Nghỉ ngơi một đêm, ngày kế Triển Linh cùng Tịch Đồng liền đi Thanh Tiêu quan, đơn giản báo cho bọn họ đã đem nghiên cứu cồn ứng dụng trên chiến trường.
Hai vị đạo trưởng Trương Tống nghe xong đều vui mừng không thôi, “Phúc Sinh Vô Lượng Thiên Tôn, quả nhiên có thể cứu người, đó là vô hạn tạo hóa.”
Dứt lời, lại nhịn không được thổn thức một hồi, hồi tưởng mấy năm nay đau khổ, không khỏi rơi xuống hai giọt nước mắt đục, quay đầu đi cấp sư phụ, tổ sư tiền bối, trưởng bối ba nén nhan hương.
Nếu việc này quả nhiên có thể thành, một là bọn họ tế thế cứu nhân, tích phúc báo; thứ hai trên đời không có tường nào gió không lọt, sau đó tin tức truyền khai, thế nhân đối với Thanh Tiêu quan bọn họ lau mắt mà nhìn, nhiều năm qua nhẫn nhục đã có thể giải!
Nghẹn ngần ấy năm người đã có thể giãn ra, trong lòng kích động có thể nghĩ. Triển Linh cùng Tịch Đồng cũng không quấy rầy bọn họ, chỉ là ở bên ngoài lẳng lặng chờ.
Ứớc chừng qua ba mươi phút, hốc mắt hai vị đạo trưởng lúc này mới ửng đỏ, lại có chút thẹn thùng hành lễ nói với bọn họ: “Thất thố thất thố, để hai vị đạo hữu chê cười.”
Triển Linh cười nói: “Không sao, hai vị đạo trưởng chính là người chí tình chí nghĩa, như thế rất tốt.”
Tịch Đồng cũng gật đầu.
Tống đạo trưởng liền thở dài, nắm áo choàng giặt đến bạc trắng, có chút tự giễu nói: “Nói ra thật xấu hổ, ta từng nói chính mình là phương ngoại chi nhân, đứng ngoài tam giới, không ở trong ngũ hành, nhưng hôm nay xem ra, mấy năm nay chính là tu thân dưỡng tính.”
Nếu quả nhiên tâm như nước lặng, Thái Sơn trước mặt sập cũng không biến sắc, sao có thể có thể bởi vì bần cùng phú quý, hoặc là danh vọng lên xuống mà buồn vui quá đỗi?
Bọn họ quả nhiên vẫn là không có biện pháp không màng hơn thua.
“Đại ẩn ẩn với triều, tiểu ẩn ẩn với dã,” Tịch Đồng nhàn nhạt nói, “Trên đời này khó nhất không phải là ăn cỏ ăn trấu, mà là thân ở khốn cảnh vẫn không mất tâm tính trẻ sơ sinh. Trời sinh người có thất khiếu, năm dục, đó là hồng trần, khác người, chẳng lẽ liền không phải người sao? Hòa thượng, đạo sĩ, ai còn không chú ý tôn sư trọng đạo? Hai vị chẳng qua là nghĩ chấn hưng danh vọng tổ tiên, không đọa uy phong tiền nhân thôi, đúng là tu thân dưỡng tính mới có được.”
Chính nội tâm đang bị dày vò hai vị đạo trưởng sửng sốt, cảm thấy có chút đạo lý, chỉ không khỏi có chút trì trừ.
Mơ hồ cảm thấy có chút giống như ngụy biện a…
Triển Linh kinh ngạc Tịch Đồng phát huy vượt xa người thường, cảm giác có thể ngày ấy tình cảm các tướng sĩ nhiệt nhiễm, hiệu quả lúc này vẫn còn.
“Lời huynh nói không tồi. Câu cửa miệng nói, như trên mạn thuyền có ba ngàn cây đinh, các ngươi nếu thật là vì phú quý, lại sẽ luyện đan, lại sẽ có của cải, ôm tiền so với cái gì Hoàng đại tiên rất dễ dàng sao? Làm sao phải khổ hạnh nhiều năm như vậy!”
Lưng hai vị Trương Tống đạo trưởng không tự giác thẳng lên, nghĩ thầm: Đúng vậy, chúng ta vẫn luôn an phận thủ thường, cũng không có làm cái chuyện xấu gì, mỗi ngày chính là luyện luyện đan, trồng rau, ngày đêm tơ tưởng bất quá chính là khôi phục vinh quang đại môn phái năm đó thôi, chột dạ cái gì!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...