38

230 12 1
                                    

Ở bên ngoài, vợ chồng Lam Nguyên nghe tiếng nhi tử cười vừa vui mừng vừa chua xót:

Vui mừng chính là cuộc sống hài tử trôi qua không tồi, chua xót chính là, hiện giờ nhi tử chưa nhận bọn họ, xem bọn họ chẳng khác nào kẻ buôn người mà trốn chạy, trong khi đó, đối với người ngoài lại cười thoải mái…

Nhìn sắc mặt bọn họ Chư Cẩm liền có thể đoán được họ đang nghĩ gì, lập tức lên tiếng an ủi “Cha nuôi mẹ nuôi, các người cũng đừng nghĩ nhiều, cũng không cần khổ sở mà phải nên cao hứng mới đúng.”

Lam phu nhân thở dài “Đúng vậy, tất nhiên nên cao hứng rồi, Triển cô nương quan tâm nó như vậy, ta càng biết thế này là may mắn.”

Đây cũng là được ông trời phù hộ, bằng không giữa trời giá lạnh, nước đóng thành băng, một tiểu hài tử bị ném bên ngoài, không nói đến mất mạng, nếu gặp người không tốt, không chừng còn bị đem đi bán qua bán lại! Cuộc sống nó không bằng chết rồi sao?

Nhân tình hiện giờ đạm bạc, mọi người đều chỉ quan tâm chuyện nhà mình, có ai rảnh quan tâm chuyện nhà người khác, hay xen vào việc nhà người khác? Nói câu không dễ nghe một chút, ít đi một hài tử, chính là bớt đi một miệng ăn giảm chi tiêu trong nhà rồi!

Triển cô nương này, tâm xác thật đủ nhân hậu.

“Đúng vậy ạ!” Thấy bà nghĩ thông suốt, Chư Cẩm cũng vui mừng hơn, lại rèn sắt khi còn nóng nói “Hiện giờ ba nuôi mẹ nuôi mới nghe thấy, bất quá chỉ là một chuyện nhỏ, cái khó chính là, mỗi ngày Triển tỷ tỷ đều là người như thế! Đệ đệ thông tuệ như vậy, sẽ biết ai là người thiệt tình đối tốt với nó. Hai người lâu không gặp nên thấy mới lạ, ngày sau một nhà đoàn viên, sớm chiều gặp nhau, còn sợ không thay đổi được cái nhìn của đệ ấy sao?”

Phu thê hai người cùng gật đầu, trong lòng bất giác có nhiều kỳ vọng một chút “Con nói rất đúng, là do chúng ta quá nóng nảy.”

Mới qua năm, đã hừng đông mà trời vẫn tối mù, ăn cơm trưa được một lúc thì mới thấy chút nắng chiều phía chân trời. Ánh nắng quyện cùng mây tạo nên một bức tranh đồ sộ xinh đẹp mê đắm lòng người.

Phía tây mặt trời chưa lặn, phía đông ánh trăng đã muốn chiếm chỗ rồi, hai vầng nhật nguyệt cùng hiện diện, cảnh vật đầy hoành tráng và mỹ lệ.

Lam Nguyên đứng ở cửa sau nhìn trời, cảnh đẹp như vậy mà trong lòng lại buồn bực, khó tránh khỏi nỗi lòng thi sĩ muốn nổi lên…

“Sắc trời không còn sớm, ta phái hai gã sai vặt hộ tống con về nhà, về sớm một chút tốt hơn.” Thi ca trong lòng trỗi dậy dạt dào, mặc niệm trong lòng một chút ông mới xoay người nói tiếp “Miễn cho Chư huynh lo lắng.”

“Không sao,” Chư Cẩm không để ý nói “Khi đi con có nói cùng cha, ông biết các người sẽ không liền trở về nên nói con cứ ở đây đợi, Hạ Bạch sẽ tới đón về.”

Triển tỷ tỷ đang làm cơm chiều, lúc này mà đi sao, ta nào có điên!

“Sao cũng được,” Lam Nguyên gật đầu, rồi bỗng cất giọng nói “Chư huynh hành sự luô thận trọng, mỗi khi thư từ qua lại cũng hay nhắc tới con, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ… So với huynh ấy, người làm phụ thân như ta thực sự quá nhiều thiếu xót!”

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ