Chào hỏi người nha môn, Triển Linh cùng Tịch Đồng liền đi ra cửa.
Mưa sa gió giật, thực âm trầm, xa xa nhìn lại chỉ có thể thấy một đám mơ hồ bóng người tựa đèn lồng di động trên không trung, dưới ánh nến lắc lư kia, làm người sinh ra bực bội vô cớ trong lòng.
Lại nói, Triển Linh còn chưa từng đi dạo ở Phúc Viên châu, Tịch Đồng từng ở đây mấy ngày, hiểu biết rất nhiều, vừa đi vừa chỉ đường nhẹ giọng giới thiệu.
Phúc Viên châu cùng Hoàng Tuyền châu là láng giềng, khí hậu giống nhau, quản lý giống nhau, chỉ là cấu thành sản nghiệp khác nhau. Hoàng Tuyền Châu buôn bán chủ yếu mắm muối dầu củi, thổ sản vùng núi cùng dược liệu, mà Phúc Viên châu này lại có rất nhiều tiệm rèn cùng cửa hàng vàng bạc đá quý, nghĩ đến là bởi vì bản địa nhiều quặng, được trời ưu ái.
Thấy bên đường một cửa hàng bánh ngọt người đến người đi, tuy thời tiết không tốt lại ngăn không được sinh ý rực rỡ, nghĩ đến tư vị không kém. Hai người ghé sát vào nhìn, thấy bên trong trên quầy hàng bày tràn đầy bánh hạch đào, bánh muối tiêu, hương thơm nức mũi, liền thuận tay mua mấy bao, lại dặn dò chủ quán dùng tơ hồng đính lên.
Thấy bọn họ lạ mặt, chủ quán còn nhiệt tình bẻ ra một khối mới ra lò cho nếm thử, "Lão gia, phu nhân, mua bán nhà ta đều là tổ tiên truyền xuống, mấy thế hệ đều làm mấy thứ này, là hàng thật giá thật, nửa điểm không lừa gạt người, ngài nếm nhiều chút, đảm bảo hàng chất lượng."
Tịch Đồng nhận, hướng đưa môi Triển Linh, Triển Linh giữ tay chàng cắn một ngụm, cảm thấy hương trứng thơm nồng, vào miệng là tan, một chút cặn bã đều không có, thật sự ăn ngon cực kỳ.
Tịch Đồng đem nàng dư lại ăn, cũng gật đầu, "Đợi chút trở về cũng mang chút cho người trong nha môn, thời điểm về nhà cũng mang cho Quách tiên sinh, Kỷ đại phu một chút."
Mấy ngày nay hai lão gia nhà luôn nhắc đến việc ăn uống, thích ăn cay đến đổ mồ hôi, kết quả có chút nóng trong người, dậy sớm còn ồn ào răng đau, vừa lúc ăn cái này. Hoặc là trực tiếp ăn, hoặc là ngâm với sữa ăn đều tốt.
Chưởng quầy vừa nghe chàng nói nha môn, thái độ càng thêm kính cẩn nghe theo, lại muốn mời bọn họ nếm tiếp.
Triển Linh cùng Tịch Đồng vội vã đi thăm người, không ở lâu, thanh toán tiền liền đi rồi, dư lại chưởng quầy ở nơi đó tự nói thầm: Nhìn hai vị này khí phái, tất nhiên không phải bình thường, lại không nghe nói trong nha môn có người mới vậy... Chẳng lẽ là thân thích tri châu đại nhân? U, bọn họ thật đúng là quý nhân mà.
Hai người chân cẳng đi mau, Tịch Đồng biết đường, dọc theo địa chỉ liền tìm đi qua.
Thời điểm bọn họ đến nơi, sắc trời lại đen hai phân, ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy ven đường cái cửa thật lớn, tả hữu hai con sư tử bằng đá, ở giữa cạnh cửa, phía trên treo một tấm thiết viết chữ "Dương".
Thời trẻ thời điểm xem TV, động một chút chính là cái gì phủ, kỳ thật chữ "Phủ" này cũng không phải người nào đều có thể dùng, cấp bậc chế độ phong kiến tương quan chặt chẽ, chỉ có đại quan, quý tộc không thể dùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...