Trước nay tình tiết tiểu thuyết cùng tác phẩm kịch điện ảnh đều là đi lại bên ngoài thấy qua, hiện giờ vẫn sống sờ sờ xuất hiện trước mắt, Triển Linh cùng Tịch Đồng khó tránh khỏi hưng phấn, lại cảm khái.
“Cưới hỏi làm vợ bỏ trốn làm thiếp, cha mẹ cũng không cần chi nhiều.” Ngắn ngủn một câu liền nói ra địa vị nữ tử bỏ trốn xấu hổ.
Đến xã hội hiện đại phát triển, bỏ trốn cũng không phải câu chuyện mọi người đặc biệt đáng giá tôn sùng ca tụng, huống chi xã hội phong kiến này cực kỳ chú trọng thanh danh? Cô nương kia, thật sự không màng tất cả.
Đêm đã khuya, hai người ngồi đối diện trong phòng, vừa chơi cờ vây vừa nói nhàn thoại.
Bọn họ chơi cờ thực tệ hại, quả thực có thể chạy đua vận bài cùng Quách tiên sinh, bất quá bản thân không để bụng thấy thích thú là được.
“Ta xem đoạn tình yêu này cũng không bền.” Triển Linh cầm một quân cờ đen nhìn một lát, nhẹ nhàng đặt nó xuống một góc. Chỉ cần lại thêm vài quân, nàng có thể xếp thành tuyến ngũ tử.
Tịch Đồng ừ một tiếng, đem con đường nàng bày ra phá hỏng, lại nói: “Tưởng tượng thực hảo, hiện thực quá tàn khốc, mặc dù ở nơi này không từ bỏ, đến cuối cùng cũng là cảm tình chết non thôi.”
Giơ tay nháy mắt có thể với tới thắng lợi rồi, Triển Linh cũng không nhụt chí, lại nhiệt tình một lần nữa mở mang bờ cõi.
“Thật muốn cùng người bỏ trốn, nàng chẳng sợ cùng cái vũ phu, nông phu bỏ trốn cùng nhau, tốt xấu còn có thể nuôi gia đình sống tạm, tính còn có đường sống. Cố tình là cùng thư sinh, vai không thể gánh tay không thể mang, chẳng lẽ còn muốn tiểu thư này nuôi sống hắn? Ngẫm lại rất nhanh liền không thành rồi.”
Triển Linh tấm tắc nói, lại giơ một quân cờ lên.
Tịch Đồng chạy nhanh lấp kín.
Hai người không ai nhường ai, người bên ngoài vào, thấy tình hình chiến đấu thập phần kịch liệt, không biết còn tưởng đây là một ván tỷ thí tuyệt diệu xuất sắc, ai có thể nghĩ đến chỉ là cờ năm quân đâu?
Cho nên đơn thuần từ lý trí cùng tình huống khách quan mà nói, hai người bọn họ đều không xem trọng đôi uyên ương này, nhưng trước mắt có nói hai người bọn họ, chỉ sợ người ngoài nói cái gì cũng sẽ không nghe.
Hai người thổn thức một hồi, lại nói đến việc đáp lễ Lam gia, Triển Linh liền cười, “Hiện giờ trong nhà thật đúng là không thiếu thứ gì.”
Trước bên Chư Thanh Hoài cũng phái người tặng một xe lại đây, sau đó lão nhân theo Tịch Đồng học họa bên Phúc Viên châu cũng tự mình áp một xe lớn lại đây ăn lễ Đoan Ngọ lễ, hiện giờ lại có Lam gia. Bởi vì là không khí lễ tết, nhà ai đưa lễ vật cũng đều có một bộ phận là vải dệt.
Mấy nhà họ đều không thiếu tiền, đưa lại nhiều nguyên liệu sẽ tốt, quang hoa lộng lẫy, nhìn vào thâm tâm đều cảm thấy vui mừng.
Nói lên chuyện tương lai, Tịch Đồng luôn rất vui, ôn nhu nói: “Vừa lúc nói Đường thị làm cho muội một ít xiêm y trước, chờ bên Chư Cẩm đưa vải dệt lại đây, lại chọn chút sẽ càng thêm tốt, chúng ta hoặc là làm của hồi môn, hoặc là làm lễ hỏi, cũng đẹp chút.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...