128

73 3 0
                                    

Buổi chiều, Triệu lão tam đánh xe la vội vàng tới, trên xe chở hai chiếc lu.

Triển Linh cười, "Trời còn đang mưa, chuyện gì mà vội chạy lại đây? Còn chở hail u gì đó." Lại gọi người đi lên hỗ trợ.

Triệu lão tam lau nước mưa trên mặt, cười nói: "Chậm không còn tươi nữa."

Tươi?

Tịch Đồng đi qua nhìn, đồng tử kịch liệt co rút lại, sau đó xoay đầu nhìn về phía tức phụ nhà mình. Hiếm khi Tịch Đồng lộ biểu tình rõ ràng trên mặt như vậy, Triển Linh cũng thò đầu lại nhìn mắt, nhất thời vui sướng gọi, "Lý Tuệ, Lý Tuệ?! Nhanh nhanh, chuẩn bị cho ta ớt khô! Còn có hoa tiêu, khương, tỏi, thì là, trần bì, hương diệp, bát giác, vỏ quế, cam thảo..."

Má ơi, tôm hùm đất cùng ốc nước ngọt đó!

Thấy nàng cao hứng như vậy, Triệu lão tam cười vui mừng, "Hôm kia từ một bằng hữu đưa cho, đều tươi mới, ngâm trong nước sạch mấy ngày, trước mắt vẫn còn sống, vừa lúc ăn."

Từ nhận ủy thách Khách Điếm Một Nhà, cuộc sống hiện giờ của hắn an ổn lại thoải mái, cả nhà đều rất cảm kích, thi thoảng liền nghĩ làm cái gì để biểu đạt tâm ý.

Triển Linh cười nở hoa, "Ngày sau nếu lại có thứ tốt như vậy, đều đưa tới cho ta!"

Mùa hè nên ăn tôm hùm đất xào cay cùng ốc nước ngọt đúng không? Đúng rồi, nướng BBQ, còn có nướng BBQ nha! Không có hai thứ này không còn là mùa hè nữa!

Lý Tuệ chạy ra xem đến tột cùng là cái gì khiến sư phụ thất thố như vậy, kết quả vừa thấy liền ai nha một tiếng, "Cái này có nghe qua, ốc nước ngọt không nói, đó là cái tôm gì vậy? Hình thù kỳ quái, thân mình không bằng đầu lớn, nhìn không mấy lượng thịt, lại dơ hề hề, sư phụ lấy những con này làm chi?"

"Cái quan niệm này của tẩu không đúng rồi, nhìn đầu to không phải là mỹ thực sao?" Triển Linh kêu nàng cùng Cao thị hỗ trợ rửa tôm hùm đất, nghiêm trang nói hươu nói vượn, "Nhiều ít món ăn trân quý do không biết mà bỏ đi..."

Cao thị nhát gan, vừa thấy những con tôm hùm đất giương nanh múa vuốt liền sợ tới mức ngao ngao kêu, mặt mũi trắng bệch, nước mắt lưng tròng thật đáng thương.

Không làm sao được, Triển Linh đành bảo nàng đi rửa ốc nước ngọt sạch, cũng chuẩn bị chút hành gừng tỏi.

Tôm hùm đất là mon ăn chơi ngon, chính là có chút dơ, đặc biệt là đầu, cho nên giai đoạn chuẩn bị làm thực cẩn thận. Trong óc có đặc biệt ăn ngon, không được ném, đem tôm cắt càng, dùng bàn chải rửa sạch bụng, râu ria linh tinh cắt bỏ hết, vừa không ăn được lại tốn gia vị.

Thịt ốc nước ngọt ăn ngon, chính là có điểm phiền toái, trước tiên cắt một cái miệng nhỏ khêu thịt ra, bởi vậy trong quá trình nấu nướng cùng gia vị hoàn mỹ thẩm thấu mùi hương thơm nức, đem chấm với nước chanh ớt đặc biệt ngon tuyệt.

Nếu lại uống một chút rượu, hoặc là đồ uống lạnh, oa, cả người đều muốn bay lên!

Bọn người Lý Tuệ trước cũng chưa ăn qua, không cảm thấy có cái gì, chỉ là động tác trên tay Triển Linh cùng Tịch Đồng rõ ràng mau đến dọa người, bốn con mắt cũng sáng long lanh, thường thường ăn ý trao đổi ánh mắt, sau đó trộm nuốt nước miếng.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ