Bởi vì đoàn người mới vừa khởi hành, ở địa phương này cũng không cần nghỉ ngơi chỉnh đốn lâu, cho nên ngày hôm sau bổ sung nước cùng đồ ăn đủ rồi liền lên đường.
Ra cửa lữ hành, theo tầm nhìn trống trải, mỗi ngày kiến thức về sự vật tăng nhiều, giống như tính cách mọi người cũng mở rộng hơn, Triển Hạc là hóa thân sống học hỏi, mỗi ngày máy lập lại câu hỏi giống nhau để hỏi các vấn đề.
"Ca ca ca ca, bầu trời vì cái gì trời sẽ mưa vậy?"
"Ca ca ca ca, mưa rơi xong, vì cái gì sẽ có cầu vồng?"
"Tỷ tỷ tỷ tỷ, hôm nay rõ ràng trời không mưa, nhưng vì cái gì thời điểm múc nước cũng có cầu vồng trên sông?"
"Tỷ tỷ tỷ tỷ, vì cái gì hiện tại chim chóc nhiều, tới thu đông liền ít, chúng đi đâu?"
"Tỷ tỷ tỷ tỷ, vì cái gì có con khỉ biết nhóm lửa, nhưng con chim nhỏ thì không thể?"
Hài tử có lòng hiếu học là chuyện tốt, cũng không thể bóp chết sức tưởng tượng bọn họ, cho nên Triển Linh cùng Tịch Đồng không thể dùng tri thức mơ hồ mà giảng giải, mà chính là tận lực lấy phương thức thông tục dễ hiểu giảng giải cho tiểu hài nhi nghe.
Đã nghe một phần lớn chim chóc khi thời tiết chuyển lạnh thì chuyển đi phương nam đợi qua mùa đông đúng không? Triển Hạc dùng hết sức tri thức của mình mà liên tưởng, sau đó không khỏi há to miệng.
"Xa như vậy, chẳng lẽ chúng nó không lạc đường sao?"
Triển Linh cùng Tịch Đồng thật sự nghĩ không ra vì cái gì chim chóc sẽ lạc đường, hoặc là nhà khoa học hiện đại cũng không có nghiên cứu đặc biệt để thống nhất giải thích khoa học. Đành phải ăn ngay nói thật, "Vấn đề này, ca ca cùng tỷ tỷ cũng không phải rất rõ ràng, xem ra phải chờ Hạc Nhi về sau tự mình nghiên cứu thôi."
Không sai biệt lắm đã thói quen hỏi gì đáp nấy Triển Hạc khó tránh khỏi giật mình, "Chẳng lẽ ca ca tỷ tỷ cũng không biết sao?"
Ở trong lòng bé, ca ca cùng tỷ tỷ quả thực không có gì làm không được, thế nhưng cũng sẽ có vấn đề không biết đấy?
Tịch Đồng thành thật gật đầu, "Thế giới rất lớn, sinh mệnh con người là hữu hạn, đến thánh nhân uyên bác cũng không dám nói bản thân có gì mà không biết, chỗ nào mà không hiểu. Cái nào biết là biết, không biết là không biết, đôi khi không cần cứng ngắt đều nói biết."
Triển Hạc gật đầu, lại nhạy bén bắt được trong lời nói Tịch Đồng một cái từ, "Đôi khi? Vậy đôi khi cần phải cứng ngắt sao? Chính là ca ca, không phải huynh nói phải làm một người thành thật sao?"
Quách tiên sinh liền cười, Kỷ đại phu cũng ở bên cạnh xem kịch vui, một chút cũng không có ý tứ muốn hỗ trợ.
Nói thật, khi hai tiểu tử này nói các loại tri thức, rất nhiều thứ bọn họ đều không biết, ai biết làm ra như thế nào đâu? Như là cùng một lão sư dạy ra vậy. Mỗi ngày hai lão đầu đều cùng nghe chuyện xưa mới mẻ, hiện giờ ngồi trong xe ngựa đều không không thích ngồi yen, chỉ nguyện ý chen qua xem náo nhiệt.
Cũng không biết bọn họ lớn lên trong hoàn cảnh nào, nhìn thế nào đều không giống người Đại Khánh triều chính thống. Nhưng ngẫu nhiên Quách tiên sinh bóng gió nói hỏi tới, hai người hoặc là giả bộ ngớ ngẩn để lừa đảo, hoặc là trợn mắt nói dối, chính là không chịu nói thật, cho nên mọi người dứt khoát cũng không hỏi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...