Trạng thái ngây người của Lam quản gia tích nước trên mặt duy trì nửa ngày, lúc này cảm xúc mới trăm mối ngổn ngang nói: “Hỷ sự lớn như vậy, sao cô nương không cho trong nhà chút tin nào.”
Triển Linh nhàn nhạt cười, “Vốn cũng không nghĩ làm lớn, bất quá là những bạn bè đi lại nhiều tụ họp mà thôi.”
Còn lại, nàng cũng chưa lại nói, ý là: Nàng cùng Lam gia, rốt cuộc không tính quá thân cận.
Lam quản gia há miệng thở dốc, trong lòng có chút không dễ chịu, “Sau lão gia cùng phu nhân biết, sẽ thương tâm nhiều cỡ nào.”
Dù sao có chút lời nói cũng phải tìm cơ hội nói rõ, bằng không trước sau như mắc phải xương cá. Triển Linh nghe xong lời này liền cười, hỏi ngược lại: “Không thân chẳng quen, vì sao thương tâm?”
Lời này nghe không hợp lắm, giống như nàng làm cái gì khiến cho trời đất cũng phải phẫn nộ vậy?
Lam quản gia nghẹn một hơi, vừa muốn mở miệng, liền nghe Triển Linh lại nói: “Về công, hai nhà chúng ta cũng không trên quan trường hay là lui tới làm sinh ý; Về tư, ta cùng Lam đại nhân cùng phu nhân trước sau gặp qua cũng hai lần, tổng cộng mới nói được mấy câu? Hiện giờ điểm liên hệ duy nhất bất quá cũng là đại gia các ngươi tạm thời gởi nuôi tại nơi đây thôi. Nếu ta gửi thiếp cưới đến quý phủ, lại muốn lấy thân phận nào? Là nhà giữ trẻ đại gia nhà người sao?”
Đã không có giao tình, cũng liền không có cảm tình; nếu không có cảm tình, làm sao có thể thương tâm chứ?
Xác thật, đến mỗi ngày hội, Lam gia đều đưa rất nhiều đồ vật lại đây, nhưng đại bộ phận Triển Linh đều dùng ở trên người Triển Hạc, Quách tiên sinh cùng Kỷ đại phu. Bọn họ chỉ lấy một bộ phận nhỏ, thừa tạm thời đều cất đi, hiện giờ đều cất cẩn thận ở nhà kho. Mỗi lần nàng hồi lễ vật cũng không sai biệt lắm, có thể nói cũng không ai nợ ai.
Trước mắt nhà bọn họ mỗi ngày hốt bạc, những đồ vật đó cũng không thiếu, nào chút quà tặng trong ngày lễ đó?
Lam quản gia bị nàng nói á khẩu không trả lời được.
Lời lẽ đều có lý, căn bản người ta làm hỉ sự không nghĩ thông tri bọn họ, cảm thấy không được tự nhiên. Nói đi thì nói lại, nếu người ta thực thông tri trước mấy tháng, ai có thể bảo đảm trong đó không có ý nghĩ người ta xấu xa?
Nhưng… Rốt cuộc ý lời nói nghe khó được bình tâm.
Lam quản gia liền nói: “Kỳ thật lão gia phu nhân thiệt tình thưởng thức cô nương, trước nói muốn nhận ngài làm nghĩa nữ, hiện giờ kẻ hầu người hạ trong phủ chúng ta trên dưới đều nhận định ngài là một phần thành viên trong phủ. Phu nhân cũng tự tay bài trí viện cùng của hồi môn cho ngài.”
“Thật hay không thật, lời này rốt cuộc thế nào ta không rõ lắm.” Triển Linh cười như không cười liếc mắt nhìn hắn một cái, trong lòng Lam quản gia vừa kéo một cái, cảm thấy cô nương này thật sự vô pháp lừa gạt.
Liền nghe nàng lại nói: “Bất quá cũng nói một chút, Lam đại nhân cùng phu nhân có đưa ra quyền lợi, ta cũng có cự tuyệt quyền lợi, không có đạo lý cường mua cường bán. Đồ vật đưa qua ta phải toàn bộ tiếp nhận sao? Liền tính ta không biết tốt xấu đi, nhưng gần nhất hai nhà chúng ta trước không có giao tình, hiện tại cũng không có; Thứ hai sao, ta cũng không phải hài tử bảy, tám tuổi còn cần người chăm sóc, ta cũng có cha có mẹ có lão sư, hiện giờ do nhiều nguyên nhân tạm thời không gặp được, nhưng chúng ta không ngại chuyện này.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
DragosteVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...