54

130 12 0
                                    

Ăn xong cơm sáng, Triển Linh đi lại chỗ lò nướng đó nhìn thoáng một cái, thấy một lò thịt vịt đã chuyển thành một thân hồng sáng bóng, hương thơm nức mũi, hiển nhiên lửa vừa đúng.

Lý Tuệ theo thường lệ đi theo phía sau, thấy thế cười nói “Sư phụ, tay nghệ của người càng tăng một bậc, hiện giờ nghe mùi thơm thôi đã không chịu nổi.”

“Không hẳn, không phải tẩu cũng giúp sao!” Triển Linh vui vẻ tiếp nhận khen đồ đệ, lại thuận tay treo lên mấy con nữa “Đợi chút ta cùng nhị chưởng quầy vào thành một chuyến, ước chừng buổi trưa không trở lại. Ta đem giảm lửa xuống, tẩu xem chừng mấy con này, có thể kịp trưa ăn được, đến lúc đó tẩu đem phân ra, mời Tiếu tiên sinh một con, mọi người cũng phân một con.”

Lý Tuệ nhất nhất đồng ý, nhanh nhẹn động tác “Gần đây cửa thành vừa mở một số người liền tìm đến đây, hiện giờ buôn bán cũng khá!”

Ngắn ngủn mấy ngày thịt vịt nướng vang danh khí thế, có thể cùng món kho, mì lạnh bày ra bán, hấp dẫn không ít gia đình phú quý tranh nhau mua. Tư vị kinh diễm như vậy, không có chi nhánh, cho nên càng thập phần tốt đẹp, giả dụ người muốn trộm học cũng khó có khả năng.

Triển Linh mỗi buổi sáng chỉ nướng một lò, nhàn rỗi thì không quá hai lò, nhiều nhất là ba mươi con thôi, vịt nướng sang quý, mỗi ngày đều bán khá chạy, có thời điểm cung không đủ cầu, khiến vài khách nhân tới trễ thương tiếc mà về.

Hiện tại buổi sáng Lý Tuệ thực bận rộn, bị sư phụ kéo đi luyện kỹ thuật một hồi, dùng xong cơm sáng liền đi phía trước hỗ trợ cắt vịt thành miếng, lại trợ thủ đem bánh tráng, hành thái, hồ dưa thái, phân tương bịch, không ngơi nghỉ.

“Đúng rồi sư phụ, mấy ngày nay tích cóp được không ít lông vịt, số lượng người yêu cầu ta thấy không sai biệt không, có muốn đi xem một cái không?”

“Tẩu không nhắc ta cũng quên việc này!” Triển Linh vỗ đầu một cái “Gần nhiều việc phiền loạn, cảm giác trí nhớ không đủ sử dụng!”

Nàng cười một hồi, nghĩ nghĩ mới nói “Cứ như vậy đi, trước tẩu bảo mọi người cứ thu thập, rửa sạch sẽ xong, cẩn thận lựa chọn, nhất định phải đem bột phấn cùng lông tơ bên trong lấy ra hết, cần phải tinh tế mềm mại. Chờ ta trở lại lúc sau liền cần dùng.”

Hiện tại đầu xuân có chút se lạnh, mặc quần áo dày có chút phiền phức, buổi trưa thường ra mồ hôi, mặc mỏng thì nhiễm lạnh dễ cảm mạo, nếu làm được kiện áo choàng long liền rất tiện…

Lý Tuệ miệng đáp ứng, quay đầu liền đi phân phó.

Triển Linh tự mình chặt miếng tốt hai con vịt cho vào bao, lại kêu Triển Hạc và vú nuôi Tần tẩu tử dặn dò một hồi, lúc này mới cùng Tịch Đồng đợi đã lâu đi ra cửa.

Bên ngoài khách điếm lúc này đã có người đến dựng lều chờ, có người tự mình tới, còn lại sai đầy tớ đến đây, giờ phút này nghe thấy động tĩnh, đều phần phật đứng lên, duỗi dài cổ, nhìn về phía trước.

Hiện giờ qua năm cũng không có gì tiêu khiển, mọi người cảm thấy đều nhạt nhẽo, chợt nghe nói ngoài thành xuất hiện Khách Điếm Một Nhà có món ăn mới, liền tới xem. Một số bị giá cả dọa cho lui, nhưng vẫn có một phần kha khá lưu lại.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ