[ Trạm Trừng ] Nhất niệm thiện phàm

115 6 1
                                    

Tác giả: Phong nguyệt vô môn

https://archiveofourown.org/works/33718348


Tia chớp vạch qua bầu trời, tương dạ sắc chia hai nửa, vậy minh, một nửa tối. Có gió phất qua, lay động lá tiếng như lại, chợt chợt vang một tiếng sét, lớn chừng hạt đậu mưa từ trong màn đêm rơi xuống, đan thành từng đạo liêm, đánh chi đầu đỏ rơi, rõ ràng âm thầm, lại từ lá nhọn tuột xuống, ngưng vào trong đất.

Có tăng đứng ở màn mưa trong, chống một miếng dầu cây dù, mưa theo mặt dù quanh co nhỏ xuống, đập vào trong đất, văng lên nước, nhân ướt tăng lý. Tăng nhân này sống tuấn tú, một đôi con ngươi cạn nhạt như lưu ly bảo châu, bụi mù không nhuộm, nhưng tựa như ngậm từ bi vẻ. Hắn khẽ ngẩng đầu, nhìn tia chớp ở lại chơi nôn nao tầng mây hạ, phù đồ tháp ở tia chớp dưới lúc sáng lúc tối, ở lại chơi ở phù đồ tháp sâu oán khí phục lượn quanh không tiêu tan.

"Vong Cơ sư huynh." Có tăng nhân hướng Lam Trạm hợp thành chữ thập khom người, Lam Trạm khẽ vuốt càm, hai người sát vai mà qua, Lam Trạm bước chân cực nhanh, nhưng lại vững vàng rất, xuyên qua u đằng đường mòn, quanh co nước mưa theo đá xanh khe hở thấm vào trong đất, tà chức như liêm mưa vẫn như cũ không ngừng. Phù đồ thân tháp ở lại chơi hắc khí chập chờn càng phát ra lợi hại, cơ hồ muốn phá màu vàng phong ấn, đem phù đồ trong tháp ác nghiệp toàn bộ thả ra.

Hắn đứng yên với phù đồ tháp hạ, nhìn đã không có bất kỳ khí tức gì thứ bảy tầng, mi tâm hung hăng giật mình.

Phù đồ tháp chính là phật môn chí bảo, nhốt ác nghiệp sâu nặng yêu ma, bọn họ hoặc là ăn thịt người, hoặc là mưu toan thành thánh, hay hoặc là quậy đến thiên địa cũng không được an bình. Chỉ khi nào vào phù đồ tháp, liền bị phù đồ trong tháp chiết nghiệp kiếm tiêu ma trở thành từng luồng cần độ hóa ác nghiệp, từ đây lại không tích với nhân gian.

Nhưng phù đồ tháp thứ bảy tầng thì nhốt một cá đặc thù tồn tại, năm trăm năm trôi qua, vẫn không bị đổi thành thành ác nghiệp biến mất, không biết chấp niệm kết quả như thế nào sâu nặng mới có thể như vậy. Bồ đề trong chùa đối với hắn giữ kín như bưng, thượng tới phương trượng chủ trì, cho tới ngoại môn đệ tử, nhắc tới kỳ chỗ lúc, luôn là lắc đầu không nói.

Vì vậy Lam Trạm chỉ biết hiểu phù đồ tháp thứ bảy tầng, nhốt ma kêu Giang Vãn Ngâm, do nhân gian Tam Độc tham, sân, si biến thành. Chẳng qua là không biết năm trăm năm trôi qua, vì sao còn chưa bị phù đồ tháp lọc sạch, hôm nay thứ bảy tầng phong ấn dãn ra, vừa lại là trời giông tố khí, lại kêu hắn chạy ra.

Nhị

Cô Tô bên trong thành sầm uất giống nhau khi năm, bên đường bạn hàng tiếng la bên tai không dứt, người đi đường có lúc tới đi vội vàng, có lúc chậm rãi chậm đạc. Có chút vi thốc một đống, nhìn bên đường bạn hàng mang đến đồ chơi mới mẽ nhi.

Có một người mặc quần áo tím trà trộn ở sầm uất trong đám người, hắn đang nháo trong thành phố chậm được, một đôi giống như hạnh tử tròng mắt khắp nơi nhìn, hắn sống cực kỳ tuấn mỹ, chân mày lá liễu sao khai ra một loại phong tình, hắc bạch phân minh con ngươi như nước mùa xuân minh hạnh, sống mũi cao thật mà trực, một tấm môi nhưng mím chặc, đè xuống thần giác, hiện ra một loại bất cận nhân tình cay nghiệt.

ĐN Ma đạo tổ sư crack-coupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ