ta từ hôn, còn mang theo đầu heo ta tặng hắn.
Ta vừa nhận được trường thương cha ta phái người đưa tới, hắn lại nói muốn từ hôn với ta.
Ta nghe vậy kinh hãi: "Ngươi cũng muốn từ hôn với ta?"
Sắc mặt hắn xanh mét: "Ngoài ta ra chẳng lẽ còn có người khác?"
"Đúng vậy." Ta lôi một quyển ghi chú ra, cho hắn xem danh sách tên bên trong, vô cùng đau đớn nói, "Mấy ngày trước, Chu tú tài ở thôn đông, Lý tú tài ở thôn nam đều tới tìm ta từ hôn."
Ta lật ra trang trước: "Nửa tháng trước cũng có vài vị tìm ta từ hôn..."
"Ngươi là người cuối cùng... Nhưng ngươi cũng muốn từ hôn." Ta ủ rũ cụp đuôi.
Nhưng Tống Nam Đình giống như là tức đến điên người: "Tạ Điều Điều... Ngươi quả thực là làm bậy! Hôn nhân mà ngươi lại coi như trò đùa?!"
Ta vốn đang có chút mất mát, nhìn bộ dạng này của hắn, có hơi khó hiểu: "Ta với ngươi chưa thành hôn, vì sao ta không thể tuyển nhiều? Nam nhân có thể có tam thê tứ thiếp, tại sao nữ nhân lại không thể có tam phu tứ lang?"
"Ngươi quả thực là không thể nói lý!!" Hắn tức muốn hộc máu ném đầu heo xuống rồi rời đi.
Ai da.
Ta đành phải gạch tên của hắn trong quyển ghi chú.
Vương tú tài cùng vào kinh với Tống Nam Đình nói với ta, khi Tống Nam Đình vào kinh gặp sơn phỉ cướp bóc, được nhị tiểu thư ở phủ tướng quân đi ngang qua cứu, còn cho hắn ngân lượng rồi đưa hắn đi thi, hắn lòng sinh cảm kích nên mới muốn từ hôn với ta, hắn muốn lấy thân báo đáp cưới vị tiểu thư kia.
Thật đáng ghét, hắn còn chưa trả tiền cho ta đâu!
Ta giận dữ nhai thịt đầu heo.
Trước đó vài ngày cha ta gửi thư, nói ông đánh thắng trận sẽ về, kêu ta hồi kinh trước.
Từ khi mẹ qua đời lúc năm tuổi, cha ta cảm thấy một đám nữ nhân ở nhà cũ trong kinh lòng dạ quá sâu, sợ ta bị dạy hư, nên mỗi khi ông ra trận đánh giặc đều đưa ta đến trấn tú tài để bạn chí cốt nuôi, chờ đến khi ông trở về.
Mọi năm đều như thế.
Cho nên người ở trấn tú tài đều biết ta là nữ nhi nhà có tiền, nhưng cũng không biết cha ta là đại tướng quân triều đình tiếng tăm lừng lẫy.
Tống Nam Đình cũng như vậy.
Vào kinh lấy thân báo đáp đúng không.
Ta đây vào kinh đòi nợ.