112

93 3 0
                                    

Kỳ thật tháng ba đi ra ngoài thực thoải mái, không nóng không lạnh, phong cảnh khá tốt. Duy nhất đáng tiếc chính là đường đi không tốt, đi đường vòng không nói, không ít chỗ có chút gập ghềnh.

Lúc này ngồi xe đường dài cực kỳ không thoải mái, đã không có lò xo, cũng không có thiết bị, giảm xóc tiên tiến, đi được một quãng thực quá mệt người. Vừa lúc thời tiết không tồi, Triển Linh cùng Tịch Đồng liền thay phiên mang theo Triển Hạc cưỡi ngựa.

Trừ bỏ tự đánh hai tọa kỵ, lần này ra cửa bọn họ mang theo hai chiếc xe ngựa, năm đầu con la, một chiếc chứa hành lý cùng lễ vật, mỗi chiếc xe dùng hai đầu con la kéo, thêm một đầu trống dự phòng phát sinh ngoài dự tính. Thích khách cùng kem lần đầu đi đường dài theo hai chủ nhân mới, đều rất là hưng phấn, mỗi bước chân đều nhiệt tình.

Mà hai chủ nhân lâu rồi cũng chưa đi xa, vừa lúc đều hợp lý, trong xe ngựa trừ bỏ xa phu chỉ có Hà Hoa đi cùng, gặp được đoạn đường không tồi, mọi người đều mừng rỡ chạy. Người bình thường một ngày chỉ có thể đi ba năm mười dặm, bọn họ hận không thể một hơi vụt đi trăm dặm.

Đại Thụ cũng là lần đầu xa nhà, khó nén hưng phấn nói: “Hai vị chưởng quầy tận hứng như vậy, chả trách Quách tiên sinh cùng Kỷ đại phu đều không đi theo.”

Với tốc độ điên cuồng, hai lão gia tử còn không điên mới lạ.

Hai bên con đường cây xanh thành bóng râm, ong bướm thành đàn, mang theo ấm áp gió nam ập vào trước mặt, khiến tinh thần mọi người đều thực thoải mái.

Triển Hạc ngồi phía trước cảm giác thực uy phong, đầu nhỏ luôn ngoái nhìn chung quanh, cảm thấy mọi thứ đều hiếm lạ.

Từ một gốc cây liễu già lớn, Đại Thụ thuận tay hái được chiếc lá liễu, đặt ở bên môi thổi ra một khúc nhạc nhỏ, mọi người đều trầm trồ khen ngợi.

Triển Hạc vỗ tay vang bạch bạch, cũng bắt trước cầm còi xương Tần Dũng đưa thổi lên, thanh âm chợt cao chợt thấp quỷ dị khó lường, khiến thích khách cùng kem rùng mình. Mọi người nghe được thập phần vất vả, lại không thể đả kích tiểu hài nhi, đều miễn cưỡng vỗ tay, xem như khích lệ tinh thần bé được chuyển biến tốt…

Bất đồng con đường đầy phồn hoa, nhà dân xung quanh quạnh quẽ rất nhiều, thậm chí không ít đoạn đường có thể dùng thê lương hình dung: Cỏ dại mọc thành cụm, gồ ghề lồi lõm, nhìn xa không thấy người đi, hiển nhiên ngày thường không có người thường xuyên đi qua đây.

Nói câu không được tốt, những chỗ như thế này, một khi phát sinh án mạng, khó bắt được hung thủ và thường đều là án treo.

Càng đi đến gần nam độ ấm càng cao, đoàn người còn gặp hai trận mưa.

Lúc này mưa chỉ là mưa phùn, cảm giác có chút lãng mạn, nhưng sau nước mưa tích càng lúc càng lớn, mặt đất lầy lội lên. Cưỡi ngựa đi cũng khó khăn, mà phía sau còn kéo theo hai xe ngựa. Chờ xe ngựa trượt lần thứ ba, Đại Thụ liền lên tiếng: “Hai vị chưởng quầy, không thể đi tiếp, chỉ sợ đường trước mặt càng lầy lội, đồ vật trên xe cần bảo quản tốt. Trời cũng gần tối, khoảng cách thôn xóm đằng trước còn mấy chục dặm, trì hoàn trên đường thế này thực không tốt.”

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ