Nghe Tịch Đồng nói là có bằng hữu, đôi mắt Triển Linh lập tức phát sáng, không ngừng thúc giục “Thật? Được huynh để vào trong mắt, người này hẳn phi thường đi, mau kể muội nghe một chút.”
Nói thật, hai người nhận thức lâu như vậy, đây vẫn là lần đầu Triển Linh nghe Tịch Đồng chính miệng thừa nhận còn có một người bằng hữu khác.
Tịch Đồng nghiêm túc suy tư một chút, bỗng nhiên cười nói “Hắn ta có chút quái đản.”
“Lúc ấy ta ở phía nam, huyện lệnh ăn hối lộ trái pháp luật thì không nói, hắn ta còn dung túng, xúi giục thân thích hoành hành quê nhà, như chiếm ruộng tốt bá tánh, cường đoạt dân nữ, gây đủ chuyện ác không đếm hết. Ta nhìn chịu không được, bá tánh còn không bằng heo chó, liền nghĩ thuận đường nhúng tay một chút, không nghĩ lại có người nhanh chân đến trước.”
Triển Linh chống cằm nghe được chuyện hay “Là người bằng hữu kia sao?”
Tịch Đồng ừ một tiếng, với mấy khối thịt cho vào bát sứ Thanh Hoa, lại chan them nước canh vào trong chén mới cảm thấy mỹ mãn.
Nước canh màu đỏ nổi bật màu trắng của cơm, hơi nóng nghi ngút bốc lên, vừa thổi vừa ăn không gì bằng.
Tịch Đồng ăn cơm nghiêm túc, người ngồi cùng bàn nhìn thấy liền cũng muốn ăn, vì thế Triển Linh cũng không ngoại lệ. Món này có hanh, gừng, tỏi, hoa tiêu, ớt cay, tư vị quả thực thâm nhập tận xương cốt, nếu ai ăn không cẩn thận, có thể bị sặc như chơi!
Hai người an tĩnh ăn nửa chén cơm mới nghe Tịch Đồng tiếp tục nói “Thời điểm ta đi tới, kẻ kia thâm nhập phòng huyện lệnh cùng tiểu thiếp kia, muốn đem hai người bọn họ lột sạch xiêm y đem cột ở cửa thành.”
Triển Linh sau sửng sốt một lúc lâu thì phụt cười ra tiếng, kết quả làm bản thân bị sặc, nháy mắt ho khụ khụ đến chảy nước mắt nước mũi.
Tịch Đồng vỗ vỗ lưng cho nàng, lại rót nước thổi nguội đưa nói “Không sao, mau uống một chút, nhanh tốt thôi.”
Triển Linh ho đến nước mắt lưng tròng, uống xong ly nước, hết ho thì nằm trườn trên bàn tiếp tục cười “Huynh không khuyên?”
Thủ đoạn cực đoan như vậy, mười cái Tịch Đồng cũng không thể nghĩ ra được!
Tịch Đồng ngồi trở lại ghế, cười cười “Có, cho nên hai người có mặc áo trong, cột tiểu thiếp ở trong phòng, còn treo cửa thành mỗi mình huyện lệnh.”
“Ha ha ha, nên nói tốt xấu thì nên thủ hạ lưu tình sao?” Triển Linh thổn thức “Xã hội này chú trọng phong nhã, y phục luôn phải chỉnh tề, mà huyện lệnh kia kiêu ngạo như vậy, bị đối xử như thế thì khác nào sống không bằng chết?”
Tịch Đồng ăn xong một chén cơm, lại ăn mì lạnh, dùng dũa quấn cuộn mì, không nhanh không chậm nói “Ban đầu ta cảm thấy không tốt lắm, nhưng sau nghĩ lại cảm thấy đó cũng là một diệu kế.”
Mì lạnh hôm nay Tịch Đồng đích thân làm giấm tỏi, không biết có phải do bản thân chàng làm hay không, cảm thấy mùi vị không bằng Triển Linh hằng năm làm, mơ hồ có chút mất hương vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...