57

142 9 0
                                    

Từ khi Khách Điếm Một Nhà kinh doanh đi vào quỹ đạo, thanh danh dần truyền xa, Dần dần có nhiều nông dân phụ cân tìm tới chào bán nông sản. Những người này thường thường chính là đem bán vật nhỏ mình nuôi được, như gà vịt trứng ngỗng, còn có đủ thứ quả hạt khô, thậm chí là vật dụng may vá, giá cả bình dân, hầu hết Triển Linh đều thu mua cả.

Nguyên liệu nấu ăn không cần phải nói rồi, mỗi ngày đều tiêu hao thật nhiều, trước mắt dựa vào Khách Điếm Một Nhà tự sản xuất là không thể duy trì, lại thiếu nhân lực chạy đi thu mua, có bọn họ đưa tới cửa Triển Linh càng bớt việc. Những người thuê may vá, mặc dù xiêm y giày vớ của Triển Linh cùng Tịch Đồng có Lý Tuệ cùng tiệm may trong thành may cho, nhưng những nhân công đều cần có những xiêm y thay đổi, ngẫu nhiên cũng có khách vãng lại yêu cầu y phục thay đổi, quan trọng nhất thời nửa khắc phải bán ra, phòng hờ chu đáo vẫn hơn, hoặc dùng tặng kèm phúc lợi cho khách nhân, bất quá mười mấy, mấy chục văn tiền mà thôi.

Bởi vì không riêng nàng thanh toán tiền thống khoái, lại là người hòa khí, thấy bá tánh từ xa tới, còn chủ động mời uống nước ấm, lại có dựng sẵn lều cho nghỉ tạm, mọi người thập phần cảm kích, cũng thập phần tôn sùng. Dần dà, thôn xóm bên ngoài phàm có chút đồ vật tốt, cũng không chạy vào trong thành đi, ngược lại trực tiếp xách đến Khách Điếm Một Nhà.

Đầu tiên là nông hộ bản địa, sau đó có thêm một ít tiểu thương khắp nơi, càng lúc lại càng nhiều, vật phầm cũng nhiều thứ xa lạ cổ quái, như hôm nay, Triển Linh ngoài ý muốn thu được một bó lớn rong biển khô! Khiến nàng vui mừng muốn hỏng.

Người tới bán rong biển là hán tử tầm bốn mươi, họ Triệu, đứng thứ ba trong nhà, cho nên người bên ngoài đều gọi là Triệu lão tam. Thời điểm lấy ra rong biển hắn còn thập phần thấp thỏm, bởi bị nhiều lần người cự tuyệt, nên cũng không dám chắc bán được không.

Hắn đầy mặt sầu khổ, thấy Triển Linh không có trực tiếp mở miệng nói muốn, trên mặt càng lộ ra vài phần khẩn trương, vội vàng giải thích “Chưởng quầy, ta thật không nói ngoa, thứ này rất là tốt, ăn lại ngon. Là thứ ta mua từ vùng bên kia duyên hải, hầm canh nấu ăn đều rất tốt, chỉ là nơi này mọi người ăn không quen thôi…”

Vừa nghe nói liền biết đây là người thành thật, hoặc là trước kia chưa từng làm ăn buôn bán, hoặc là sinh ý căn bản không tốt, bằng không nào có vừa tới mời chào liền há mồm nói người địa phương ăn không quen? Như vậy sao có thể bán được?

Triển Linh phục hồi tinh thần lại liền cười “Quả nhiên là thứ tốt, ngươi còn có bao nhiêu? Ta đều lấy!”

Hoàng Tuyền châu cái gì cũng tốt, đáng tiếc là nằm trong nội địa, hiện giờ vận chuyển lại không phát đạt, muốn ăn chút hải sản đều không có. Tới lâu như vậy, cũng nhờ phúc Chư Cẩm mới có, tôm biển hong gió dùng ăn dần được thời gian, sắp hết thì mua ở đâu? Đó là chỉ dành để ăn, hiện giờ cũng không còn bao nhiêu. Triển Linh mấy lần cân nhắc ủy thác người chuyên môn đi hướng đông duyên hải một chuyến, ai nghĩ tới có bánh trên trời rơi xuống, trước mặt đã có người tới cửa, đây là kiểu vận khí gì!

Rau trộn rong biển, rong biển hầm xương sườn, rong biển nấu cay, thịt kho tàu rong biển, cái nào cũng muốn ăn. Nàng thật thèm muốn chết rồi!

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ