68

139 6 0
                                    

Đạo giáo xuống dốc đến nay đã gần trăm năm, từng có vô số tín đồ ý đồ muốn vực dậy hưng thịnh trước đây, nhưng đều thất bại.

Ngày qua ngày, năm này sang năm khác, thời gian trôi đi, những người nhiệt tình cùng hùng tâm tráng chí đều liên tục gặp thất bại, làm bọn họ không dậy nổi tâm tiếp tục tranh đấu.

Hai vị Trương Tống đạo trưởng cũng là một trong số đó.

Lúc mới nhập môn, bọn họ cũng từng giống những thanh niên nhiệt huyết kia, ảo tưởng đem giáo phái vực dậy đứng đầu, nhặt lại vinh quang ngày xưa, được vạn người kính ngưỡng. Bọn họ cũng từng nỗ lực, hoặc là nói giãy giụa qua, nhưng dần dần, bọn họ phát hiện, vô luận chính mình nỗ lực thế nào cũng đều là phí công, chậm rãi liền hết hy vọng.

Thôi, thôi, cứ như vậy đi.

Nhưng giờ phút này, đột nhiên xuất hiện cơ hội ngàn năm một thuở trước mắt!

Nhất thời hai vị Trương Tống không nói chuyện, không phải không muốn nói, mà là nháy mắt trong óc chỗ trống, không nói nên lời.

Hai lỗ tai ầm ầm vang lên, trái tim kinh hoàng không thôi, cổ họng run rẩy, lại có điểm nghĩ sẽ nôn mửa…

Triển Linh cùng Tịch Đồng cũng không nóng nảy, an tĩnh uống trà chờ bọn họ phản ứng.

Trong nhà nhanh chóng an tĩnh lại, chỉ còn lại động tĩnh rất nhỏ của bếp lò cháy tí tách.

Ấm trà sôi lên, màu trắng hơi nước mạnh mẽ toát ra, đem nắp ấm lúc lắc, rung động.

Bỗng nhiên, một khối than bang một tiếng vỡ nát, thanh âm không nhưng trong không gian yên tĩnh lại phá lệ chói tai, nháy mắt kéo lại suy nghĩ của hai vị đạo trưởng đang bay đến trên chín tầng mây.

“Thật thất thố.”

Hai vị đạo trưởng đều có chút xấu hổ nói.

Triển Linh cùng Tịch Đồng cũng không thấy kỳ quái, chỉ là lặp lại vấn đề vừa rồi: “Hai vị đạo nghĩ như thế nào?”

Hai vị Trương Tống liếc nhau, há miệng thở dốc, mở miệng hỏi một câu giống như không liên quan vấn đề đang nói: “Kỳ thật việc này… Tại sao hai vị đến báo riêng cho chúng ta?”

Thấy hai người đối diện ngẩn ra, đồng thời bật cười, ánh mắt chân thành tha thiết, liền như nói chuyện việc nhà giống nhau: “Lẽ ra nên như vậy.”

Nếu không phải các người vô tư cung cấp chưng cất khí, bọn họ còn không biết bắt đầu từ chỗ nào đâu!

Hai vị Trương Tống đạo trưởng nghe vậy trên mặt đều phiếm hồng, cảm thấy chính mình quả nhiên bị mừng như điên choáng váng đầu óc, lại hỏi vấn đề càn rỡ như thế, lại chắp tay thi lễ nhận lỗi.

Thật sự không thể trách bọn họ thất thố.

“Lẽ ra nên như vậy”, bốn chữ này nói ra dễ dàng, nhưng sau lưng đại biểu là gần ở gang tấc, cự lợi ngập trời cùng người chia sẻ!

Chưa nói đến sau này cái gì cồn có thể trị bệnh cứu người, riêng rượu mạnh này, chỉ sợ đủ tạo thành một phát hiện mới đối với thương gia. Công danh lợi lộc, thế nhân theo đuổi như những xúc tu bu bám! Bọn họ đã là những người không để ý tới thế sự, mà đối phương lại cùng quan phụ mẫu bản địa giao hảo, làm lên mua bán oanh liệt, bọn họ là những đạo sĩ xuống dốc có thể làm được thế nào…

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ