30

330 14 0
                                    

Từ khi Lý thị tới làm việc tại Khách Điếm Một Nhà, Triển Linh hướng dẫn nàng ta từng bước một, từ những hạng mục cơ bản, sắp xếp chén muỗng, cắt rau, nêm gia vị thì những món ăn thông thường đều chỉ dẫn cặn kẽ hết thảy, trừ bí quyết cơ mật hoặc khi phối liệu gọi thêm trợ thủ bên ngoài, còn thì nhà bếp đều là Lý thị làm chủ.

Lý thị cả một ngày bận rộn khẩn trương, cũng không nghĩ sâu xa gì cho đến khi về lại nhà, vừa nói chuyện đó với cha mẹ chồng cùng nam nhân mình nghe thì cả nhà đều cả kinh, nhảy dựng hết lên.

“Cái gì?” Đến bà bà nằm liệt trên giường đất cũng sợ tới mức nửa người đều rung lên hỏi “Ngươi, ngươi muốn học tuyệt kỹ tay nghề người ta?”

“Ngươi, ai, ngươi nha, ngày thường nhìn ngươi cũng là người thành thật, sao giờ cũng học người ta tham tiện nghi kẻ khác hả?” Công công đấm ngực dừng chân nói.

Đây là con dâu nhà mình, nếu là người khác ông liền sẽ nghĩ ‘không biết xấu hổ’.

Tân Quang trước an ủi cha, sau đó nói với tức phụ nhà mình “Lần trước ta đến thăm sao nàng không nói qua chuyện này? Nàng tự ý hành động như vậy, giờ làm sao cho thỏa đáng đây?”

Lý thị trợn tròn mắt, lẩm bẩm “Em, em không nghĩ nhiều như vậy.”

“Không nghĩ là được sao?!” Đây là lần đầu tiên công công phát hỏa với con dâu, tay cầm chiếc gậy chọc xuống nền nhàn kêu bang bang, cả chòm râu đều sung khí run run cả lên “Người ta có tay trù nghệ mới mở tửu lầu bên ngoài kiếm sống, người khác hâm mộ gọi là sư phụ! Còn ngươi khen ngược, người ta chưa có ý thu nhận đồ đệ, ngươi còn tự gọi người ta là sư phụ! Chuyện này truyền ra ngoài ngươi nói xem chúng ta sao có thể ngẩn đầu làm người hả!”

Đối với dân đen chúng ta mà nói, trừ bỏ trồng trọt làm nông thì ra ngoài học tay nghề để mưu sinh. Bởi trồng trọt cực khổ nên nhà nào có điều kiện sẽ nghĩ đến chuyện tìm cho hài nhi nhà mình một sư phụ học nghề, sau này không cần khổ cực còng lưng kiếm ăn trên mặt đất, công việc nhẹ nhàng hơn và cũng có thể diện hơn.

Chỉ là thời đại này giao thông không tiện, dân cư lưu động không lớn, những thợ thủ công cũng không thể quá nhiều, như vậy sẽ tạo thành ác tính cạnh tranh. Cho nên, những sư phụ kia trừ phi tới tuổi mới nguyện ý thu nhận đồ đệ.

Gọi sư phụ gì đó, không thể nói bừa là được.

Và mặc dù là thu nhận đồ đệ, muốn người sư phụ truyền thụ tâm huyến thì người đó phải có bản lĩnh mới được.

Một khi đã bái người ta làm sư phụ thì người đó không khác gì cha mẹ mình, thậm chí so với cha mẹ càng cung kính hơn, trước tiên là hiếu kính mấy năm xem tấm lòng thành, chứ không phải dễ dàng học bí quyết nhanh như vậy.

Nếu gặp được người phúc hậu, thì khoản bốn đến năm năm thành, sư phụ chậm rãi mang ngươi theo làm công, sau đó phát một văn tiền tiêu vặt; nếu gặp phải người không phúc hậu, ngươi chậm rãi chờ cho đến chết, phí công một đời cũng chẳng ra sao!

Cho nên cả nhà nghe Lý thị nói được phát tiền tiêu vặt, được học hỏi nhiều bí quyết nấu ăn thì đã bị dọa đến mông không ngồi yên rồi.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ