Cồn y lý hữu dụng chấn động toàn bộ triều đình, nếu thuận lợi mở rộng, không biết có thể cứu được biết bao tính mạng con người, thật sự là muốn lưu danh muôn đời. Hoàng thượng tưởng tượng đến tương lai không lâu sau được lưu vào sử sách hậu thế, liền thật sự cao hứng.
Trước kia công trạng tổ tiên trùng trùng, đến thời ông quốc thái dân an, chưa có cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình, hiện giờ có cái này, chẳng phải trời cho cơ hội tốt sao?
Vì thế không chỉ hoàng thượng nhiệt liệt hưởng ứng, ngay cả chốn hậu cung, Thái Hậu, Hoàng Hậu cùng các nương nương cũng đều hết sức vui mừng. Các nàng tin phật, thường ngày không có việc gì đều phải ăn chay niệm phật, hiện giờ nếu cồn mở rộng sử dụng, chẳng phải là tích đức làm việc thiện lớn sao? Cho nên không riêng được hoàng thượng ngợi khen bốn phía, từng người các nàng cũng đều biểu tỏ tâm ý, thưởng rất nhiều đồ vật.
Chử Thanh Hoài tiến cử có công, tất nhiên được ghi công chiến tích; Không kể Triển Linh cùng Tịch Đồng, duy độc Thanh Tiêu quan cũng khó thực hiện được chuyện này suông sẻ.
Nếu đã luận công ban thưởng, Thanh Tiêu quan cùng hai người Triển Linh, Tịch Đồng cũng đều chia công, hiện giờ thiên hạ phần lớn tôn sùng Phật giáo, thình lình toát ra công lao Đạo giáo này... Không thưởng sao, không thể nào nói nổi; nhưng nếu thưởng, có chút gì đó không lưu loát lắm.
Vì chuyện này hoàng thượng có chút khó nghĩ, trước sau triệu tập các đại thần thương nghị một hồi, cảm thấy Chử Thanh Hoài là một thanh quan, công tư phân minh, làm việc nhanh nhẹn không trộn lẫn tư tâm trong đó, nhưng đôi khi không khỏi quá mức cổ hủ. Liền giống như sự tình lúc này, dù sao cồn kia là hai bá tánh làm được rồi, ngươi thượng sổ con viết tên hai người bọn họ không phải xong rồi sao? Làm cái gì còn muốn đem Thanh Tiêu quan đề đến trong này nữa? Hiện giờ cả triều văn võ đều đã biết, nghĩ muốn lách vòng lách cũng không ra...
Rốt cuộc người cần thể diện, hoàng thượng không thể vả mặt chính mình "Công chính nghiêm minh", cũng thuận miệng khen ngợi Thanh Tiêu quan vài câu, lại ban ngàn lượng hoàng kim, còn lại không nói thêm gì nữa.
Mà Triển Linh cùng Tịch Đồng, không chỉ hào phóng ban ngự bút tấm biển "Trung, nhân, nghĩa", có hoàng kim ngàn lượng khác, bạc trắng hai ngàn, lại nghe nói Triển Linh cùng Tịch Đồng là người giang hồ, lại ban hai thanh bảo đao thông dụng trong cấm quân, cung thần, kính nỏ. Hiện giờ đất nước cũng không có đánh giặc, binh khí mỗi năm đều không cần dùng đến, để lâu hoen rỉ, chi bằng thưởng ra ngoài, vừa có thể diện lại hữu dụng.
Riêng nữ quyến hậu cung, ban thương lăng la tơ lụa, cổ khí ngoại lạ không thiếu thứ gì.
Nói đến, Chử Thanh Hoài cũng khá gian xảo, đã có ý định cùng Triển Linh, Tịch Đồng giao hảo, liền được ghi công trạng lớn:
Trước đó đệ sổ con lên, hắn chỉ viết hai cái tên, vẫn chưa đề là nam hay nữ, Triển Linh xem như trung tính, có dính dáng tới rượu, cho nên mọi người theo bản năng xem bọn họ là hai hán tử giang hồ.
Ngày đó nhận ban thưởng, Chử Thanh Hoài mới cười nói: "Đều nói sự tốt thành đôi, hôm kia vi thần mới nhận được tin tức, hai người kia năm trước thành thân, đáng tiếc vi thần không có mặt, bằng không cũng nên đi uống ly rượu mừng dính dính không khí vui mừng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...