83

108 7 0
                                    

Thạch trái cây, kem cùng băng hỏa lưỡng trọng thiên gây ra một trận chấn động lớn, cuối cùng kinh động đến quan phụ mẫu địa phương Chử Thanh Hoài. Đặc biệt là do liên quan đến phát triển văn nhân bản địa, đúng ngày đại hội bình thơ ông liền đến.

Trừ bỏ Chử Thanh Hoài, cùng đi còn có một vị Trương đồng tri mới nhậm chức, hai người cũng không mang tùy tùng, mặc một bộ văn nhân tầm thường: Đạo bào sắc tố, đầu đội khăn nho, trong tay cầm chiếc phiến nền giấy hoa nhỏ, hình ảnh trung niên thanh nhã, nhẹ nhàn.

Tuy rằng mỗi năm một lần ông cũng ăn mặc thế này đi thị sát, văn nhân địa phương rất ít, đại bộ phận đều từ xa đến, lại đông người, cho nên hầu hết người ở đây không biết ông.

Nhưng Triển Linh cùng Tịch Đồng có nhận thức nha!

Người tới đã là phụ mẫu bản địa, lại là phụ thân bạn bè cùng là chính phủ hợp tác đương thời của bọn họ, nguyện ý hay không đều phải tiếp đón trước.

“Nơi này nhiều người, khó tránh khỏi hỗn độn, sao ngài đi không mang theo người?”

Triển Hạc hỗ trợ an bài ở lầu hai vị trí chỗ cửa sổ, nơi này thuận tiện, mặc kệ xuống lầu hay lên lầu xem náo nhiệt đều rất tiện. Mấu chốt là không gian rộng, hơn nữa vạn nhất có phát sinh tình huống ngoài ý muốn cũng dễ dàng chạy.

Hết thảy là quan văn, ước chừng đều rất vui lòng nhìn thấy phong cách học tập từ dân bản địa, nhân tài nhiều cũng có thể thấy được khả năng của họ…

Chử Thanh Hoài ít khi lộ gương mặt tươi cười, “Không cần đa lễ, chúng ta tới nhìn một chút náo nhiệt, cũng giúp triều đình nhìn xem những nhân tài.”

Trương đồng tri không thân cùng bọn họ, nhưng mắt thấy tri châu đại nhân còn thân tình chào hỏi, người ta lại có nhiều món ăn chơi lạ quý, nghĩ đến cũng là diệu nhân, liền ha hả cười gật đầu nói tiếp: “Đại nhân nói rất đúng, nghĩ đến đều là vì học sinh, tương lai Đại Khánh triều ta tràn đầy hy vọng, cũng sẽ không xảy ra chuyện gì.”

Triển Linh cùng Tịch Đồng yên lặng liếc nhau, thầm nghĩ đợi chút ngài cũng đừng hối hận! Văn nhân nhã sĩ khi có rượu vào thì như điên cuồng, nào còn văn nhã nữa chứ.

Nhìn đi, chỉ cần uống lên chút rượu, đặc biệt là thời điểm nhìn say chưa say, chuyện làm trò cười cho thiên hạ cũng đừng đề ra!

Đến người ngày thường ít nói, không dám nói, lúc này cũng đều khoan khoái thoải mái; Có chút hư, đấm ngực dậm chân, còn có người khóc thút thít…

Sợ hai vị dựa vào nguyên tắc sàng lọc, thì thấy được một mảng lớn đen lịch sử!

Bất quá như vậy cũng tốt, đều nói uống say thì nói thật, trước tiên để bọn họ nhìn xem những phẩm hạnh rường cột nước nhà tương lai, ngày sau cũng đỡ có thối tha.

Triển Linh gọi người đem lên cho bọn họ một đĩa món kho, một chén lạnh da, một mâm cọng hoa tỏi non xào thịt khô, một phần trứng vịt Bắc Thảo đậu hủ, hai khối trứng gà bánh mứt trái cây, còn có hai chén nhỏ băng hỏa lưỡng trọng thiên.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ