160 (PN4)

71 3 0
                                    

Cũng may công nhân Khách Điếm Một Nhà được huấn luyện, không đợi đàn sĩ tử tới bị đông lạnh khóc, đã có mấy cái "Nam sĩ tiếp khách" cao lớn đi lên trước, thuần thục giúp bọn hắn dẫn ngựa, dẫn đường, lấy tay nải, mà đám người Tôn Chiêu Viễn trực tiếp tay không cùng những người khác vào cửa hàng.

Vừa mới vào cửa, một cổ hơi thở ấm áp khô ráo liền ập vào trước mặt, kích thích mọi người hung hăng run lập cập, đem khí lạnh toàn thân đều bức đi rồi.

"Vài vị khách quý, tuyết gió to hàn, trước uống ly khương táo trà cho ấm."

Có tiểu nha đầu thanh tú bên cái khay lớn đi tới, bên trong đặt mấy bát trà cùng ấm trà lớn, bát trà màu hồng nâu, chất lỏng tản mát ra hương khí ngọt cay.

Đại đường phân ra hai cái khu vực lớn, bên tay trái là từng hàng bàn ghế, phía trên đều sạch sẽ trải thảm lông mềm mại cùng đệm dựa rắn chắc, chỗ ngoặt trên bàn còn bày thủy tiên tinh tế trắng tinh, thập phần lịch sự tao nhã. Bên phải còn lại là vào xử lý ở quầy, từng đạo ăn mặc thống nhất chế phục sắc hồng, thân ảnh linh hoạt không tiếng động xuyên qua, bận rộn mà có trật tự.

Mà từ hai sườn hành lang gấp khúc vòng qua, đều có thể trực tiếp đi thông nhà ăn lớn khách điếm cùng khu phòng phía sau dành cho khách.

Trong phòng quá ấm áp, bọn người Tôn Chiêu Viễn cởi áo choàng, thoải mái dễ chịu đang ngồi ghế dùng trà.

Người xuyên áo choàng màu vàng hơi đỏ, là cử nhân Hoàng Văn Bỉnh cười nói: "Này thật đúng là, không thể so kém ở nhà cái gì."

Mọi người cười mà không nói.

Gia cảnh mỗi người đều không tốt như hắn cùng Tôn Chiêu Viễn, trong mắt tuyệt đại bộ phận người, Khách Điếm Một Nhà này có thể so nhà mình thoải mái hơn nhiều...

Đang nói giỡn, tiểu nha đầu vừa mới bưng cái khay lại đây, lúc này bên trong đặt mấy cái đĩa nhỏ, phía sau đi theo một người khác nâng mấy khăn nóng tới.

Liền nghe nàng thanh thúy nói: "Vài vị khách quý, xin lỗi, tới gần cuối năm, từ nam chí bắc người nhiều chút, làm phiền chư vị chờ một lát, trước dùng chút điểm tâm nước trà, nhiều nhất mười lăm phút liền có thể đăng ký."

Liền thấy thình lình trên cái dĩa tuyết trắng đặt cá phiến, thịt viên màu nâu, còn có rực rỡ điểm tâm ánh vàng cùng các màu kẹo bánh ngọt, hương khí phức tạp dưới ấm áp mở ra, đang không cảm thấy đói khát cỡ nào mọi người đột nhiên bụng liền có chút đói kêu vang.

"U, thịt bò viên cùng cá nướng phiến!" Hoàng Văn Bỉnh chà xát tay, vội dùng khăn mặt nóng thống khoái lau tay mặt một hồi, lại cầm mấy viên thịt bò viên cho vào miệng, thỏa mãn nhấm nuốt, "Ai, cái mùi vị này ta chưa ăn qua! Cái này ăn ngon, tê, vèo vèo! Ha ha ha, đã ghiền!"

Tiểu nha đầu cười nói: "Đây là tháng trước chưởng quầy chúng ta mới làm khẩu vị giống nhau, song ớt cay rát, ăn cực ngon, bất quá không ăn thật nhiều, sẽ bị thương tì vị."

Mặt khác mấy người tuy cũng là cử nhân, tính nửa cái viên chức, thường ngày vào cũng có, nhưng nhân tình lui tới cũng nhiều, lại muốn sống tạm ở nhà, đỉnh đầu hiện túng quẫn, tự nhiên không giống Hoàng Văn Bỉnh cùng Tôn Chiêu Viễn ăn xài phung phí như vậy, mua sắm các loại thức ăn vặt, nghe vậy càng ý động, cũng sôi nổi lấy tới ăn, trong lúc nhất thời tiếng động tê lưu nổi lên bốn phía.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ