Chỉ cần có bạc…
Lời này quả thực giống ma chú vòng lương không dứt, Triển Linh cùng Tịch Đồng ngây người nửa ngày, nhìn các đạo sĩ lớn nhỏ phát trước mắt vui mừng phát ra từ nội tâm, hoài nghi chính mình nghe lầm rồi.
“Ngài không nghĩ muốn cái biển gì đó sao?” Tâm tình Triển Linh thập phần phức tạp, cho nên trong giọng nói không tự giác mang chút kích động.
“Ai, đạo hữu lời này ngây ngốc rồi,” Vương đạo trưởng thập phần nghiêm túc nói, “Ta là người tu đạo, hà tất câu nệ với ngoại vật? Chỉ cần tâm ý là được, có biển hay không biển đều giống nhau.”
Chúng đạo sĩ lại sôi nổi gật đầu.
Lúc này một trận gió núi thổi qua, nhấc lên đạo bào mới của mọi người, giống như có mười mấy u hồn đột ngột từ mặt đất mọc lên, từ trong ra ngoài lộ ra một chút chấp nhất vặn vẹo.
Triển Linh cùng Tịch Đồng nháy mắt cũng gột rửa tâm linh, “Đạo trưởng nói thực đúng.”
Vương đạo trưởng gật đầu, mang theo bọn họ đi trước vài bước, bỗng lại phát ra từ nội tâm cảm khái nói: “Quan trọng nhất, vẫn là bạc a!”
Chúng đạo sĩ sôi nổi đáp, “Bạc a!”
Triển Linh & Tịch Đồng: “…”
Đề tài nhảy lên biên độ quá lớn, tâm thực là mệt! Cảm thấy có chút theo không kịp làm sao bây giờ?
Có cái đạo sĩ bụ bẫm ước chừng là quản phòng bếp, nhìn đặc biệt tích cực, cười tủm tỉm nói: “Sư thúc, buổi trưa hôm nay lưu hai vị đạo hữu ăn cơm sao?”
“Muốn muốn!” Vương đạo trưởng vội gật đầu, lại xoa xoa tay, không quên nghiêm túc dặn dò nói, “Liền dùng bột mì Trí Chân phương trượng đưa tới cùng mì! Bao ba nồi bánh bao!”
Trong ánh mắt chúng đạo sĩ liền đều toát ra hưng phấn cùng thần thái chờ mong, đặc biệt chân thành tha thiết.
Triển Linh cảm thấy dù sao khi bước vào ngạch cửa Thanh Tiêu quan, hết thảy liền không dùng lẽ thường đoán, bằng không… Nhất định trọc đầu!
“Trí Chân phương trượng, là phương trượng chùa núi Thanh Long cách vách sao?” Phạm vi mấy chục dặm, quy mô chùa miếu giống như một tòa lớn.
Vương đạo trưởng thực vui vẻ giải thích: “Không tồi.”
Biểu tình Tịch Đồng cũng có chút chết lặng, bất quá vẫn khó nén tò mò hỏi: “Chẳng lẽ quý quan còn cùng chùa Thanh Long hay lui tới sao?” Nghe thấy đưa tặng bột mì, giao tình khẳng định không bình thường rồi.
“Trí Chân phương trượng là cao tăng đắc đạo,” Tống đạo trưởng liền chủ động giải đáp nghi vấn giải thích nghi hoặc nói, “Đương nhiên, hòa thượng trên dưới lớn nhỏ chùa Thanh Long đều do lão dạy dỗ đều không tồi. Thời trẻ trên dưới bỉ quan suýt nữa đói chết, cũng là Trí Chân phương trượng nhiều lần đưa gạo cùng bột, thật sự là công đức vô lượng.”
Nói chuyện, còn thuận tay vỗ vỗ vỏ cây Đại Thụ thô ráp ven đường, “Bằng không, cây này cũng chết khô rồi.” Nếu bụng đói sẽ ăn quàng, người lột vỏ cây ăn no bụng, chỗ nào nó còn đường sống!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
Roman d'amourVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...