71

127 9 0
                                    

Ngày tết Đoan Ngọ, nhân công khách điếm đều trở về nhà ăn tết, không lưu lại một chỗ tham gia náo nhiệt.

Vốn dĩ Lam quản gia đưa lễ đến nên liền trở về, nào biết sảng khoái một chút, quá say mà bị trì hoãn, trước mắt đã là Đoan Ngọ, đi cũng không được, không đi cũng không được. Triển Linh không đành lòng để mọi người ăn tết trên đường, liền cứng rắn giữ ở lại.

Ông thay Lam gia chạy việc, bản thân từ nhỏ lớn lên cùng Lam Nguyên, tình cảm cũng không tầm thường. Mấy năm nay tận tâm tận lực bận rộn trong ngoài, người ngoài xem ông như một nửa chủ tử, vợ chồng Lam Nguyên đối với ông cũng tôn trọng. Nhân sự cố mà dừng lại, trở về nói một câu cũng không quan trọng, cho nên khướt từ không được liền đáp ứng.

Đoàn người Lam gia lưu lại, khách điếm thêm một người, càng thêm náo nhiệt.

Tết Đoan Ngọ nên đua thuyền rồng, bất quá bắc địa thiếu sông nước rộng, chạy không được. Tôn thợ mộc trước tiên làm thuyền rồng hoa đăng treo ở bên ngoài, ban đêm thắp đèn, sáng lấp lánh chói lọi, tạo hình tuyệt đẹp, trông thập phần đẹp. Đặc biệt có một trận gió thổi tới, những hoa đăng đó liền lắc lư, giống như thuyền rồng lướt trên mặt nước, thật là mỹ lệ.

Trước khi đi Lý Tuệ còn tặng mọi người dây thừng ngũ sắc tết thành cái nút, hiện giờ đều cột trên cổ tay. Đường thị cũng thêu chút túi thơm Ngũ Độc, bên trong đựng ngải thảo phơi khô, mọi người đều đeo, nhất thời không khí ngày hội hiện ra.

Đến đêm, mọi người ra ngoài thưởng đèn một hồi, lại nhóm lửa, vui vẻ ăn bánh chưng, âm thanh cuồng tiếu không ngừng.

Đặc biệt là thuyền rồng đèn màu kia, được Quách tiên sinh rất là tán thưởng, khen lại khen, đem Tôn thợ mộc cười hàm hậu đến mặt đầy đỏ bừng, xoa xoa hai bàn tay to thô ráp nói đảm đương không nổi.

Ông bất quá là dã nhân ở nông thôn, nghe nói vị quan lão gia này trước kia còn bái kiến qua Hoàng Thượng, được người ta khen một câu, kia thật đúng phúc phận mà đời trước tu luyện được.

Quách tiên sinh ngắm đèn lồng một hồi, lại hơi có chút tiếc nuối nói: “Nên làm chút đố đèn đoán.”

Triển Linh cùng Tịch Đồng chỉ mong không nghe thấy, quay đầu liền đẩy mạnh mọi người chơi bài Poker.

Ngày đẹp trời như vậy, ai muốn cùng ngài đoán đố đèn chứ? Ngài đi tìm người hữu duyên đi thôi!

Lần trước Triển Linh đề ra, trong hai ngày Tịch Đồng làm ra hai bộ bài poker, cũng không đề cái gì JQK, chỉ vẽ Giáp Ất Bính Đinh mậu kỷ canh tân nhâm quý chính càn khôn cùng bốn dạng màu sắc và hoa văn, trông đẹp mắt. Hướng mọi người nói quy củ một hồi, lại mang mọi người chơi thử mấy ván, vốn là không quá khó, mọi người liền nắm được quy tắc,tiếng nói cười thập phần náo nhiệt.

Quách tiên sinh cũng chơi một hồi, cười nói: “Cũng có chút hay, không bằng sau này đem những lá bài kia, làm thành quân bài mua vui.”

Ông vừa nói như vậy, Triển Linh cùng Tịch Đồng mới biết dân gian cũng có quân bài giống mạt chược đời sau, chỉ là giá trị chế tạo tương đối sang quý, bá tánh tầm thường vội không hết việc, nơi nào có tiền nhàn rỗi đi mua quân bài chơi chứ? Cho nên bọn họ tới nơi này rất nhiều tháng, thế nhưng một chút tiếng gió cũng chưa nghe thấy.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ