86

106 6 0
                                    

Trải qua buổi tối hôm qua ăn một lần như vậy, căn bản không cần Triển Linh thúc giục, sáng sớm Kỷ đại phu liền nhanh nhẹn đổi y phục: Đầu quấn khăn vải, tay áo cùng ống quần đều vén cao, cánh tay đeo túi bố nhỏ tùy thân, đứng ở cửa gấp không chờ nổi hô: “Đi bắt ve sầu cùng cua nhỏ đi!”

Triển Linh vừa thấy liền cười hỏng rồi, lại nhìn thấy Quách tiên sinh đi phía sau lão, tuy trang bị không chuyên nghiệp giống lão, nhưng chân đã đổi thành giày vải cũ, trên mặt cũng có chút nóng lòng muốn thử.

Nửa đời trước lão chỉ chăm đọc sách làm quan, thẳng đến năm nay bỗng nhiên mới ý thức được, kỳ thật nhân sinh còn có một loại cách sống khác, có điểm không thu chân được…

Ước chừng nhìn ra trong mắt nàng có chút chế nhạo, Quách tiên sinh liền ho khan một tiếng, nghiêm trang nói: “Nếu ve sầu kia không phải thứ tốt, nhân lúc còn sớm nên trừ bỏ mới tốt, bằng không chờ nó lớn lên, không biết nhiều cây cối bị nó làm hại đâu, các ngươi trồng cây cũng không dễ dàng.”

Kỷ tiên sinh liếc nhìn lão một cái, thầm nghĩ không hổ đứng bảng nhị giáp, tham ăn như vậy thế nhưng qua miệng lưỡi lại có chút hiên ngang lẫm liệt, là lẽ đương nhiên!

Lão cũng không dễ dàng, còn không biết tối hôm qua trằn trọc như thế nào đâu, Triển Linh cũng rất phối hợp không vạch trần, động tác trên tay nhanh nhẹn, nói: “Lúc này mát mẻ, muốn đi cũng được, bất quá bắt cua thôi, nhộng buổi tối mới dễ bắt. Bằng không ăn cơm rồi lại đi.”

Vốn dĩ tuổi đã lớn, vạn nhất đói lả thì biết làm sao.

Ai ngờ Kỷ đại phu chờ không được, xua xua tay, “Cơm nước xong trời nóng lên, đi liền lúc này, chúng ta đi sớm về sớm, trở về rồi ăn cơm!”

“Đi chỗ nào?” Vừa lúc Tịch Đồng cùng Tần Dũng mang theo Triển Hạc rèn luyện trở về, nghe xong lời này thuận miệng hỏi một câu.

Rốt cuộc da mặt Quách tiên sinh mỏng, lập tức mặt già ửng đỏ, không ra tiếng.

Nhưng Kỷ đại phu không quan tâm, đĩnh đạc nói: “Đi bắt ve sầu cùng cua nhỏ, cái kia thật tuyệt diệu!”

Triển Hạc ngửa đầu, nhìn cái này cái kia, đột nhiên hỏi Quách tiên sinh, “Tiên sinh, vậy chút có học không?”

Mặt Quách tiên sinh liền càng đỏ.

Triển Linh bật cười, mắt thấy hai vị lão tiên sinh khó được có hứng thú như vậy, liền chủ động nói: “Quách tiên sinh thấy hiện tại trời càng nhiệt, gần đây mọi người đều mệt, Hạc Nhi học cũng có chút mệt mỏi, nên hôm nay muốn mọi người giải lao một chút? Không phải làm việc và nghỉ ngơi cần phải phối hợp nhau sao!”

Quách tiên sinh còn chưa nói, Kỷ đại phu liền vui tươi hớn hở gật đầu trước, “Đúng đúng đúng, Triển nha đầu nói có đạo lý, liền thả lỏng một ngày đi!”

Nói xong, liền kéo tay nhỏ Triển Hạc đi.

Lão tuy cả đời trầm mê trong y thuật không thành thân, nhưng đối với một đứa trẻ dễ thương, ngoan ngoãn, thông tuệ thì rất là yêu thích. Đứa nhỏ này xuất thân danh môn, khó được lại hiểu chuyện như vậy, nhìn cùng cái… Thật giống cục bột nhỏ…

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ