Mới vừa rồi hai vị đại tiên còn thách nhau đấu pháp, trong nháy mắt bị quan sai mang đi, tức khắc trong lòng bá sợ đến hoảng, vài kẻ thì sững sờ đứng tại chỗ, những kẻ khác chẳng khác nào chim nhạn bị lạc mất cánh chim đầu đàn bị mất phương hướng, miệng lẩm bẩm nói không nên lời.
Bỗng nhiên có người nói Hoàng đại tiên là kẻ lừa đảo, mọi người đương nhiên cảm thấy đây chính là bôi nhọ kính ngưỡn bọn họ, nhưng vị Triển tiên cô kia mắt thấy đạo hạnh cao thâm, ngay cả Hoàng đại tiên cũng thừa nhận, hắn còn muốn cùng người ta đàm đạo huyền cơ!
Thử hỏi một vị tiên cô cao minh như vậy, sẽ không vô duyên vô cớ oan uổng người khác chứ?
Hay là, Hoàng đại tiên kia chính là kẻ lừa đảo?
Thế này, thế này… đến tột cùng là chuyện gì đang xảy ra!
Không nói đến chuyện Triển Linh đối với Chư Thanh Hoài thế nào hay Chư Thanh Hoài đối với Triển Linh thế nào, từ lâu cả hai đều ngầm hiểu qua lại tựa như tri kỷ, tuy từng mấy lần có cơ hội chạm mặt, chỉ là góc độ của hai người lúc ấy không thích hợp cùng ngồi nói chuyện nên tránh đi. Mãi cho đến thời điểm vợ chồng Lam Nguyên đến, Triển Linh đi hỗ trợ họa bức tranh, lúc ấy là lần đầu gặp mặt, tính thêm lần này chính là lần thứ hai.
Trước Hạ Bạch sai người đem Hoàng đại tiên và vây cánh liên can áp nhập đại lao chờ xử lý, sau đó liền mang Triển Linh, Tịch Đồng đi gặp Chư Thanh Hoài, ngày thường ông xử lý công vụ ở chính sảnh.
Vừa vặn gặp phải Chư Thanh Hoài đang ngồi phẩm trà, ông mặc bộ trường sam nguyệt bạch, hoa văn nửa cũ hoa sen dưới góc áo bông vô cùng đơn giản, lại không thiếu vài phần văn nhã.
Loại y phục này vốn là đồng phục tăng lữ chuyên dùng, sau Phật giáo hưng thịnh, nên được nhiều người yêu thích trở nên thịnh hành đến bây giờ, nhất là văn nhân nhã sĩ càng yêu thích đồng phục kiểu này.
Chư Thanh Hoài thư sinh nho nhã, gương mặt đoan chính, ăn mặc kiểu này càng tăng vẻ trang nhã trung niên.
Gần đây ông rất là bận rộn, lúc này gặp lại thấy ông gầy đi nhiều, chỉ là tinh thần có vẻ rất phấn chấn, dù chỉ an tĩnh ngồi ở chỗ kia, nhưng không thể giấu được phẩm chất quý khí tự trong xương tủy.
Đây là phụ thân của bạn mình, Triển Linh cũng không nhìn người lom lom, chỉ là ánh mắt vừa thấy liền liên tưởng, nếu Chư Thanh Hoài muốn làm kẻ bịp bợm giống Hoàng đại tiên, thì so với Hoàng đại tiên nhìn dáng vẻ ông trông thuyết phục hơn nhiều.
Thấy bọn họ tiến vào, Chư Thanh Hoài cũng không kênh kiệu, thả chung trà xuống bảo bọn họ ngồi, lập tức nói thẳng vấn đề “Ta vừa nghe phía dưới báo lên, Triển cô nương hanh sự theo y kế, dường như xảy ra chút vấn đề?”
Đứng hét to hơn nửa ngày, lại vắt hết óc nói dối, thật sự yết hầu Triển Linh muốn bốc hỏa, đầu óc tê dại nên không cùng ông đôi co mất hòa khí, ngồi xuống uống ly trà nóng, lại không nhanh không chậm nhai mấy khối bánh mứt táo hạch đào, cảm thấy thoải mái dễ chịu mới thở hắt ra một cái.
Tịch Đồng hơi nhướng mày, mở miệng dường tùy ý nói “Đại nhân đã biết cần gì phải hỏi rõ?”
Ngày thường chàng thích thẳng thắn, cũng không đại biểu chàng nhìn không thấu, chỉ là đối với cách nói chuyện loanh quanh lòng vòng rất là không thích. Lại thấy Chư Thanh Hoài dụng tâm cơ trên người Triển Linh càng rất là không vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...