[ Trạm Trừng ] Vốn là chỉ khúc nguyện an tư

170 4 0
                                    

Tác giả: Điểm nhất đoái

https://archiveofourown.org/works/34121056


Ngày xuân quang sắc vừa vặn, Vân Thâm ngọc lan đều phát, lại gặp được Giang Trừng tới Vân Thâm ở lâu dài cuộc sống. Buổi sáng xử lý xong tông vụ, dùng qua ngọ thiện, Giang Trừng liền phụng bồi Lam Trạm nhóm đổi khởi tiểu bối khóa nghiệp.

Hai người ở sắp dựa vào bệ cửa sổ án thư trước sóng vai mà ngồi, Lam Trạm quỳ ngồi ở trên nệm sắc mặt nghiêm nghị, giống nhau thường ngày đoan đoan chánh chánh. Cái tay chấp bút, cái tay dựa bàn, ngay cả mang cổ tay lên áo khoác nếp nhăn cũng quả thực là một tia không qua loa. Hơi thêm lưu ý, mới phát hiện kia điều thắt ở ngạch mặt mạt ngạch, thật dài dọc theo sát ở sau lưng trong tóc, vô tình hay cố ý đáp lại khởi gió mát nhiễu làm, đúng là cao hứng chặc.

Ngồi ở một bên Giang Trừng ngược lại là thay đổi ngày xưa khí thế, tháo xuống toàn thân tông chủ dạng thái, hắn ngồi xếp bằng, tay trái khuất cùi chỏ lấy khớp xương xanh tại án mặt, ngón tay đỡ ngạch. Tay phải trong tay nắm một quyển sách, có một chút không một cái lật, là phó người thường khó gặp buông lỏng hình dáng.

Sách này là tiện tay từ tĩnh thất trên giá sách lấy tới, tên sách 《 dị ngửi lục 》, ghi chép phần nhiều là tu chân giới hoặc thật hoặc giả các loại truyền thuyết, dễ nghe chút chính là kỳ văn dị chí, thật ra thì cùng dân gian kể chuyện cổ tích chân vốn không quá mức khác biệt. Tự đón lấy Giang gia tới nay, Giang Trừng thường năm vùi đầu tông vụ, một thời là thật không ưa loại này nội dung như là mà không phải là sách, lật đọc chốc lát, liền không ngừng được khởi thủ bóp ở giữa chân mày thư giản tâm tình.

"Nếu là mệt mỏi, có thể tới tháp thượng nghỉ ngơi." Chợt nghe bên tai thanh âm trong trẻo lạnh lùng vang lên, Lam Trạm dừng lại bút mực mở miệng nói.

Giang Trừng không hề ngước mắt, duy trì nguyên lai tư thế, tầm mắt như cũ ngừng ở trang sách, miễn cưỡng đáp hắn: "Không được, bồi ngươi ngồi một chút." Còn lại liền chẳng qua là trang sách phiên động nhẹ cọ xát ra nhỏ vang.

Nghe được đáp lời, Lam Trạm định nhìn về phía bên người người này, không tự chủ nhu hạ ánh mắt: " Được." Hắn đọc đáp, chốc lát mới nặng lại chấp bút rơi mực, trong mắt lưu ly thiển sắc nếu so với nắng ấm nhẹ cùng.

Thanh cạn phong hơi thở phất qua ngọc lan lại xuyên vào cửa sổ duyên, kể cả quang ở trong phòng đánh hạ hoa nở cành bóng mờ cũng đang run chiến đung đưa. Phong mang theo khởi Giang Trừng tấn bên nhỏ phát, hơi khều một cái động sau liền từ từ buông xuống, sợi tóc chủ nhân toàn không để ý tới, luôn luôn híp lại khởi mắt, khóe miệng cười chúm chím dáng vẻ nhìn qua tâm tình thượng giai.

Sách đã qua nửa, Giang Trừng không có hứng thú nhìn tiếp nữa, đóng lại trang sách để ở một bên. Tiếp sau liền chú ý nổi lên tay trái mình bên Lam Trạm nhóm đổi sau khóa nghiệp, khóa nghiệp lũy làm một xấp, hắn cầm lấy trên mặt một quyển, xanh đậm văn bản viết quyển này khóa nghiệp thuộc quyền người tên họ —— Lam Cảnh Nghi. Tạm thời hiểu biết nị, Giang Trừng tùy hứng thú lật ra tờ giấy.

ĐN Ma đạo tổ sư crack-coupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ