59

138 10 0
                                    

Ăn xong cơm chiều, Triển Linh tự cắt bưởi cho mọi người dùng, sau đó Quách tiên sinh nói muốn khảo công khóa Triển Hạc.

“Nếu Lam đại nhân đã phó thác lão phu, lão phu tất nhiên không phụ sự mong đợi của mọi người,” Quách tiên sinh híp con mắt lại, không nhanh không chậm nói, “Sợ phải mất một hồi, cũng không biết nên dạy từ đâu, bắt đầu từ chỗ nào.”

Triển Linh gật đầu, “Nên là như vậy, tùy theo hiểu biết mà dạy.”

Nói xong, liền bảo Triển Hạc tiến lên, lại bảo bé vấn an.

Dù chưa từng gặp qua, nhưng Triển Hạc thấy khuôn mặt hai vị lão tiên sinh hiền từ hòa khí, cũng không sợ sệt, lập tức tiến lên quy củ chắp tay thi lễ “Quách tiên sinh an, xin nhận lễ đệ tử.”

Quách tiên sinh thấy bé tuổi tuy nhỏ, lại không chút nào ngượng ngùng, môi hồng răng trắng tướng mạo dễ thương, trước liền gật đầu, âm thầm tán dương trong lòng.

Kỷ đại phu cũng không đi, Tịch Đồng ở bên cạnh tiếp ông, hai người cách nhau mâm trái cây trên bàn, có hạt dẻ rang đường, hạt thông, hạt dưa ngũ vị hương, tương quả mơ cùng bánh bò muối tiêu, hương sắc vị đều đầy đủ ‘Ước chừng bởi vì vừa rồi ăn sủi cảo chưa đủ, Kỷ đại phu lúc này vừa nhìn vừa ăn, ngón tay mảnh dài thập phần linh hoạt, không bao lâu trong tay được nắm xác vỏ.

Mà Quách tiên sinh ngồi đầu bên kia, bên tai luôn nghe thấy âm thanh răng rắc rất nhỏ, không khỏi nhíu mày, liền khụ khụ thật mạnh thanh âm.

Đọc sách là một chuyện quan trọng? Lão lại bên cạnh ăn cái gì, còn ra thể thống gì?

Kỷ đại phu chớp chớp mắt, đang muốn bốc thêm hạt dẻ ăn, tay giơ giữa không trung quẹo thành một khúc cong, cầm bánh bò lên ăn.

Cái này không gây động tĩnh đi?

Lại hương thơm ngọt ngào, da bánh dường như thật mềm mại, ăn quá là ngon!

Tịch Đồng xem mà buồn cười, liền không chút để ý hỏi: “Nhìn hai vị như là bạn cũ?”

Rõ ràng chính là hai lão đầu đang đấu khí, nếu trước không quen biết, đổi là người xa lạ, không chừng lúc này liền bóp cổ đánh nhau rồi.

“Hả?” Kỷ đại phu đem vụn bánh trong tay run run, cho hết vào trong miệng, nghe xong lời này liền nhìn chàng cười tủm tỉm “Tiểu tử, muốn nghe lão phu nói chuyện không?”

Tịch Đồng cũng cười, nhìn lão vừa có phúc hậu còn có vô hại, “Nào có, chỉ ngồi không thú vị, nên hàn huyên một chút.”

“Chỉ là những chuyện nhỏ,” Kỷ đại phu lắc đầu, ăn râu run run lên, “Cũng không phải không quen. Hai chúng ta thời điểm nhận thức là khi học ở huyện, sau lại cùng cao trung tiến sĩ, có tên trong bảng vàng, ta vào Thái Y Thự. Hiện giờ tuổi lớn, ngốc nơi đó khiến nhiều người ghét, liền cáo lão hồi hương thôi.”

Lão nói vân đạm phong khinh, vừa nghe giống như không có sơ hở gì, nhưng Tịch Đồng lại như thấy được tin tức mấu chốt mà lão che giấu.

Nói là cáo lão hồi hương, nhưng hai người bọn họ bất quá cũng mới năm mươi tuổi, nhìn thân thể thực cường kiện, mặc kệ là làm quan hay thái y, đều có thể nói chính là tráng niên. Đặc biệt là đại phu, đúng là càng già càng đáng giá, như thế nào liền muốn cáo lão hồi hương?

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ