117

75 4 0
                                    

Nghe Triển Linh nói phải làm vịt nướng cho Triển Hạc, Lam phu nhân tự mình kêu quản sự phòng bếp tới, "Vị này chính là Triển phu nhân, là khách quý ta cùng lão gia mời đến, các ngươi phải nghe nàng phân phó."

Phòng bếp quản sự cung kính nghe, đồng thời trong lòng không khỏi có chút nghi hoặc:

Không nói đến lão gia phu nhân nhà mình lui tới thân phận địa vị đều là các quý nhân, vị Triển phu nhân này nhìn cũng quý phái, sao còn muốn xuống bếp vậy?

Bất quá nghĩ lại, tâm tư các quý nhân hạ nhân bọn họ sao có thể đoán được, cũng có thể là đột phá ý tưởng mà đùa giỡn một phen...

Triển Linh khác với Lam phu nhân có chút khách khí, lập tức hỏi quản sự: "Trong phòng bếp quý phủ có lò nướng không?"

"Có," quản sự nhanh nhẹn đáp, "Chỉ là lâu không dùng, nếu phu nhân muốn sử, tiểu nhân liền phân phó người quét tước."

Lò nướng phần lớn dùng trong mùa đông, đã nửa năm dùng, thời tiết lúc này nóng như vậy, đều muốn ăn đồ mát lạnh, ai muốn ăn đồ nướng đâu? Lâu không dùng, khó tránh khỏi ủ mùi hôi.

Vừa nghe có lò nướng, Triển Linh liền thở phào, cười nói: "Cũng tốt, làm phiền ngươi dẫn đường, ta đi nhìn một cái."

Quản sự vội nói: "Nào dám phiền, mời phu nhân bên này."

Vì một câu của nhi tử, trời nóng lớn vậy mà người ta phải xuống bếp, Lam phu nhân thập phần băn khoăn, lập tức cắn răng một cái, "Ta cũng đi nhìn một cái."

Quản sự vừa nghe, cảm thấy hai chân đều muốn mềm. Phòng bếp là nơi mỗi ngày rửa rau củ, giết già vịt, đầy mùi khói dầu, mùi kia quá nặng, hai vị phu nhân sao lại có hứng thú? Rơi vào đường cùng, hắn nhanh bắt một tiểu nha đầu chạy về phòng bếp truyền lời, trước kêu mọi người quét tước một chút, đừng để hai vị phu nhân thấy đồ vật dơ bẩn đôi mắt.

Mùa hè sau bếp càng nóng nhiệt, giờ chưa phải thời điểm ăn cơm, các đầu bếp nữ đang làm điểm tâm nấu canh, bếp lò không ngừng đốt cháy, vừa đến cửa một cổ nhiệt đập ra, trên mặt Lam phu nhân xoát toát ra một tầng mồ hôi.

"Thật là làm khó ngươi." Nàng bắt lấy Triển Linh tay, tự đáy lòng cảm khái nói.

Vốn bản thân cùng lão gia năm lần bảy lượt mới mời được khách quý tới cửa, hiện giờ lại gọi người ta xuống bếp, này thật đúng là không có mặt mũi.

"Cũng không có gì," Triển Linh nói, "Hiện tại nhàn rỗi không có việc gì làm, cũng giống như ở nhà mà thôi."

Lam phu nhân không biết nói gì, càng thêm cảm thấy người ta phúc hậu.

Có thể nhàn rỗi, ai còn nguyện ý bận việc? Đặc biệt trời nóng lớn thế này, nằm ăn băng, quạt mát, đọc sách chơi cờ, hoặc kêu gánh hát nghe diễn, làm gì mà không được?

Sau bếp nguyên liệu nấu ăn cùng phối liệu đều đầy đủ hết, Triển Linh nhìn một vòng lớn, thập phần vừa lòng. Nàng tự mình đi chọn mấy con vịt mập, trước tiên ướp, suy nghĩ một chút, lại lấy chút bột ra làm mì.

Lam phu nhân ở phía sau nàng nhắm mắt theo đuôi, phía sau bà còn có bốn người hầu hạ, nhất thời đem phòng bếp rộng lớn chật ních người.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ