Sau đó Triển Linh lại bảo phòng bếp làm mấy bàn cơm, mời Lam quản gia cùng những sai vặt theo tới cùng ăn, nghỉ ngơi một lát, lại thu thập một đống thịt khô, lạp xưởng, gà vịt hong gió, còn có chữ viết to mà Triển Hạc ngày thường viết, cùng làm danh mục quà tặng cho bọn họ mang về.
Lam quản gia ngàn ân vạn tạ, thổn thức một hồi, lại thành khẩn nói “Đều là không phải người ngoài, phu nhân còn cố ý mang theo người quét dọn trong ngoài, phòng bếp! Ngày ngày có người dọn dẹp rồi, cô nương rảnh chỉ cần quản gia hoặc đi thăm người thân.”
Triển Linh nhìn ra thái độ của hắn trước sau có biến hóa, cũng không để trong lòng, chỉ nói một câu người trong nước thường dùng khi giao tiếp “Ta đã biết, thay ta cảm ơn lão gia phu nhân, rảnh rỗi liền đi.”
Kỳ thật lời này đơn thuần là khách khí, ngày thường sẽ thấy nói một câu “Khi nào có thời gian cùng nhau ăn cơm” “Lần sau cùng nhau chơi” là giống nhau, thường thường đều không rảnh, không lần sau.
Nàng nghĩ rất rõ ràng, lúc trước nhận nuôi Triển Hạc vốn không cần báo đáp, về sau đứa nhỏ này về nhà nó, nàng phải đi theo sao? Thật đúng là không cần thiết.
Ai ngờ Lam quản gia kia cũng là lão thành tinh, đem nàng trở thành người trong nhà càng thêm thân thiết, lập tức cười tươi như hoa cúc, thành khẩn nói “Ai, thật tốt, trở về lão nô liền nói, khi rỗi rãnh cô nương sẽ tới thăm lão gia cùng phu nhân, nghe xong họ chắc mỗi ngày đều mong lắm.”
Triển Linh: “… A.”
Nàng còn có thể nói cái gì?!
Thôi, xem như ra ngoài du lịch, đi thăm gia đình bằng hữu, cũng không có hại.
Lam quản gia vui mừng đi rồi, Triển Linh lắc đầu bật cười, lúc này mới trở về xem danh mục quà tặng được mang đến, quả nhiên hoảng sợ.
Vốn gốc Lam gia bỏ ra không ít, tất cả đều là thượng đẳng, văn phòng tứ bảo cùng dược liệu thì không cần phải nói, nhìn đống phân lượng kia, nhất định nàng cùng Tịch Đồng đều tính nỗi, sợ là một năm dùng còn không hết, người đưa danh mục quà tặng quý này còn nói, ba tháng một đưa một lần.
Còn có ba trăm lượng bạc nói là cho Triển Hạc chi tiêu ngày thường, lời tuy thế, tuổi hài tử còn nhỏ, ngoài vật liệu may mặc, da, dược liệu cùng dụng cụ thư phòng phụ mẫu người ta đều đã tặng, nói trắng ra chính là cho Triển Linh.
Chỉ là nguyên liệu xiêm y cùng da tràn đầy một xe lớn, Triển Linh nhìn thoáng qua liền choáng váng đầu óc. Vải bông các mày chiếm hơn một nửa, còn hơn phân nửa đều là lăng la tơ lụa đủ mọi màu sắc, Hoàng Tuyền châu đều không mấy thấy, giá trị không thể nào tính ra được.
Triển Linh gọi người thu thập vào kho, lại lấy mấy nguyên liệu kim chỉ đưa cho Đường thị may áo.
Đường thị lớn lên thanh tú, người cũng ôn nhu, nhìn nguyên liệu khó có được lộ ra nét mặt vui mừng “Nguyên liệu tốt như vậy, ta thật chưa thấy qua, cũng không biết có thể làm hỏng hay không.”
Hiện giờ xiêm y Triển Linh đều là nàng ta may vá, tất nhiên biết sâu cạn “Chớ có quá khiêm tốn, ta biết bản lĩnh của ngươi, khối nguyệt bạch này làm cho đại gia hai bộ áo kép, màu quả khế làm bộ trường sam đơn, màu ngô đồng, cây trúc làm cho nhị chưởng quầy hai bộ, hình núi cùng hoa nhài dệt nổi làm cho ta mấy bộ, à, còn mấy khối xám này, làm cho hai vị lão gia tử mới đến. Hình mẫu hoa văn ta sẽ vẽ cho ngươi, rồi cứ thế mà làm. Đúng rồi, trước tranh thủ làm cho đại gia, xong thì cho hai vị kia, của chúng ta thong thả rồi làm tiếp.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...