18

285 19 0
                                    

“Thân phận Họa sư?” Chư Thanh Hoài nhẩm lại một lần nhưng không nói thêm gì nữa, chỉ là dặn dò Hạ Bạch “Bất luận thân phận Triển cô nương kia thế nào, hiện giờ người ta cũng không ác ý, với lại thần kỹ phi phàm rất dễ bị người để ý, ngươi đi dặn dò trên dưới lần nữa, bảo bọn hắn quản chặt miệng mình, chớ có nhiều lời.”

Mặc kệ người kia là đồng lõa muốn trả thù, hay có tâm tư nào khác, thì đối vị Triển cô nương kia cùng ông đều không phải là chuyện tốt…

Được Chư Thanh Hoài dung túng, hai ngày sau Chư Cẩm lại “Trộm” chạy ra khỏi thành.

Hạ Bạch không cản, chỉ có nhắc nhở tiểu thư nhà mình mặc thêm áo choàng Quang âm giữ ấm, im lặng cưỡi ngựa đuổi theo.

Vừa rồi một trận tuyết lớn đổ xuống, xiêm y tầm thường khó mà chịu nổi.

Hắn định khuyên Chư Cẩm ngồi xe cho ấm áp, nhưng đại tiểu thư cho rằng ngồi xe dễ bị phát hiện, cưỡi ngựa nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.

Hạ Bạch liếc nhìn nàng không nói chuyện. Thầm nghĩ, nếu đại nhân không cho phép, sao tiểu thư có thể chạy ra ngoài được chứ? Còn nữa, cưỡi ngựa nhẹ nhàng linh hoạt sao, chẳng lẽ người quản ngựa đều là người chết hả, thiếu mất một con danh câu cũng không nhìn ra…

Thời điểm chỗ Triển Linh, mọi người đang tính ăn lẩu.

Đúng như nàng dự liệu, tuyết rơi quá lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh ý, ba ngày liên tiếp khách điếm không có một vị khách nào.

Nhưng Triển Linh lại không chút hoang mang hay nóng nảy, riêng Thiết Trụ cùng Nhị Cẩu Tử từng bị nghèo túng thì gấp đứng ngồi không yên.

Triển Linh thì khác, nhân cơ hội này nàng chuyên tâm chuẩn bị món ăn ngày tết, nàng liệt kê tỉ mỉ lên giấy sợ sẽ xót.

Xào nấu có hạt thông, đậu phộng nè, hạt dưa chờ quả khô sẽ làm, còn có trứng muối, món kho, bánh mật chưng, đồ ăn hộp, thịt viên… nhiều nhiều món.

Ngoài ý muốn bị xuyên qua nhưng không ảnh hưởng lắm đến nàng, nàng dốc sức mình làm việc và hưởng thụ, đền bù công việc quá khứ bỏ qua khoản khắc này, hơn nữa… nàng rất thỏa mãn.

Viết nửa ngày, nàng đứng lên hoạt động chân tay, nhìn thành quả một buổi sáng của mình nàng vừa lòng gật đầu, mùa đông đến, ăn lẩu nóng cay là tốt nhất.

Trước kia mỗi khi trời đông giá rét thế này, nàng cùng hắn cũng sẽ đi ăn lẩu.

Bên ngoài tuyết lớn bay tán loạn trong gió, mà trong nhà hương khí bốn phía ấm áp như mùa xuân, ăn một ngụm đậu hủ nóng, uống một ngụm nhỏ rượu thì còn gì bằng!

Hiện giờ chỉ là hồi ức và cũng chỉ có thể là hồi ức mà thôi…

Ngày hôm qua Triển Linh kêu Thiết Trụ mua mấy cân đậu nành về nấu sữa đậu nành và ngưng kết làm đậu hũ đựng trong ống trúc, dành trộn rau xào hay ăn lẩu cũng ngon.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ