Không có tủ lạnh, Triển Linh cùng Tịch Đồng lại chạy một chuyến đến Thanh Tiêu quan, muốn xin chút tiêu thạch, chuẩn bị chế băng tại nhà. Bên ngoài tiêu thạch không dễ mua, nhưng đối với các đạo sĩ luyện đan mà nói không tính hiếm lạ.
Thời điểm trở lại Khách Điếm Một Nhà phát hiện hai lão đầu Quách tiên sinh cùng Kỷ đại phu ở trong viện bày hai cái bàn, phía trên đặt ấm trà, giấy bút, một người bắt mạch một người vùi đầu viết, phía sau không ít người xếp hàng.
Cảnh sắc chung quanh trăm hoa đua nở, trong không khí thoang thoảng mùi hương hoa, ngẫu nhiên còn có con bướm cùng ong mật bay lượn vài vòng, một bộ cảnh xuân say ngất lòng người.
Triển Hạc đứng ở giữa hai lão tiên sinh, mặc một thân y phục trắng viền vàng, đầu đội mũ tuế trắng, bên ngoài khoát nguyệt bạch sa, làm trợ thủ cho hai lão tiên sinh, một bên lắng nghe lời dạy dỗ, biểu hiện nghiêm cẩn, còn tuổi nhỏ nhưng rất có phong phạm.
Triển Linh nhìn trong chốc lát, trong lòng có chút vui mừng, lúc này mới xoay người xuống ngựa, lại thập phần tò mò hỏi Thiết Trụ đến dẫn ngựa giúp mình “Ở kia đang làm gì vậy?”
Thiết Trụ cười nói: “Hai vị lão tiên sinh nói quá nhàn, liền ra ngồi khám bệnh, viết giùm thư thay người gì đó.”
Trách không được cả ngày hai lão đầu hay dỗi nhau, thật sự có điểm ăn không ngồi rồi:
Hiện giờ mỗi ngày Quách tiên sinh chỉ dạy Triển Hạc toàn bộ buổi sáng cùng với một canh giờ buổi chiều, thời gian còn lại xác thật không có chuyện gì làm. Vừa mới tới mấy ngày nhìn cái gì đều thấy mới mẻ, mỗi ngày đi dạo khắp nơi, viết mấy chữ, họa mấy trương họa, làm mấy đầu thơ cũng liền qua ngày, còn cảm thấy chưa đã thèm. Chỉ là trước mắt vậy thôi, trước kia mỗi ngày giao tế bận rộn tay chân không chạm đất, cuộc sống lâu dài như vậy khó tránh khỏi có điểm không thích ứng.
Đến nỗi Kỷ đại phu mỗi ngày đều kêu gọi, lâu lâu xem mạch cho đám nhân công khách điếm, mà trên dưới một đám người Khách Điếm Một Nhà thân thể đều không tồi, căn bản không cần lão bận việc, quả thực nhàn đến mốc meo.
Được ăn ngon, ngủ yên, lại không có việc gì làm, hai người đều cảm thấy bản thân bị dưỡng muốn phế đi, vừa lúc trời càng ngày càng ấm, dứt khoát liền hướng bá tánh bài ưu giải nạn.
Tịch Đồng cười cười, “Như thế không tồi.”
Triển Linh lắc đầu, bỗng nhớ tới một chữ “Lão trung niên lại vào nghề…”
“Quách tiên sinh còn đặt mấy cái tên dễ nghe cho hài tử!” Đại Bảo ở phía sau cười nói, có chút chờ mong, “Sau này bà nương hắn nếu cũng sinh oa nhi, cũng mặt dày đi thỉnh Quách tiên sinh đặt một cái tên.”
Triển Hạc đang hỗ trợ Quách tiên sinh xin chỉ thị, nghe thấy động tĩnh người về liền ném đồ vật xuống, vui vẻ chạy ra đón, thanh âm giòn tựa tiếng pha lê va chạm, “Tỷ tỷ, ca ca!”
“Làm cái gì vậy?” Triển Linh vuốt đầu bé, biết rõ vẫn cố hỏi.
“Kỷ đại phu xem bệnh cho người ta viết phương thuốc, tiên sinh thay người viết thư lý,” Tâm tình tiểu hài nhi quả nhiên rất tốt, nhảy nhót đi phía trước, cười hì hì nói, “Có cả những người từ nơi khác tới, tiên sinh liền nói chuyện bằng giọng cố hương của họ, hoặc là hỏi họ gặp được chuyện thú vị gì trên đường, vừa viết vừa nói!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...