39

263 14 1
                                    

Đảo mắt qua hai ngày, vợ chồng Lam Nguyên không ngừng nỗ lực cuối cùng Triển Hạc đổi cách nhìn độ đối với bọn họ từ bọn buôn người tiến triển được một chút, thành người qua đường, tuy vẫn chưa cười nói vui vẻ, nhưng ít nhất thấy mặt không bỏ chạy, thật vui mừng cỡ nào;

Mà mọi người trong lúc chờ đợi được ăn món ăn Triển Linh nấu đều béo lên một vòng…

Tối đến, chờ Triển Hạc ngủ, vợ chồng Lam Nguyên tìm nàng nói chuyện “Triển cô nương, Tịch thiếu hiệp, các ngươi thấy thế nào?”

Hai người mong chờ Triển Linh trả lời.

Tay Triển Linh đặt ở đầu gối nắm chặt lại, bỗng đột ngột đứng lên, không nói một lời đi ra hướng cửa.

Vợ chồng Lam Nguyên cho rằng lâm trận nàng thay đổi, gấp đến độ đứng dậy đuổi theo thì nghe Triển Linh ném lại một câu “Sáng mai dẫn nó đi đi.”

Sao gì cũng phải đi, đau dài không bằng đau ngắn…

Một đêm này Triển Linh không sao ngủ được.

Nên đi gói gém đồ đạc cho Triển Hạc mang theo, từ xiêm y đến các món ăn vặt, tất cả những thứ mà cậu bé yêu thích.

Tịch Đồng cũng không ngủ, cũng không khuyên, chàng ở bên cạnh phụ nàng gói gém đồ.

Mãi cho đến khi tiếng gà gáy canh một, Triển Linh giống như người trong mộng tỉnh ra, nàng ngồi xuống, sau đó nhìn đầy tay nải trên bàn mà thở dài.

“Ta còn chưa kết hôn sao giống mẫu thân chuẩn bị hành trang cho hài tử đi xa ngàn dặm vậy?”

Tính chê cười mình không có tiết khi, ai ngờ chuyện tới trước mắt mới phát hiện không tài nào cười nổi.

Tịch Đồng thấy vậy, pha một ly trà nóng đặt vào tay nàng “Đừng suy nghĩ nhiều, nghĩ bình thường thôi.”

Nói xong, chàng đi lại đống than cời khoai lang vùi trong đó, cẩn thận thổi lớp tro và lột vỏ ngoài ra, lộ ra bên trong ánh vàng nóng hổi. Lại đi lấy bánh bao cắt ra là hai, một chút thịt bò băm, tương ớt đưa cho nàng “Bận việc suốt đêm, trước ăn chút lót dạ bằng không dạ dày lại khó chịu.”

Công việc trước đây của bọn họ luôn bôn ba, ngủ màn trời chiếu đất, ngày ba bữa không bao giờ đúng bữa, đôi lúc còn không có thời gian ăn, đều là vội vàng, dần dà, dạ dày không được tốt.

Triển Linh vốn dĩ không muốn ăn, nhưng tâm ý của chàng, lại nghe mùi thức ăn thơm nức bất giác thấy trong bụng có chút đói, rất nhanh ăn hết đồ ăn chàng đưa.

Nhìn mâm rỗng trên bàn, Tịch Đồng cũng yên tâm, lại nói “Hôm qua sủi cảo còn, để ta đi lấy, muội muốn mấy cái?”

Triển Linh há miệng thở dốc, tạm thời phiền muộn đã đi xa bèn trả lời “Mười cái!”

Tịch tiên sinh từ trước đến nay đều trầm mặc, không biểu tình cùng động tác, muốn ăn là ám chỉ nàng xuống bếp, hiện giờ khó khăn tự mình động thủ, nếu không ăn, như vậy bỏ phí một phen tâm ý của người ta rồi.

Tịch Đồng ừ một tiếng, vén tay áo lên, đem sủi cảo dư tối qua tách ra từng cái, lại đổ nước vào nồi hấp.

Nhân sủi cảo có mộc nhĩ, nấm hương, thịt tôm đem chiên ăn cũng không tồi.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ