133

94 3 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, Triển Linh vừa ra cửa liền thấy cảnh tượng một lớn một nhỏ chạy bộ luyện quyền, thấy nàng chạy lại ôm chầm một cái, thanh âm thanh thúy tỷ tỷ, ai nha, thật là thể xác và tinh thần thoải mái!

Lúc này trong lòng mới cảm khái, sinh hoạt người bình thường là đây, cái gì biến thái, sát nhân cuồng ma, hết thảy gặp quỷ đi!

Cho nên hôm nay nàng chào hỏi cùng các khách nhân tươi cười hết sức chân thành tha thiết, bước chân tiến phòng bếp phá lệ nhẹ nhàng.

Hiện giờ nhân viên khách điếm nhiều, công nhân chia ba ca làm việc, mọi người đều tách ra ăn, hai vợ chồng Triển Linh, Tịch Đồng mang theo Triển Hạc, còn có Quách tiên sinh cùng Kỷ đại phu ăn ở một chỗ, còn lại mọi người đi nhà ăn công nhân.

Triệu lão tam lại tặng không ít tôm hùm đất cùng ốc nước ngọt tới, Triển Linh kêu nhóm người Lý Tuệ xào mấy nồi đưa đi chi nhánh trong thành, lưu lại một chậu, rửa sạch sẽ bao nhân hoành thánh lớn.

Mấy ngày nay mọi người ăn cay không ít, cũng nên thay đổi khẩu vị.

Nước tôm hùm cũng không bỏ rất lãng phí, tích cóp một chén, dùng dầu hạt cải thượng đẳng xào lên, sau dùng trộn cơm hoặc kẹp màn thầu chấm, đều mười phần thơm ngọt, căn bản không cần kèm thêm đồ ăn khác.

Dậy sớm dạ dày suy yếu, vừa lúc có canh suông hoành thánh mỹ vị. Một chiếc bánh dài cỡ đầu ngón tay, da hơi mỏng có thể nhìn thấy tôm thịt màu hồng phấn, càng khiến mọi người chảy nước dãi ba thước. Bên trong rải chút trứng cùng tảo tía cắt sợi, thanh sảng một chén xuống bụng, dạ dày đều giãn mở ra.

Một chén hoành thánh ăn không đủ no cũng không cần sốt ruột, ngày mùa hè không thiếu nhất chính là rau xanh. Nhồi bột mềm nhanh tay nướng dưới đáy nồi, không bao lâu, một tấm bánh tráng mỏng hoàn thành.

Trước tiên đem giá đỗ, khoai tây cắt sợi, đậu phụ, mộc nhĩ xào chín, rau dại cùng hồ dưa đều cắt nhỏ, cuốn trong bánh tráng, đem chấm với sa tế cùng hương dấm hoặc tương đậu nành, tương ngọt, đều rất là tuyệt vời!

Ngay cả Kỷ đại phu ăn liên tiếp mười ngày canh suông nước trong, mỗi ngày đều kêu gào bản thân sắp biến thành thỏ con rồi, lúc này không rảnh lo oán giận, liên tiếp ăn hai chén hoành thánh lớn, lại cuốn ba cuốn đồ ăn chấm ăn!

Ăn xong lão mới mịt mờ ợ lên, lúc này đang cân nhắc nên ăn cái thứ tư hay không. Lão thấy mình vẫn còn ăn được!

Nghĩ đến tay liền lấy đồ ăn, chấm với nước giấm chua cay, ai u tư vị kia, tuyệt vời!

Đúng rồi, lấy cái gạch tôm có thể làm người mê mẩn! Đáng tiếc quá ít...

Triển Hạc vừa mới rớt một chiếc răng cửa, thời điểm ăn hoành thánh thì thôi, gặm lung tung đều được, nhưng ăn cuốn chả, mỗi lần cắn đều không gọn gàng, sau đó lại bay nhanh xem đông xem tây, nhìn một cái có phải có người trộm chê cười mình hay không. Mọi người muốn cười lại không dám cười, sợ lại thương tổn tâm linh yếu ớt của tiểu bằng hữu, cũng không dám nhìn hướng bên kia.

Còn có lão khách hàng trong thành, mới vừa mở cửa thành liền vội vàng hướng xe ngựa bên này chạy, lại ỷ vào quen mặt, cố ý chạy tới chào hỏi bọn họ, lăn lộn lì lợm ăn xong một chén hoành thánh, mới vui vẻ rời đi.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ