Người một khi nào đó làm một chức nghiệp lâu dài, thường sẽ hình thành bệnh nghề nghiệp. Nguyên bản Triển Linh cùng Tịch Đồng cũng chưa nghĩ nhiều, nhưng từ trong miệng Kỷ đại phu biết được Dương lão hán vẫn chưa hộc máu, lão cùng người nhà từ đầu đến cuối đều không thừa nhận ăn qua bất luận đồ ăn bổ dưỡng nào, hai người không khỏi sinh ra một chút liên tưởng thực đáng sợ.
Không có theo dõi, không có tin tức liên động... Án treo nhiều năm như vậy muốn tìm được hung phạm chẳng khác nào mò kim đáy biển, hiện tại bọn họ bỗng nhiên có một đối tượng hoài nghi hợp lý, sao có thể bỏ qua.
Tịch Đồng dùng sức nhăn mày giữa, chậm rãi phun ra một hơi, "Đi thôi!"
Hai người trước tìm được Triệu Qua rồi, dường như không có việc gì hỏi tới tiến độ tìm người, Triệu Qua vừa nghe liền cười khổ liên tục.
"Qua nhiều năm như vậy, không nói đến bao nhiêu người qua đời, dọn đi rồi, trong thôn trấn cũng có biến động không ít, thình lình đi tìm một kẻ không biết đang ở nơi nào, có phải người bản địa hay không, cả một ngày, đến miếng nước cũng chưa kịp uống."
Gần đây mọi người đều vội muốn điên luôn rồi. Đã năm ngày hắn không có thời gian nghỉ ngơi đứng đắn, tiến độ nhiều ngày vẫn đình trệ, chủ yếu là đi khắp nơi thu thập người chứng kiến.
"Đúng rồi, Dương lão hán kia là một lão gia nhà giàu, sao đến phủ nha làm việc? Nhìn Trần đại nhân cũng không phải là gọi người làm không công." Triển Linh đem bánh hạch đào mới mua đẩy cho hắn, mặt đầy tò mò hỏi.
Triệu Qua nhận, cũng không chối từ, nói tạ một tiếng, liền lấy ra một khối bánh hạch đào cắn một mồm to, "Hải, trước khi đại nhân lại đây tiền nhiệm hắn đã ở đây làm việc mấy năm rồi. Nghe nói lúc ấy hắn sinh ý trong nhà đem giao cho hai nhi tử xử lý, bỗng nhiên không có việc gì làm, nhàn rỗi khó chịu. Vừa lúc trong nha môn thiếu người vẽ bức họa, hắn lại có học qua vẽ vài nét bút, liền vui sướng tới. Trần đại nhân phúc hậu, cũng không làm khó làm dễ người cũ, phàm không làm ra cái gì sai lầm, đều để lại dùng."
Triển Linh cùng Tịch Đồng liền cười cười, lại nói: "Lão gia nhà giàu bình thường đều thích ở nhà ôm cháu, câu con cá sao, hoặc là đi phát cháo, phát dược cho người nghèo, xây cầu tu đường, niệm kinh, tu thân dưỡng tính, không nghe nói chạy trong nha môn làm việc."
Nghe nói Triệu Qua cũng cười. Uống xong ly trà thuận khí, cũng vuốt cằm suy nghĩ một chút, lắc đầu, "Lời các ngươi vừa nói, nhưng thật ra mọi người đều là như vậy. Bất quá không phải nhân gia có câu nói sao, người có tiền tính tình càng kỳ quái, thường có những yêu thích không giống người thường. Hắn là người tốt, phát chẩn cháo, phát dược, xây cầu sửa đường đều có cả? Ngày lễ ngày tết còn tặng mấy xe tế viện cho chùa miếu! Chưa kể trong nha môn nhà ai gặp phải chuyện bất đắc dĩ, phàm là nghe được, đều cũng không tiếng động giúp đỡ. Nếu có người cần tiền gấp mở lời mượn tiền, lão cũng không thúc giục còn..."
Triển Linh cùng Tịch Đồng nghe được nhập thần, "Hắn chỉ vẽ bức họa sao? Vậy cũng khá nhẹ nhàng, trong nha môn nhiều chuyện, quả nhiên không tịch mịch."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...