100

87 5 0
                                    

Từ khi thành thân tới nay, mỗi ngày trôi qua của Triển Linh đều quá là thoải mái, bất quá thoải mái càng nhiều, nàng cũng phát hiện ra nhiều chi tiết nhỏ nhặt: Càng tới gần Tết Âm Lịch, Quách tiên sinh càng lúc càng thất thần.


Hôm nay Triển Hạc tan học, trong lúc vô ý cũng nói lên điều đó, nói là hiếm thấy Quách tiên sinh thất thần như vậy, bé làm bài xong rồi mà ông cũng chưa phục hồi tinh thần lại, chỉ ngơ ngẩn nhìn ngoài cửa sổ, tựa hồ như nhớ tới gì đó, nhìn qua hư không nhìn bóng dáng ai đó.

“Còn không phải sao, trước mỗi tối lão đều phải uống một hai ly rượu, nhưng hôm qua ta vội nên quên, chưa lấy cho, thế nhưng lão cũng không hỏi! Lúc ấy ta liền cảm thấy không thích hợp rồi.” Triển Linh nói cùng Tịch Đồng một hồi, “Thật ra Kỷ đại phu nói tình huống bản thân nhiều hơn, nói cả đời không thành thân, không con cái, mà Quách tiên sinh rốt cuộc lai lịch thế nào, trong nhà còn ai không, chúng ta thật sự hoàn toàn không biết gì cả.”

Hai người bọn họ không phải loại người thích hỏi chuyện riêng tư của người khác, nếu Quách tiên sinh không chủ động nói, bọn họ cũng thức thời không hỏi. Chỉ là hiện giờ nhìn, có lẽ sau lưng Quách tiên sinh thật có chuyện xưa giữ trong lòng.

Lão cũng chưa phải là quá lớn tuổi, một khi đã như vậy, người nhà đâu rồi? Sao tới nơi này lâu như vậy, một chút tin cũng không có?

“Nếu không, ta hỏi thăm Kỷ đại phu một chút?” Triển Linh đề nghị nói.

Tịch Đồng cân nhắc một chút, “Cũng được.”

Nếu tới nơi này chính là người trong nhà, vạn nhất trong lòng lão đầu thật tồn tại tâm sự gì, bản thân lại ngượng ngùng nói, người ngoài nếu không hỏi, chẳng phải muốn nghẹn chết người sao?

Hai người liền đi tìm Kỷ đại phu, đẩy cửa, lão đầu béo liền giống như chim sợ cành cong, tay chân luống cuống hướng để trong chăn, đầu lắc lắc, tay kia liều mạng lau cái miệng, chột dạ nhảy dựng lên nói: “Ta cũng chưa ăn cái gì đâu nha!”

Triển Linh & Tịch Đồng: “… Trước lau bột bánh tô da nơi khóe miệng rồi nói chuyện không được hay sao?”

Mắt thấy người ta nhìn thấy tay mình lau miệng, Kỷ đại phu liền có chút uể oải, bất quá lập tức xem như không có chuyện gì, rồi kéo ra từ phía dưới một cái tách trà lớn màu đen có nắp, bên trong đặt một khối bánh bánh tô da muối tiêu cắn một ngụm cùng một cái bánh nhân thịt ba vị.

“Ta, ta, không phải buổi trưa ta ăn không no, tuổi lớn, sao chịu được đói chứ!” Kỷ đại phu đúng lý hợp tình giải thích cho chính mình.

Triển Linh đi đến ngồi xuống đối diện với lão, thực bất đắc dĩ nói: “Cũng không phải ngăn cản, chỉ là buổi sáng hôm nay ngài ăn món này rồi, cái này tịch thu.”

Nhìn béo thế này, trên mặt dường như căng phồng tỏa ánh sáng! Mùa đông đặc biệt lạnh, người càng thêm không yêu nhúc nhích, lại nghĩ muốn ăn nhiều một chút đồ ăn, lão ngày càng béo lên.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ