137

62 2 0
                                    

Ngày ấy đến Nghi Nguyên phủ mưa dầm liên miên, vó ngựa rơi trên mặt đất bắn tung từng đóa bọt nước, tầm nhìn phía trước trở nên sương mù mênh mông. Ước chừng là do mưa to, liên tiếp năm canh giờ, bọn họ đi mười mấy dặm cũng chưa gặp phải một người đi đường, phóng tầm mắt nhìn lại chỉ thấy mưa vô biên vô hạn cây cỏ lắc lư trong gió, có vẻ thập phần tiêu điều.

Bất quá chuyện này đều không ngăn cản được nhóm người Triển Linh sắp nhìn thấy bạn bè mình.

Tính sơ cũng đã mấy tháng không gặp, không biết Chử Cẩm cùng Hạ Bạch thích ứng thế nào, gần nhất thế nào rồi?

Triệu lão tam đi lại chỉ vào không gian phía trước cơ hồ thấy không rõ cái gì, nói lại đi them ba giờ là có thể vào thành.

Triển Linh cùng Tịch Đồng cộng thêm một Triển Hạc, theo phương hướng hắn chỉ ngửa đầu nhìn ra xa, nhưng mà... Trừ bỏ màn mưa mênh mông vô bờ, cái gì đều không thấy cả.

"Nếu là trời nắng, lúc này liền có thể nhìn thấy tường thành," Triệu lão tam có chút hưng phấn mà xoa xoa tay, không thèm để ý nước mưa theo cằm chảy tới trong cổ áo chút nào, nói, "Tường thành kia vừa dày vừa cao, so với Hoàng Tuyền châu uy phong hơn nhiều! Thời gian cửa thành đóng, lúc nào cũng có quân bản địa dẫn người tuần tra, a, xiêm y kia, chính là trường thương, cực kỳ có tinh thần!"

Người thuần phác này sùng bái nhất chế phục...

Mọi người nghe hắn thao thao bất tuyệt nói một chút về bên trong phủ ngoại cùng phong thổ Nghi Nguyên phủ, bỗng nghe được phía trước một trận tiếng vó ngựa hỗn độn, sau đó trong màn mưa đột nhiên lờ mờ lao tới một người một con ngựa.

Người nọ mặc có chút rách nát, trên người không mang đồ che mưa, bị xối đến ướt sũng, một đầu hỗn độn tóc dài lộn xộn dán ở trên mặt, tuy thấy không rõ biểu tình, nhưng nhìn liền không giống người lương thiện.

Con đường này không tính đặc biệt rộng, hắn lại đi ở giữa, nếu đổi là người khác thấy đối diện đoàn xe tới, không khỏi giảm bớt tốc độ, giúp hai bên lưu thời gian né tránh ra. Nhưng mà hắn lại không có né tránh, chỉ là hung thần ác sát hô: "Cút ngay!" Thậm chí còn làm trầm trọng thêm thúc giục con ngựa chạy càng mau.

Đại Thụ đánh xe tuy rằng tức giận, nhưng càng sợ va chạm đến đoàn xe người nhà mình, cũng không rảnh lo cùng hắn phân rõ phải trái, vội không ngừng lôi kéo dây cương, kêu xe ngựa dịch sang một bên.

Triển Linh cùng Tịch Đồng đồng thời nhướng mày, u, ngan ngạnh muốn chết hử?

Không đợi bọn họ thế nào, phía sau bỗng lại tới nữa một trận càng thêm dồn dập cùng tiếng vó ngựa càng trầm trọng, hiển nhiên số lượng không ít, nhưng nghe lại rất là chỉnh tề.

Người tới cũng nhìn thấy đoàn xe Khách Điếm Một Nhà, người đi đầu giương giọng hô: "Quan sai phá án, người rảnh rỗi né tránh!"

Thanh âm này, có điểm quen!

Khi nói chuyện, người nọ đơn thương độc mã đi đầu gọi bọn họ nhường đường đã cùng đoàn xe gặp thoáng qua, khó khăn lắm bả vai đối phương lách qua vách xe đi, Triển Hạc bên trong cả kinh hô nhỏ một tiếng.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ