154

63 3 0
                                    

Ôm đống đồ trở về Triển Linh cùng Tịch Đồng được hoan nghên chưa từng có, đến hai vị tiên sinh Quách tiên sinh cùng Kỷ đại phu nửa về hưu kiến thức rộng rãi, đến Triển Hạc tính trẻ con còn chưa, đối với ba bọn họ mang về hơn phân nửa xe đồ hiếm lạ cổ quái cảm thấy hứng thú, lập tức tụ ở bên nhau hứng thú bừng bừng lên.

Triển Hạc ôm cái vỏ sò lớn có thể nghe được hồi âm đại không buông tay, miệng cả kinh đều khép không được, "Thật sự đang vang! Chính là vì cái gì bên trong không có biển rộng?"

Bé thật sự giống như nghe thấy được thanh âm biển rộng!

Còn có ốc biển kia có thể thổi lên, thanh âm trầm thấp mà no đủ, dường như ở không trung xẹt qua một đám vòng mượt mà, cứ như vậy truyền hướng phương xa, giống như biển rộng thâm trầm vậy.

"Thật là dễ nghe," bé yêu thích không buông tay nhìn lại nhìn, thỏa mãn nói: "Tần ca ca đưa đệ còi xương, đệ muốn tặng cho ca ấy cái này! Còn có ca ca Hạ gia, muội muội Hạ gia, Chử tỷ tỷ, Hạ ca ca..."

Tiểu hài nhi vui vẻ đếm nửa ngày, trên cơ bản đều đem người quen tính vào.

Kỷ đại phu thậm chí phát hiện trong hai loại vỏ sò có dược dùng giá trị, vui mừng chẳng khác nào hài tử, lại nói cùng tỷ đệ Thanh Liên, tính toán thu mua một ít.

Hai loại vỏ sò một cái là bên trong có một chút bột phấn thịt phơi khô, có thể thanh nhiệt lợi tiểu trừ hoả; Một loại khác lại là bột phấn vỏ sò, có tác dụng trấn định ngưng thần.

Hai loại này có thể xứng danh một phương thuốc tương đối mấu chốt, thường được dùng ở tiểu hài nhi cùng điều trị phụ nhân hậu sản. Phương thuốc cung đình dùng, người bên ngoài biết không nhiều lắm, Kỷ đại phu lại khai qua vài lần, biết hiệu quả như thế nào, tự nhiên vui vô cùng.

Tuy rằng bên ngoài ngẫu nhiên cũng có thể mua được, nhưng giá cả cao không nói, cũng có chút người cố ý lấy hàng kém thay hàng tốt, không bằng thu mua có sẵn ở địa phương.

Thanh Ngư gãi gãi đầu, mặt đầy khó có thể tin, "Mấy thứ này chẳng lẽ thật là bảo bối?"

Mấy năm kia của bọn họ, đều ném biết bao là bạc rồi còn gì!

Không được, quá đau lòng, thật không dám nghĩ.

Mấy ngày kế tiếp, Triển Linh đối với phối phương món cá nướng phiến tiến thêm một bước, thuận tiện còn dùng cùng loại thủ pháp bào chế nướng con mực.

Nàng còn bày tiệc tối nướng BBQ! Con mực cay rát, hương tiên đã ghiền, quả thực là món ăn vặt dân gian lù lù bất động mười đồng tiền! Ăn còn muốn ăn.

Vùng này thường thấy hai loại con mực, một loại lớn bằng bàn tay, chất thịt non mịn, cũng dễ dàng nấu nướng, dễ ăn, các ngư dân tương đối thích lấy tới nấu canh cùng làm cá viên.

Một loại khác có chút nặng mấy cân, một chân có thể dài bằng nữa cánh tay người thành niên, da dày thịt béo, làm rất là lao lực, nhai cũng không bằng con mừng nhỏ, đại bộ phận ngư dân đều lười mất thời gian, cho nên không thích.

Triển Linh theo dõi loại này chính là bạch tuộc lớn

Thịt dày sợ cái gì? Trước dùng sức đấm đánh, làm chất thịt mềm xốp, sau đó tốn nhiều chút thời gian nướng chín là được, một chồng thật dày, càng đã ghiền.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ