Mấy ngày qua tuyết đổ lớn đường đi khó khăn hơn, ăn xong cái tết, người trong thành lại tất bật với công việc, người ngựa nối đuôi nhau lên đường khởi hành.
Sáng mùng bốn tết, cửa thành mở ra chưa được bao lâu, một đội năm, sáu nhân mã lắc lư rời châu Hoàng Tuyền, không nhanh không chậm thẳng tiến hướng tây đi.
Dẫn đầu là vị công tử văn nhã tuấn tú trẻ tuổi, ước chừng trên dưới hai mươi, xuyên y phục chất liệu tơ lụa, đầu cài thuý ngọc, ngón tay đeo nhẫn bạch kim cỡ lớn, áo khoác lông chồn đen, chân mang ủng bạch đế, phía bên trên ủng có thêu một vòng con bướm nhỏ, ở giữa đính viên đại trân châu giá trị liên thành.
Phía sau là một đoàn tùy tùng đều mặc áo bông một màu viền xanh lá, đội mũ bông màu đen trông rất là chỉnh tề, nhìn vào có thể thấy đây là thiếu gia nhà giàu có.
Chỉ là ánh mắt hắn như vô hồn, tầm mắt phiêu phiêu bất định, cảm giác trong người không được thoải mái.
Tuyết đóng dày, vó ngựa giẫm lên mang theo nước bùn văng cao tới bụng ngựa, mấy tùy tùng đi theo thấy vậy, sợ thiếu gia nhìn thấy lại nháo lên liền tươi cười tiến lên nói “Thiếu gia, người nhìn xem bùn lầy đầy mặt lộ thật không dễ đi, sẽ làm dơ y phục mới của người, hay là chúng ta trở về.”
“Đúng vậy đó thiếu gia.” Một kẻ khác cũng tươi cười làm lành “Ở đây cũng không có gì chơi vui, hôm nay lão gia thiết đãi khách, không chừng ngài ấy sẽ cho gọi người, không bằng về nhà sớm một chút.”
“Thiếu gia có chuyện gì cứ phân phó chúng nô tài đi, người không cần vất vả như vậy?”
“Câm miệng hết cho ta!” Thiếu gia kia tức giận quát lớn, giơ cao tay liền quất lên đầu gã sai vặt kia một roi “Ta muốn đi tất nhiên phải đi, vì sợ dơ y phục mà chùn bước chân sao?”
Gã sai vặt ăn đau cũng không dám nói nữa, trên trán nhanh chóng nghẹn ra một tầng mồ hôi lạnh.
Mấy tùy tùng khác thấy thế liền phát run, nào còn dám mở miệng, thật cẩn thận đi theo hầu phía sau.
Vị thiếu gia kia sinh ra ngậm thìa vàng, nào từng đi dưới bùn lạnh như thế này bao giờ? Kỳ thật hắn có chút không cao hứng nhưng vì mặt mũi không thể trở về như vậy được, ở nhà cha mẹ suốt ngày lải nhải hắn chịu đủ rồi.
“Đường sao lại khó đi thế này!” Hắn đen mặt mắng “Cái lão đông tây họ Chư gì đó còn không biết tu sửa đường sao cho đàng hoàng, cái ô sa kia dành cha ta đội đáng được hơn!”
Nói xong, ánh mắt hắn không khỏi oán độc “Lão tử không làm gì được nha đầu thúi họ Chư, chẳng lẽ khách điếm kia ta cũng phải bó tay sao? Dám xem người Vương gia của chúng ta sao?”
Không nể mặt tăng cũng phải nể mặt Phật, hắn biết rõ Triển Linh cùng Chư Cẩm có giao hảo nên kiên trì đi lại đây, muốn thu thập Triển Linh để đập vào mặt Chư Cẩm cùng Chư Thanh Hoài.
Đoàn người lẹp xẹp đi được một đoạn, xa xa nhìn thấy một mảnh nhà cửa, Vương công tử híp mắt nhìn một lát, dùng roi ngựa chỉ vào hỏi “Đó là nơi này sao?”
Một tùy tùng như bị chó rượt chạy nhanh đi, không bao lâu hắn quay trở về thở hổn hển nói “Đúng là khách điếm đó!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...