145

71 3 0
                                    

Lò nướng chuẩn bị xong rồi, Triển Linh theo thường lệ chuẩn bị bột mì chuẩn bị thử nhiệt độ lò trước. Vẫn là biện pháp cũ, nếu độ ẩm lớn, xoã tung, liền cắt ra làm bánh kẹp thịt; nếu lửa mạnh, cứng, đơn giản liền biến thành khối nhỏ hấp nướng, sao gì đều không lãng phí được.

Kỷ đại phu còn cười nói: "Bên ngoài tất cả đều là cá, còn có chim biển, nếu chúng ta ăn không hết, nghiền thành phấn cho chúng nó cũng được."

Hà Hoa đã đi chợ, nướng bánh trung thu sở cần các màu hồng đậu xanh, lúc này quả táo đều ở trong sân cẩn thận chọn lựa, đem những những quả bị sâu hại loại ra.

Đại Thụ ôm cái sọt lớn tiến vào, bên trong tràn đầy đều là trứng gà vịt. Lòng đỏ trứng bánh trung thu là vở kịch lớn, bọn họ đường xa mà đến, căn bản không có khả năng mang theo hột vịt muối tùy thân, mặc dù mang theo, phỏng chừng lúc này đều thối cả. Mà vùng này cũng không có trứng muối gì, trong lúc nhất thời cũng không có chỗ đi mua, đành phải tự mình làm.

Mọi người vốn tưởng rằng năm nay ăn trung thu không được lòng đỏ trứng bánh trung thu, ai nghĩ Triển Linh lại cười, gọi bọn họ chiếu nguyên kế hoạch mua trứng.

Ngay cả Tịch Đồng cũng cảm thấy có điểm huyền, "Không phải nói muối trứng gà cần gần một tháng sao? Hiện tại thời tiết nóng, ít cũng đến hai mươi ngày mới được? Nhưng hôm nay đã ngày sáu, kịp sao?"

Triển Linh gật đầu, "Kịp, yên tâm đi."

Bởi vì xuyên qua trước nàng cũng thường làm điểm tâm, đối với nhu cầu lượng lòng đỏ trứng rất lớn, cũng từng hạ công phu nghiên cứu qua. Trừ bỏ phương pháp ướp ở ngoài ngày thường, kỳ thật còn có một loại học cấp tốc, gọi là màng giữ tươi.

Trước mắt tự nhiên là không có màng giữ tươi, bất quá có một loại giấy dầu, thập phần tinh tế mềm mại lại không thấm nước, cũng có thể miễn cưỡng chắp vá một chút.

Đem trứng gà trứng vịt mới kia trước dùng rượu trắng thêm nước ngâm trong chốc lát, phơi khô hơi nước sau lại ngâm trong rượu mạnh ước chừng nửa giờ, sau đó lăn một vòng trong muối, dùng một tầng giấy bao lên. Lại lăn như vậy với một tầng muối ăn, sau đó dùng giấy dầu mềm kia bọc lên. Đặt dưới ánh mặt trời phơi một ngày, sau đó dùng một loại giấy dầu khác phong kín gió, đặt chỗ râm mát thông gió, ước chừng một tuần là có thể ăn.

Dùng phương pháp này muối trứng tuy có chút phiền phức, nhưng tương đối sạch sẽ vệ sinh, hơn nữa suất dầu phi thường bảo đảm, đặc biệt thích hợp tình huống khẩn trương trước mắt này.

Nàng nói đạo lý rõ ràng, mọi người lại nghe đến đầu váng mắt hoa, cái gì đơn giản cũng mặc kệ cũng không hỏi.

Dù sao bọn họ hỏi cũng không giúp được gì, dứt khoát ngoan ngoãn chờ ăn liền xong rồi.

Bờ biển độ ấm không cao, nhưng không chịu nổi cả ngày nắng, ban ngày ban mặt đi ra ngoài đi một chuyến bị phơi đến quá sức.

Đại Thụ cẩn thận đem trứng buông, lau mồ hôi lung tung, "Chưởng quầy, vừa mới ta đi ra ngoài cùng mọi người thu trứng gà, vừa lúc gặp phải thôn trưởng, cũng không biết đã biết gì vẫn thuận miệng vừa hỏi, hỏi sao hai ngày này không gặp người chúng ta ra mua cá, ta chỉ đổ nói việc chọn mua ta không quản, trộn lẫn nhanh đi qua."

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ