146

56 3 0
                                    

Mấy ngày kế tiếp, sau khi nhóm Triển Linh đi giao tế một vòng, đột nhiên giống như mở ra lui tới náo nhiệt.

Ra cửa gặp được người muốn nói chuyện, không ra khỏi cửa, thậm chí còn sẽ có người chủ động cầm mấy loại cá khô mặn gì đó lại tận cửa.

Những người đó thường thường là hứng khởi tới, thỏa mãn về, đại đa số sẽ nói lại một câu "Ngày khác rảnh rỗi lại đến chơi", hiển nhiên thập phần vừa lòng. Viện này phảng phất náo nhiệt tạo nên một phát tham quan cảnh mới.

Hà Hoa không khỏi cảm thán, "Chưởng quầy, ngài cũng thật lợi hại!"

Những đại nương đại thẩm đó tới, bên trong vừa thấy không thiếu chính là nhân vật lợi hại, thế nhưng chưởng quầy bọn họ đều nhất nhất ứng phó được hết thảy?

Bất quá nói trở về, chưởng quầy nhà bọn họ từ trước đến nay không phải không yêu cùng mọi người nói đông nói tây sao?

Triển Linh liền cười, "Muốn kêu các nàng tự nhiên nói việc núi đồi xung quanh là không thành, nhưng đem câu chuyện kéo qua, làm đề tài theo phương hướng mình dự đoán đi, vậy không thành vấn đề."

Nói trắng ra là, cùng biện luận một chút đạo lý:

Chỉ một mặt theo người khác nói chuyện phiếm vậy không phải là cao thủ thật nói chuyện phiếm rồi, cao thủ chân chính là ở vô hình trung khống chế cục diện, làm chỉnh thể thế thái tự nhiên theo quỹ đạo phát triển mà mình kiến ra...

Nguyên bản Triển Linh không thích làm cái này, nhưng cũng không đại biểu nàng sẽ không làm, ngược lại, nàng còn có thập phần am hiểu việc mình làm.

Bát quái cùng tò mò là thiên tính nhân loại, cái làng chài nhỏ này tuyệt đại đa số người cả đời cũng chưa ra nhà quá xa, đối đầu sự vật bên ngoài khó tránh khỏi tò mò. Chỉ cần nàng cùng mọi người trò chuyện trong chốc lát, biết điểm hứng thú từng người, lược chọn một chút chuyện bên ngoài tới nói, trên cơ bản người khác cũng hòa theo tiết tấu của câu chuyện.

Chuyện này đối với tác dụng thu thập tin tức thật lớn.

Đại Thụ cũng đi theo nói: "Chúng ta đang nghe liền cảm thấy đủ khó, vẫn là chưởng quầy ngài có bản lĩnh."

"Không coi là cái bản lĩn gì," Triển Linh khẽ cười một tiếng, đột nhiên hỏi cái vấn đề giống như không liên quan nhau, "Các ngươi gặp qua chơi hầu sao?"

Hai người hơi giật mình, sau đó đồng thời gật đầu.

Thời buổi này giải trí tương đối thấp, thường có chơi ảo thuật dân gian, người đi bắt hai con khỉ tới, đi khắp hang cùng ngõ hẻm múa diễn kiếm tiền, kiếm tiền từ công việc thấp hèn, chu kỳ công việc mỗi nơi thời gian đều ngắn, trên cơ bản chủ yếu diễn ở những chợ thôn trấn hoặc hội chùa phụ cận.

Liền nghe chưởng quầy vân đạm phong khinh nói: "Kỳ thật ở trong mắt bọn họ, ta cùng những người kia giống như chơi hầu vậy, hoặc là dứt khoát nói ta chính là con khỉ kia, bọn họ cảm thấy hiếm lạ thú vị, lúc này mới sẽ theo bản năng đi theo, nếu khi nào ta lấy không ra đồ vật bọn họ cảm thấy hứng thú, gọi bọn họ tới cũng không tới."

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ