Sáng sớm ngày kế, mọi người liền nghe được một trận tiếng nhạc kỳ dị, vừa uyển chuyển lại có âm điệu thê lương, thập phần đặc biệt, tựa hồ không phải thanh âm nhạc cụ Trung Nguyên tấu ra.
Mọi người không khỏi tò mò, ra khỏi phòng sôi nổi tìm xem khắp nơi, cuối cùng tìm được Tần Dũng ngồi trên một cây liễu lớn.
Cũng không biết có phải sở thích của nhóm du hiệp quan ngoại hay không, chuyên hướng chỗ cao ngồi, trước Tiếu Hâm chính là phát hiện ở trên nóc nhà, hiện giờ Tần Dũng trên ngọn cây…
Triển Linh thấy trong tay hắn cầm cái còi xương màu trắng, liền cười nói: “Thế nhưng thực là dễ nghe.”
Bọn họ còn tưởng chỉ có thổi ra âm thanh thôi, không nghĩ có thể tấu được khúc nhạc.
Tần Dũng xoay người một cái nhảy xuống cây, giống như một con đại điêu tiêu sái oai hùng đáp xuống, nói: “Quấy nhiễu thanh tịnh mọi người rồi. Quan ngoại ít có người, nhất thời quên mất.”
“Không sao,” Tịch Đồng xua tay, “Mọi người đã sớm thức giấc.”
Tần Dũng liền cười, lại thấy ba người đều mặc y phục ngắn, bất giác tò mò, “Đây là?”
Hôm qua thời điểm thấy mọi người đều mặc trường y phục.
Triển Hạc đối với món đồ chơi đại ca cho bắt đầu ấn tượng tốt hơn nhiều, liền chủ động mở miệng trả lời: “Ca ca tỷ tỷ mang đệ đi rèn luyện, trước muốn chạy bộ, sau đánh quyền, nói như vậy mới trường tráng.”
Khi nói, đôi cánh tay nhỏ mô phỏng bày mấy cái tư thế đầy nghiêm túc.
Tần Dũng ngồi xổm xuống khen bé vài câu, Triển Hạc kiêu ngạo đến không được, ngực nhỏ nâng cao, miệng không khép được.
Hiện giờ lá gan tiểu hài nhi cũng lớn, nói vài câu cùng Tần Dũng sau nhịn không được nhìn về phía còi xương trong tay hắn, sau đó lại lấy túi xách bên hông cái còi ra, cũng thử thổi, nhưng chỉ thổi ra một tiếng còi.
Mọi người đều cười một hồi, Triển Hạc chưa từ bỏ ý định, lại thổi, lại không thành, liền hỏi: “Ca ca, huynh làm sao thổi được như vậy?”
Tần Dũng liền chỉ cho bé, “Một ngón tay để chỗ dưới này…”
Thì ra muốn tấu một khúc nhạc, yêu cầu điều chỉnh không gian phát hơi không ngừng, bởi vì không có cố định lỗ, dựa vào kinh nghiệm thuần túy điều chỉnh, cho nên khó khăn khá lớn, rất ít người có thể thổi tốt như Tần Dũng.
Triển Hạc thử nửa ngày, nghẹn đỏ mặt tía tai, chung quy đều không thành, được cái hiểu bí quyết, thổi ra được mấy âm tiết thưa thớt không giống nhau, thỏa mãn vô cùng, ngẩng cổ thổi cho Triển Linh cùng Tịch Đồng xem.
Triển Linh cười sờ sờ đầu nhỏ bé, lại nhớ đứa nhỏ này mấy tháng kia an tĩnh do khiếp đảm, cảm thấy dường như đã qua mấy đời.
Triển Hạc học xong liền chạy đi tìm Tần Dũng học thổi còi, sợ không có thời gian theo học, cố gắng thổi cho đến khi thiếu dưỡng khí, trước mắt biến thành màu đen, đầu choáng váng não phình to mới chịu nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...