61

153 10 0
                                    

Ngày tám tháng ba, là ngày hoàng đạo, tốt cho công việc.

Trời cho người như ý nguyện, thời tiết thật tốt, vạn dặm không mây trời quang dâng cao, tuy sớm muộn vẫn còn lạnh lẽo, lúc này ấm áp tràn đầy, rất nhiều người sớm đã thay áo bông mỏng hơn một chút. Lại chờ mấy ngày, cũng có thể mặc y phục mùa xuân nhẹ nhàng, thoải mái dễ chịu.

Nhân ngày tốt như vậy, rất nhiều bá tánh chọn ngày này làm hỉ sự, một đoạn đường từ cửa thành đi đến cửa hiệu mặt tiền, chỉ là kiệu hoa liền thấy bảy, tám cái. Lại có đội ngũ nghênh đưa thân tấu sáo và diễn trống, đều mặc một màu đỏ rực minh diễm, trên mặt ai ai cũng tràn đầy tươi cười, dễ khiến người khác vui lây.

Pháo phóng vang rung trời, trong không khí đều là nồng đậm mùi thuốc súng; Tiếng kèn xô na thanh âm thổi cao, xông thẳng đến tận chân trời, nếu có thần tiên qua đường, cũng sẽ bị câu xuống chơi đùa một phen.

Tiếu Hâm sợ ở nhà không có ai, Kỷ đại phu lại sấn tới xem trên người hắn có bao nhiêu xương cốt, chết sống cũng chạy theo tới, lúc này chủ động đem Triển Hạc khiêng trên vai, Tịch Đồng được nhẹ nhàng.

Nhìn hắn lẫm liệt, kỳ thật chỉ là vẻ bên ngoài, Triển Linh cùng Tịch Đồng cũng yên tâm, nhìn hắn cùng Triển Hạc một lớn một nhỏ như hai đứa trẻ, hưng phấn liền la lên, thấy cái gì đôi mắt cũng phát sáng nhìn.

Tịch Đồng thấy cũng không xen vào, lại nhìn theo tầm mắt Triển Linh, phát hiện chuyện mới mẻ thì cười “Sao, cũng nghĩ muốn ngồi kiệu hoa như vậy?”

Tịch Đồng cười khẽ ra tiếng, nghiêm túc nói: “Trước kia chỉ xem trên TV, trong tiểu thuyết nói cái gì tam môi lục sính kiệu tám người nâng, hiện giờ ta đã nhìn rõ, phàm là có thể, ta nhất định sẽ làm tốt nhất.”

Cả đời một lần, chàng không nghĩ có bất luận tiếc nuối gì.

Triển Linh cảm giác như được ngâm trong nước đường, ôn nhuận nóng hầm hập, mật ngọt muốn ngấy.

Hai con mắt nàng tựa hai viên hổ phách thượng đẳng, rực rỡ lấp lánh, lưu chuyển ánh sáng, như muốn tích mật ra tới.

Hai người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, bỗng một kẻ ngửa đầu, một kẻ khom người, nhẹ nhàng chậm chạp lại cực ôn nhu trao đổi một cái hôn môi ngắn ngủi.

Gần như là đụng chạm lướt qua, làm bọn họ cảm thấy thực vui, trái tim đều đi theo run lên.

Hành động này ở đời sau phổ biến, ở thời đại này dễ dẫn đến sóng to gió lớn, một chút thân thiết liền bị người sôi nổi “Ai u, ai u” kêu to lên, tuổi nhỏ thấy thì mặt đỏ tai hồng, tuổi lớn thì lắc đầu thở dài, những người đọc sách thì tỏ vẻ đau đớn, hô to cái gì chuyện thường tình ngày sau mà.

Hai người không chút nào để ý, thoải mái lôi kéo tay nắm đi, vui vẻ hướng mọi người tuyên bố, “Chúng ta muốn thành thân!”

Kỳ thật vốn cũng không cần giải thích, bọn họ ai cũng không phải để ý cái nhìn của người ngoại giới, chỉ là giờ phút này hạnh phúc ấm áp trong lồng ngực không ngừng bành trướng, lên men càng lúc càng lớn, càng ngày càng nhiều, cơ hồ muốn nổ mạnh mở ra, cho nên gấp không chờ nổi đem tin tức tốt này lớn tiếng nói ra.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ