Rời chỗ đoán câu đố cả ba người đi đến tiệm vải, Tịch Đồng không nói nhiều liền boa tiền hậu hĩnh, chưởng quầy kinh hỷ tự mình tiếp đón, còn thề thốt làm xong sẽ cho tiểu nhị giao đến tận nơi.Ai biết hai ngày sau là tết lại có người đến đặt đơn hàng lớn thế này, đây là điềm báo sinh ý năm sau thuận buồm trôi chảy đúng không?
Ở trong thành chơi hai ngày chán rồi, bọn Triển Linh muốn về nhà, Chư Cẩm không giữ được bèn tặng Triển Linh thật nhiều quà đem về, nàng ta tiễn tới cửa thành rồi đoàn người mới tách ra.
Có lẽ ông trời cũng bận ăn tết nên trời sáng rồi còn âm u dữ dội, bông tuyết tung bay lả tả, như thể ai đó chọc giận ngọc hoàng đại đế khiến ông nổi giận xả tuyết xối xả, nhìn quang cảnh này có chút cô tịch lại có vài phần mỹ lệ.
Chư Cẩm đứng ở cửa thành nhìn đoàn người đi xa rồi mới lên xe trở về, kết quả đi được nửa đường gặp phụ thân Chư Thanh Hoài, thế là hai phụ tử ngồi cùng xe.
“Trời đổ tuyết lớn như vậy con ra ngoài làm gì?” Chân mày Chư Thanh Hoài ninh lại, đưa tay vuốt bông tuyết trên đầu nữ nhi xuống khó chịu nói.
“Người ta đối xử tốt với nữ nhi như vậy, khó khăn lắm họ mới vào thành một chuyến, nên nữ nhi phải tỏ lòng hiếu khách rồi, nếu làm không tốt, không phải cô phụ lời phụ thân dạy bảo sao?” Chư Cẩm làm nũng cùng ông, rồi hỏi “Hôm sau là trừ tịch, khi nào cha mẹ nuôi tới ạ? Thật đáng tiếc, họ bỏ lỡ hội chùa rồi.”
“Thuận lợi thì ba đến năm ngày thì đến” Chư Thanh Hoài có điểm tức giận nói “Mà bỏ lỡ gì chứ, con nghĩ bọn họ giống con có thời gian rỗi rãi đi dạo hay sao?”
Hài tử sinh đầu năm nuôi lớn thực không dễ dàng, khó có được đứa bé thông minh lanh lợi như vậy thì bị kẻ xấu hãm hại, thậm chí có lẽ đã chết non, làm sao không khiến người ta đau lòng cho được đây!
Dạo hội chùa ăn tết gì chứ, chỉ sợ ăn mà không biết mùi vị gì, đêm đến cũng không ngủ được…
Đề tài này quá mức trầm trọng, nói xong đôi ba câu ông liền ngồi trầm mặc, trong phút chốc chỉ có âm thanh bánh xe lăn trên đường cùng tiếng gió rít gào lạnh lẽo bên ngoài.
Lại một năm đoàn viên, đáng tiếc nhà mình… không đoàn tụ đầy đủ.
Nói đến chỉ khiến lòng người thương tâm, ai so với ai kiên cường hơn đây?
“Đúng rồi, ta nghe nói con cùng bọn Vương cô nương nháo lớn một trận ngoài phố hửm? Chuyện là thế nào, nói ta nghe xem?” Bỗng Chư Thanh Hoài phá vỡ trầm mặc hỏi nữ nhi mình.
“Hạ Bạch cáo trạng phụ thân?!” Lông mày Chư Cẩm dựng thẳng lên, liền xốc màn xe lên kêu.
“Sao lại đổ lỗi cho hắn rồi,” Chư Thanh Hoài bị hành động nữ nhi không kìm được nụ cười trong lòng, cảm thấy mấy ngày nay thuộc hạ này đi theo khuê nữ nhà mình thật không dễ dàng “Ngày ấy đi theo con không chỉ có mình hắn, còn nữa, việc đã đến nước này con còn muốn thế nào? Lại muốn ta khấu tiền tiêu vặt của hắn sao?”
Sắc mặt Chư Cẩm ửng đỏ.
Ôi trời, thật đúng ý nàng đang nghĩ như vậy mà!
“Con muốn khấu tiền hắn thì sao?” Nàng ngồi trở lại giọng rầu rĩ, lại tức giận chọc chọc bức màn nói “Nhưng không phải sau đó phụ thân lại bồi thường gấp đôi cho hắn sao? Với lại, hắn đường đường là lục phẩm quan to, nhận bổng lộc triều đình, ai có thể chọc hắn chứ? Sợ còn có người đút tiền riêng cho hắn nữa là!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomantizmVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...